Biến chứng nâng mũi bằng chỉ và hậu quả khó lường

1. Nâng mũi bằng chỉ có an toàn không?

Để thực hiện nâng mũi bằng chỉ, bác sĩ sẽ dùng kim tiêm đưa những sợi chỉ sinh học vào đầu mũi, kéo căng mô mũi theo đường chỉ, sau đó nắn và tạo dáng cho mũi. Chỉ sinh học có thể tự tiêu theo thời gian và có khả năng kích thích tạo collagen làm sống mũi cao, đẹp tự nhiên.

Thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ sinh học, giải pháp cho mũi đẹp không cần can thiệp phẫu thuật
Thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ sinh học, giải pháp cho mũi đẹp không cần can thiệp phẫu thuật

Nâng mũi bằng chỉ có nguồn gốc từ Hàn Quốc, dễ thực hiện và được đánh giá là phương pháp khá an toàn. Tuy nhiên khi chuyển giao công nghệ về Việt Nam thì tiểm ẩn một số biến chứng nguy hiểm do đã bị biến tướng. Có không ít trường hợp nâng mũi bằng chỉ bị hoại tử, nhiễm trùng, biến dạng mũi vĩnh viễn do khách hàng thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ nhỏ, không có đủ điều kiện y tế đảm bảo.

2. Chuyên gia cảnh báo các biến chứng khi nâng mũi bằng chỉ

  • Biến dạng mũi, sống mũi lệch mất cân đối

Quá trình cấy chỉ vào mũi rất dễ xảy ra rủi ro khi thực hiện kỹ thuật không đúng cách hoặc không đúng tỉ lệ, sống mũi dễ bị lệch, không cân đối, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới sức khoẻ lâu dài

  • Đau nhức mũi, nhiễm trùng và có nguy cơ hoại tử

Đây là một trong số các biến chứng rất phổ biến và chiếm phần lớn do bệnh nhân nâng mũi bằng chỉ tại các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ giá rẻ, cơ sở vật chất không đảm bảo. Các dụng cụ, thiết bị y tế không được vô trùng thì rất dễ xảy ra nhiễm trùng, thậm chí là hoại tử toàn bộ vùng mũi.

Nhiễm trùng sau nâng mũi có thể gây hệ luỵ về đường hô hấp
Nhiễm trùng sau nâng mũi có thể gây hệ luỵ về đường hô hấp

Nếu như sử dụng các loại chỉ nâng mũi kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ có nguy cơ đào thải cao, cơ địa phản ứng gây ra hậu quả nghiêm trọng: thủng đầu mũi, viêm sống mũi, chảy máu kéo dài,...

3. Có nên nâng mũi bằng chỉ không?

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp xâm lấn nhẹ, có nhiều ưu điểm như: giá thành rẻ, thời gian thực hiện ngắn khoảng 15 - 20 phút và không cần nghỉ dưỡng như các phương pháp khác nhưng thời gian lưu giữ không được lâu, chỉ khoảng 6 -12 tháng tuỳ theo cơ địa mỗi người. Do chất liệu dùng để nâng mũi là các sợi chỉ mỏng manh nên sẽ bị hạn chế về tạo hình dáng mũi, sống mũi nhỏ, độ cao không được cải thiện nhiều. Vì vậy, nâng mũi bằng chỉ thường được khuyên dùng cho những khách hàng không có quá nhiều khuyết điểm ở mũi và rất kén dáng mũi, không phải ai cũng có thể làm được bằng phương pháp này. Mỗi bệnh nhân sẽ phù hợp từng loại chỉ sinh học khác nhau, không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng cùng một loại chỉ.

Nếu như dáng mũi của bạn không có nhiều khuyết điểm, chỉ có nhu cầu nâng cao sống mũi hơn một chút thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp này. Nhưng bạn cần tìm hiểu kĩ và lựa chọn thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín cũng như bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Bạn có thể đến các cơ sở của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec để thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ thẩm mỹ đầu ngành. Bạn vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan