2 loại dưỡng chất ngừa ung thư

Bạn cần có biện pháp ngăn ngừa căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Chẳng có phương thức kiểm tra nào để đoán biết trước được một người có khả năng phát triển bệnh ung thư trong tương lai hay không. Vì thế, cách tốt là bạn cần có biện pháp ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Theo các chuyên gia, một trong những bí quyết đơn giản và hiệu quả là bạn nên thường xuyên bổ sung vào cơ thể hai loại vitamin C và vitamin E trong chế độ ăn hàng ngày.

Công dụng của vitamin C:

Kết quả các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, vitamin C được chứng minh có khả năng kéo giảm nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt hiệu quả trong việc giúp ngăn ngừa các thể ung thư ở hệ tiêu hóa như miệng, yết hầu, thực quản, bao tử và tụy, đồng thời nó cũng giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung và ung thư phổi. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng đặc biệt tốt đối với những người đang chịu đựng các vết loét trong hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển thành bệnh ung thư dạ dày.

Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng ngăn cản quá trình hình thành các chất sinh ung thư nhất định, đồng thời giúp ngăn ngừa những tổn hại của các tế bào trong cơ thể bằng việc chống lại các gốc tự do gây hại. Để mang lại lợi ích thực sự cho sức khỏe, các chuyên gia y tế khuyến khích bạn cần cung cấp vào cơ thể từ 200 - 500mg vitamin C mỗi ngày.

Nên thường xuyên bổ sung vào cơ thể hai loại vitamin C và vitamin E trong chế độ ăn hàng ngày.

Công dụng của vitamin E:

Theo giới chuyên môn, vitamin E có công dụng giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể tránh bị tổn hại hoặc phá hủy bởi các gốc tự do gây hại. Vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa hùng mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó điều chỉnh chức năng hoạt động của nhiều enzym quan trọng, giúp kiểm soát quá trình hình thành và phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Các chuyên gia đề xuất, những người đàn ông nên cung cấp liều 15 IU (đơn vị quốc tế) và phụ nữ cung cấp liều 20 IU vitamin E vào cơ thể mỗi ngày. Riêng đối với những người đàn ông có nguy cơ phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, cần tăng liều lượng tiêu thụ vitamin E lên để ngăn ngừa.

Mặc dù các loại vitamin trên có thể rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư, tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải biết kết hợp giữa chế độ ăn lành mạnh với các loại dưỡng chất và vitamin căn bản. Một điều không kém phần quyết định nữa là bạn cần tuân thủ lối sống lành mạnh, như tránh uống rượu, hút thuốc, sử dụng ma túy, đồng thời phải thường xuyên rèn luyện thể chất nhằm tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch.

Theo Phunuonline

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan