Uống thuốc giảm cân có gây ra đau đầu không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em muốn hỏi về triệu chứng đau đầu của em kéo dài trong thời gian gần đây. Tối thì em hay có triệu chứng sốt nhẹ kèm theo. Hiện nay, em đang uống thuốc giảm cân và thuốc đó giúp em không thèm ăn, nên một ngày em ăn chỉ 1 - 2 bữa, thay vào đó em uống nước thì không biết đó có phải nguyên nhân làm em đau đầu không hay do tác dụng phụ của thuốc giảm cân? Bác sĩ cho em hỏi uống thuốc giảm cân có gây ra đau đầu không? Với em hay sử dụng điện thoại thì không biết có phải nguyên nhân gây ra em đau đầu không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Uống thuốc giảm cân có gây ra đau đầu không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi bạn bị đau đầu kèm theo sốt nhẹ, bạn cần cặp nhiệt độ để biết chính xác bạn có thực sự sốt hay chỉ là cảm giác nóng của thần kinh thực vật. Nếu bạn đau đầu kèm sốt bạn phải đi khám bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm ngay.

Việc giảm cân quá nhanh, thay đổi chế độ ăn uống, sử dụng điện thoại liên tục có thể là nguyên nhân của đau đầu, còn đau đầu có phải do thuốc không thì bạn phải cung cấp tên thuốc, liều dùng thì bác sĩ mới xác định được thuốc có gây ra triệu chứng đó không.

Tốt nhất, bạn nên khám bác sĩ Truyền nhiễm trước nếu loại trừ bệnh truyền nhiễm bạn nên khám bác sĩ Thần kinh và bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan