Viêm tai giữa điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị viêm tai giữa phải do bị viêm mũi, em đã nhỏ tai bằng kháng sinh thì thấy hết đau tai nhưng đến bây giờ sau 5 ngày nhỏ thuốc em vẫn thấy tai hơi ù ù, nghe không rõ hẳn. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi viêm tai giữa điều trị như thế nào? Có nên nhỏ thuốc tiếp không? Có cần uống kèm kháng sinh không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Viêm tai giữa điều trị như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tai giữa thông thương với vòm mũi họng thông qua vòi Eustache hai bên, vì vậy, với tình trạng viêm mũi, viêm họng có thể dẫn tới viêm tai giữa thông qua con đường trực tiếp này. Viêm tai giữa sẽ có nhiều giai đoạn, trong giai đoạn đầu thường ít khi phải dùng kháng sinh, điều trị viêm mũi họng tốt, tai giữa sẽ đỡ và khỏi. Đồng thời gian đoạn đầu thì màng nhĩ chưa bị thủng nên các thuốc kháng sinh nhỏ vào tai thường không hiệu quả mà chỉ nhỏ các loại để giảm đau. Triệu chứng như bạn kể thường là giai đoạn thoái lui của viêm tai giữa, trong hòm nhĩ vẫn còn ứ đọng dịch nên tai vẫn bị ù và nghe kém. Bệnh sẽ hết dần đi sau 1-2 tuần. Để chắc chắn bạn nên đến khoa Tai mũi họng khám và được tư vấn chi tiết cụ thể với từng giai đoạn bệnh với các phương pháp điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm tai giữa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

135 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • tanapolamin
    Công dụng thuốc Tanapolamin

    Thuốc Tanapolamin thuộc nhóm thuốc chống dị ứng có thành phần Dexclorpheniramin maleat 2mg. Vậy công dụng của thuốc Tanapolamin 2mg là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về loại ...

    Đọc thêm
  • paminchoice
    Công dụng thuốc Paminchoice

    Thuốc Paminchoice chứa thành phần là Paracetamol và Clorpheniramin có công dụng điều trị các triệu chứng cảm sốt, sổ mũi, viêm mũi dị ứng,... Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng thuốc Paminchoice qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • thuốc Biomist 0.05%
    Công dụng thuốc Biomist 0.05%

    Biomist 0.05% là thuốc nhỏ mũi dạng dung dịch. Thuốc có thành phần chính là Xylometazoline Hydrochloride, hàm lượng 5mg/10ml dùng điều trị các trường hợp ngạt mũi, sổ mũi, viêm xoang, viêm mũi cấp,... Để hiểu rõ hơn về ...

    Đọc thêm
  • farmazoline
    Công dụng thuốc Farmazoline

    Farmazoline là dạng thuốc nhỏ mũi có tác dụng co mạch, thường được chỉ định điều trị các triệu chứng nghẹt mũi, kích ứng xoang, cảm lạnh và viêm tai giữa,.. Tuy nhiên Farmazoline có thể gây ra một số ...

    Đọc thêm
  • Atorhinal
    Công dụng thuốc Atorhinal

    Thuốc Atorhinal có thành phần hoạt chất chính là Phenylephrin hydroclori, Loratadin với hàm lượng 5mg. Thuốc có tác dụng trong điều trị dị ứng sử dụng trong những trường hợp quá mẫn.

    Đọc thêm