7 loại thực phẩm và chất bổ sung giúp tăng cường ham muốn tình dục của bạn

Nếu bạn đang muốn cải thiện cuộc sống tình dục, bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm và chất bổ sung giúp tăng cường ham muốn tình dục bao gồm tribulus, maca, hồng sâm, cỏ ca ri, nghệ tây, cây rẻ quạt biloba và L-citrulline. Bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin về việc "Ăn hàu có tốt cho tinh trùng không?", "Ăn hàu như thế nào để tốt cho tinh trùng" và một số các loại thực phẩm tốt cho cuộc sống tình dục.

1. Tribulus

Tribulus terrestris là một loại cây lá nhỏ có rễ và quả. Những bộ phận của loại cây này khá phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurvedic.

Tribulus có sẵn rộng rãi như một chất bổ sung thể thao và thường được bán trên thị trường để tăng nồng độ testosterone và cải thiện khả năng ham muốn tình dục.

Trong một nghiên cứu tiến hành với thời gian 90 ngày ở phụ nữ có niềm vui tình dục thấp; kết quả sau nghiên cứu cho thấy 88% tổng số người tham gia dùng 750mg Tribulus terrestris mỗi ngày làm tăng sự hài lòng về tình dục.

Hơn nữa, một nghiên cứu khác tiến hành trong khoảng 2 tháng ở nam giới tiết lộ dùng 750–1.500 mg Tribulus terrestris hàng ngày đã cải thiện ham muốn tình dục ở 79% trong số họ.

Các nghiên cứu ở nam giới bị rối loạn cương dương cho kết quả khi dùng 1.500 mg mỗi ngày trong 90 ngày đã cải thiện khả năng cương cứng cũng như ham muốn tình dục.

2. Củ Maca

Maca (Lepidium meyenii) thuộc một loại rau củ được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản và ham muốn tình dục. Bạn có thể mua thực phẩm chức năng ở nhiều dạng khác nhau, bao gồm: Dạng bột, viên nang và chất chiết xuất từ ​​chất lỏng.

Một nghiên cứu thực hiện trong thời gian khoảng 12 tuần ghi nhận rằng 42% nam giới dùng 1.500–3.000 mg maca mỗi ngày có khả năng tăng ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu ở 131 người được sử dụng maca liên tục trong ít nhất 6 tuần đã cải thiện ham muốn tình dục. Thêm vào đó, macca cũng giúp điều trị chứng rối loạn cương dương nhẹ ở nam giới.

Hầu hết các nghiên cứu phát hiện ra rằng dùng 1,5–3,5 gam mỗi ngày trong ít nhất 2–12 tuần là đủ để tăng ham muốn tình dục

3. Hồng sâm

Nhân sâm đặc biệt nhân sâm đỏ có thể giúp giảm ham muốn tình dục và cải thiện chức năng tình dục.

Một nghiên cứu thực hiện trong khoảng thời gian 20 tuần ở 32 phụ nữ mãn kinh cho thấy uống 3 gam hồng sâm mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể về chức năng cũng như kích thích ham muốn tình dục.

Ngoài ra, hồng sâm có thể thúc đẩy sản xuất oxit nitric - hợp chất hỗ trợ lưu thông máu và giúp các cơ ở dương vật thư giãn.

Tuy nhiên, khi sử dụng hồng sâm có thể gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn như đau đầu và khó chịu ở dạ dày. Nó cũng có thể tương tác với các loại thuốc như thuốc làm loãng máu, vì vậy những người dùng chúng có thể muốn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi sử dụng.

Hồng sâm
Hồng sâm giúp tăng cường ham muốn tình dục hiệu quả

4. Cỏ ca ri

Cỏ cà ri là một loại thảo mộc phổ biến trong y học thay thế có thể giúp tăng cường ham muốn và cải thiện chức năng tình dục. Cỏ cà ri chứa các hợp chất mà cơ thể bạn có thể sử dụng để sản xuất hormone giới tính, chẳng hạn như estrogen và testosterone.

Một nghiên cứu thực hiện với khoảng thời gian 6 tuần ở 30 nam giới cho kết quả rằng: Việc bổ sung 600 mg chiết xuất cỏ ca ri mỗi ngày giúp tăng sức mạnh và cải thiện chức năng tình dục.

Tương tự, một nghiên cứu thực hiện kéo dài với khoảng thời gian 8 tuần, ở 80 phụ nữ có ham muốn tình dục thấp; đã xác định rằng: Dùng 600 mg cỏ ca ri mỗi ngày cải thiện đáng kể ham muốn và kích thích tình dục, so với nhóm dùng giả dược.

Tuy nhiên, loại thảo mộc cỏ ca ri tương tác với các loại thuốc làm loãng máu, chẳng hạn như thuốc warfarin. Nếu bạn đang gặp tình trạng loãng máu, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng cỏ ca ri.

5. Saffron

Nghệ tây là một loại gia vị thơm ngon có nguồn gốc từ hoa Crocus sativus và có nhiều công dụng như: Giảm căng thẳng, kích thích tình dục (đặc biệt tốt đối với những người đang dùng thuốc chống trầm cảm).

Một nghiên cứu thực hiện với thời gian khoảng 4 tuần, ở 38 phụ nữ có ham muốn tình dục thấp, đang dùng thuốc chống trầm cảm cho kết quả: Sử dụng 30mg nghệ tây mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể một số vấn đề liên quan đến tình dục, chẳng hạn như giảm kích thích và bôi trơn, so với giả dược.

Tương tự, trong một nghiên tiến hành, với khoảng thời gian 4 tuần, ở 36 người đàn ông đang sử dụng thuốc chống trầm cảm và không có hưng phấn trong chuyện tình dục, khi cho sử dụng 30mg nghệ tây mỗi ngày đã cải thiện đáng kể chức năng cương dương, so với dùng giả dược.

6. Ginkgo biloba

Ginkgo biloba, một loại thảo dược bổ sung phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Thuốc có thể điều trị các vấn đề khác nhau, bao gồm rối loạn tình dục như rối loạn cương dương và ham muốn tình dục thấp, vì ginkgo biloba có thể làm tăng hàm lượng oxit nitric trong máu, hỗ trợ lưu lượng máu bằng cách thúc đẩy sự giãn nở của các mạch máu.

Một nghiên cứu thực hiện kéo dài khoảng 4 tuần, ở 63 người cho thấy rằng: Dùng liều trung bình 209 mg ginkgo biloba mỗi ngày, giúp điều trị rối loạn chức năng tình dục liên quan đến chống trầm cảm, mức độ ham muốn, kích thích khoái cảm thấp, ở 84% người tham gia.

Ginkgo biloba
Ginkgo biloba có thể làm tăng cường ham muốn tình dục

7. L-citrulline

L-citrulline, một axit amin được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể của bạn. Sau đó, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa acid amin thành L-arginine, giúp cải thiện lưu lượng máu bằng cách sản xuất oxit nitric để làm giãn mạch máu của bạn. Ngược lại, điều này có thể điều trị chứng rối loạn cương dương.

Chẳng hạn, một nghiên cứu thực hiện với khoảng thời gian ngắn, ở 24 người đàn ông bị rối loạn cương dương nhẹ, cho thấy: Uống 1,5 gam L-citrulline mỗi ngày đã cải thiện đáng kể các triệu chứng ở 50% người tham gia.

Trong một nghiên cứu khác kéo dài 30 ngày ở nam giới, dùng kết hợp 800 mg L-citrulline và 300 mg trans-resveratrol hàng ngày đã cải thiện chức năng cương dương và độ cứng, so với điều trị bằng giả dược.

L-citrulline được sản xuất ở dạng thực phẩm chức năng ở dạng viên nang hoặc bột nhưng có mặt tự nhiên trong các loại thực phẩm như dưa hấu, sô cô la đen và các loại hạt.

8. Một số thực phẩm tiềm năng khác

Một số loại thực phẩm hay chất bổ sung khác thường được quảng cáo giúp tăng cường ham muốn tình dục. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều bằng chứng hỗ trợ cho giả thuyết này. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể tăng cường ham muốn tình dục của bạn:

  • Hàu: Có nhiều người quan tâm đến câu hỏi “Ăn hàu có tốt cho tinh trùng không?”. Thực tế cho thấy, một số nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng, hàu có thể tăng cường ham muốn tình dục, nhưng không có nghiên cứu nào trên người về lĩnh vực này. Nên các câu hỏi liên quan đến hàu như: “Ăn hàu như thế nào để tốt cho tinh trùng”“ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới?” cần có thêm nhiều nghiên cứu sau để có căn cứ minh chứng.
  • Hạt dẻ cười: Một số bằng chứng từ các nghiên cứu cho kết quả thấy rằng các loại hạt, đặc biệt là hạt dẻ cười, có thể tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới.
  • Dưa hấu: Dưa hấu thuộc nguồn cung cấp L-citrulline dồi dào, có thể giúp điều trị chứng rối loạn cương dương.
  • Chasteberry: Có một số bằng chứng cho thấy quả chasteberry có thể làm dịu các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) ở phụ nữ.
  • Dâm dương hoắc: Thành phần thảo mộc dâm dương hoắc có chứa các hợp chất có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật và có liên quan đến việc cải thiện chức năng cương dương trong các nghiên cứu trên động vật.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Healthle.com, Askmen.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan