Vùng cổ và sau tai có hạch nhỏ chỉ sưng không đau là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Sáng ngủ dậy cháu thấy vùng má trái phần dưới hàm sưng lên, sờ thì thấy vật gì nhỏ nhỏ. Khi đi khám, bác sĩ bảo đó là cơ và cho thuốc uống bảo viêm hạch bạch huyết. Lần 2 đi khám đã siêu âm xét nghiệm máu, không phát hiện gì nhưng mặt cháu vẫn sưng hòn hạch nhỏ di chuyển được và không đau chỉ bị sưng. Mong bác sĩ tư vấn vùng cổ và sau tai có hạch nhỏ chỉ sưng không đau là bị làm sao? Xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Kiểu Anh (2007)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Cao Thị Giang - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Chào bạn,

Với câu hỏi “Vùng cổ và sau tai có hạch nhỏ chỉ sưng không đau là bị làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bình thường vùng cổ và sau tai luôn có những hạch nhỏ (kích thước dưới 1cm), nhưng không đau nóng đỏ. Khi bị viêm nhiễm đường hô hấp trên hoặc viêm hạch thì kích thước hạch sẽ tăng lên (trên 1cm) kèm theo sưng đau hoặc nóng đỏ. Nếu như theo mô tả của bạn thì hạch nhỏ (nếu dưới 1cm), không đau, không nóng đỏ, di chuyển được là bình thường nhé. Còn nếu bạn thấy kích thước hạch tăng lên kèm sưng nóng đỏ đau thì hãy đến các cơ sở y tế để khám lại.

Nếu bạn còn thắc mắc về vùng cổ và sau tai có hạch nhỏ chỉ sưng không đau là bị làm sao, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

202 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan