Bệnh gai cột sống có chữa được không?

Nội dung video được tư vấn bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lưu Hồng Hải - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Gai cột sống là bệnh lý rất thường gặp, đặc biệt là ở đối tượng người cao tuổi. Vấn đề “trị bệnh gai cột sống như thế nào?”, “có nên phẫu thuật gai cột sống không?” được rất nhiều người quan tâm.

1. Có điều trị được bệnh gai đốt sống không?

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lưu Hồng Hải - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, thường thì khi mới khởi phát, người bệnh sẽ không phát hiện các dấu hiệu gai cột sống. Chỉ khi bệnh gai cột sống đã tiến triển lâu và có những cơn đau khó chịu ở vai, đau buốt thắt lưng, tê bì chân tay, phải đi khám hay một cách tình cờ khi khám sức khỏe tổng quát. Lúc này, việc tìm kiếm cách điều trị gai cột sống thắt lưng cũng sẽ gặp phải những khó khăn. Theo bác sĩ Lưu Hồng Hải thì để trị bệnh gai cột sống, trước tiên phải biết nguyên nhân là gì. Gai cột sống không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ làm giảm nhẹ triệu chứng cũng như hạn chế sự phát triển của gai xương.

Để điều trị bệnh gai cột sống, người bệnh thường cần phối hợp nhiều biện pháp như: Dùng thuốc kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý và tập phục hồi chức năng. Nếu nặng thì có thể phẫu thuật gai cột sống, tuy nhiên, phương pháp này chỉ được lựa chọn khi các biện pháp không mang lại hiệu quả. Bạn cần phải hiểu rằng, gai cột sống không thể chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, việc phòng ngừa là rất quan trọng là cần thiết.

Hiện nay Khám sức khỏe định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện sớm các tiến triển xấu của bệnh gai cột sống nói riêng, cũng như các bệnh lý sức khỏe nói chung, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp, giúp bạn bảo vệ tốt nhất sức khỏe của mình. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có triển khai các gói khám sức khỏe định kỳ cho từng đối tượng bệnh nhân, do đó khi có vấn đề gì về sức khỏe người bệnh cần tới bệnh viện để được thăm khám nhằm có hướng điều trị phù hợp nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan