Bạn có nên đông lạnh nấm?

Để tối đa hóa thành phần dinh dưỡng và hương vị, nên sử dụng nấm tươi. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng sẽ sử dụng hết số nấm mà chúng ta có. Vì vậy, để có thể sử dụng nấm lâu hơn, bạn có thể bảo quản bằng cách đông lạnh.

1. Nấm đông lạnh

  • Để có thể sử dụng nấm được lâu hơn, bạn có thể bảo quản bằng cách đông lạnh, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của nấm.
  • Theo thời gian, các loại sản phẩm đông lạnh có xu hướng mất đi một số giá trị dinh dưỡng. Nấm là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm vitamin B, kalivitamin D.
  • Mặc dù đông lạnh không ảnh hưởng đến hàm lượng calo, chất xơ hoặc khoáng chất trong thực phẩm, nhưng nó có thể làm giảm hàm lượng các vitamin tan trong nước như riboflavin, niacin và folate. Bạn cần lưu ý rằng, kể cả các sản phẩm tươi sống cũng sẽ mất dần chất dinh dưỡng theo thời gian.
  • Kết cấu của nấm cũng có thể bị ảnh hưởng. Khi bạn giã đông nấm để sử dụng, chúng có thể trở nên nhão.
Nấm
Nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

2. Cách đông lạnh nấm

Nấm sẽ giữ được độ tươi khi được bảo quản bằng cách đông lạnh, tốt nhất nên để chúng trong tủ đá. Nấm tươi có kết cấu chắc chắn và mùi vị dễ chịu. Thêm vào đó, chúng không có vết bẩn hoặc bị thâm.

Trước khi tiến hành đông lạnh, bạn cần làm sạch mọi vết bẩn có thể nhìn thấy. Không nên rửa nấm trước khi đông lạnh. Thay vào đó, hãy tỉa cuống của chúng và đặt chúng trong một túi nhựa sạch sẽ. Ép ra càng nhiều không khí càng tốt trước khi buộc chặt túi và đặt nó trong tủ đông.

Đông lạnh nấm
Đông lạnh nấm nên được để trên tủ đá

3. Thời gian đông lạnh nấm

Hầu hết, các loại nấm đông lạnh được bảo quản trong tủ đông từ 9 đến 12 tháng. Nấm đông lạnh hoàn toàn an toàn với người sử dụng nếu bạn bảo quản đúng cách.

Bạn có thể giã đông nấm bằng cách để nấm vào ngăn mát qua đêm trước khi chế biến.

Mặc dù nấm đông lạnh có thể gây ra một số tổn thất về dinh dưỡng và thay đổi kết cấu, nhưng chúng chỉ ở mức độ nhẹ và vẫn cho phép nấm được sử dụng theo nhiều cách chế biến khác nhau. Điều này làm cho nấm đông lạnh là một lựa chọn tốt để bảo quản, miễn là chúng được chuẩn bị đúng cách.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan