Ăn nhiều bữa giảm béo phì tuổi vị thành niên

(SKDS) - Các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ thực phẩm và dinh dưỡng (KTAN) Tây Ban Nha vừa thực hiện một nghiên cứu và phát hiện thấy nhóm người trưởng thành nếu ăn nhiều bữa trong ngày (trên 4 bữa), ăn chậm nhai kỹ, không bỏ bữa sáng và tập thể dục đều đặn sẽ không mắc bệnh béo phì.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Không chỉ có vẻ đẹp thể chất mà còn hạn chế được nguy cơ mắc các loại bệnh nan y về cuối đời do dư thừa mỡ gây ra. Kết luận được rút ra từ nghiên cứu ở 1.978 người, trong đó có 1.017 bé gái độ tuổi từ 13-18 tại 5 thành phố của Tây Ban Nha. Theo ông S. Martinez, chủ trì dự án thì mục đích của nghiên cứu trên là tìm ra nguyên nhân gây béo phì ở nhóm người tuổi vị thành niên, bởi tỷ lệ béo phì dư thừa trọng lượng hiện nay đang gia tăng, cứ 4 bé gái và 3 bé trai thì có 1 bị béo phì hay thừa cân, trong khi đó 18,5% bé trai và 48,5% bé gái không hề luyện tập thể thao.

Cũng theo nghiên cứu trên, cơ thể con người cần tới 3 dưỡng chất là canxi, sắt và kẽm trong giai đoạn vị thành niên. Ngoài việc cung cấp đủ dưỡng chất thì việc chia nhỏ các bữa trong ngày, ăn chậm nhai kỹ có tác dụng rất tích cực giúp nhóm người này ít mắc bệnh béo phì và các chứng bệnh liên quan đến chuyển hóa.

KHẮC NAM (Theo MID, 2012)

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

392 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Dinh dưỡng
Bài viết liên quan