Uống thuốc điều trị sốt xuất huyết có ảnh hưởng đến thai nhi 6 tuần tuổi không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Vợ em bị sốt xuất huyết, đã khám 2 lần ở bệnh viện và được bác sĩ cho thuốc uống. Hôm qua em đưa vợ đi khám lần 3 thì bác sĩ chẩn đoán vợ em có thai 6 tuần rồi. Vậy bác sĩ cho em hỏi: Uống thuốc điều trị sốt xuất huyết có ảnh hưởng đến thai nhi 6 tuần tuổi không? Vợ em sinh mổ 2 lần rồi do khám cuối tuần nên không kịp thời gian bác sĩ hẹn tuần sau tái khám. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin trả lời câu hỏi: “Uống thuốc điều trị sốt xuất huyết có ảnh hưởng đến thai nhi 6 tuần tuổi không?” của bạn như sau:

Bệnh sốt xuất huyết không có thuốc đặc trị, hiện tại chỉ dùng các loại thuốc để giảm sốt (Paracetamol), bù dịch và vitamin. Các thuốc sốt xuất huyết này được cho là không có ảnh hưởng đối với thai. Do đó, bị sốt xuất huyết khi mang thai nếu được điều trị đúng cách thì không đáng lo bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Bác sĩ Chuyên khoa Gan Mật - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

926 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan