Viêm họng kèm theo nổi hạch, đau tai là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Lúc nhỏ em đã từng nạo VA/ cắt Amidan. Tuy nhiên, bây giờ em phát hiện có các hốc sâu ở 2 bên Amidan. Tại vị trí đó thường hay bị mắc kẹt thức ăn và gây khó khăn trong ăn uống. Thỉnh thoảng, khi em bị viêm họng thì sẽ đi kèm nổi hạch, sưng 2 bên vòm họng, gây khó thở, nuốt nước bọt hay ăn uống khó khăn. Dạo gần đây, em thấy triệu chứng ngày càng nặng và khi soi gương có phát hiện các chấm trắng ở 2 vòm họng, hai bên tai thì thường xuyên bị đau nhức mà không có các triệu chứng của viêm tai hay ráy tai. Em đang không biết mình bị bệnh gì và có nghiêm trọng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Trương Văn Công Hiệu (1998)

Trả lời

Chào bạn. Sau nạo VA/ cắt Amidan có thể có hiện tượng mắc kẹt thức ăn tuy nhiên không đến mức gây ăn uống khó khăn. Vòm họng là vị trí rất khó quan sát, không thể nhìn qua gương (chỉ nhìn thấy phần họng miệng) để xác định bệnh tình được. Ngoài ra, các chấm trắng có thể là các vẩy trắng ở lưỡi, nhưng cũng không thể xem thường dấu hiệu này. Do đó, nếu tình trạng này còn tiếp diễn, bạn nên đến khám chuyên khoa Tai Mũi Họng tại các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để xác định chính xác tình trạng của bạn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS. Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

134 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan