Có nên ăn hoa quả trước khi đi ngủ?

Ăn hoa quả trước giờ ngủ không phải là một ý kiến tồi, nhưng bạn nên gói gọn bữa ăn của mình thành một phần ăn nhỏ hoặc ăn nó vài giờ trước khi đi ngủ, để tránh làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

1. Những lợi ích của việc ăn nhẹ bằng trái cây trước khi ngủ

Trái cây sẽ là một bữa ăn nhẹ lành mạnh cho bạn trước giờ nghỉ ngơi nếu bạn không ăn chúng quá nhiều. Chúng chứa đầy các vitamin, chất khoáng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn để hoạt động hiệu quả nhất, và chúng cũng làm cho sức khỏe của bạn tốt hơn.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, việc ăn nhiều trái cây sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như: Sỏi thận, đột quỵ, đau tim cũng như loãng xương, tiểu đường và ung thư. Bạn có thể ăn trái cây để thay thế các thực phẩm giàu calo.

Loãng xương
Ăn nhiều hoa quả làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương

2. Ăn nhẹ bằng trái cây đúng cách

Nếu bạn lựa chọn việc ăn nhẹ bằng trái cây, hãy nhận thức về loại trái cây mà bạn sắp ăn. Hầu hết, các loại trái cây đều chứa một lượng đường cao và khiến nồng độ đường huyết bạn gia tăng, điều này có thể được xem như là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường hoặc tiền đái tháo đường.

Để làm giảm đi cơn đói trước giờ nghỉ ngơi, hãy giới hạn các loại hoa quả mà bạn ăn sau bữa tối thành một phần nhỏ hoặc ít hơn, và hãy chọn lựa loại trái cây đặc biệt chứa ít calo để ăn nếu bạn đang có ý định giảm cân.

Những loại hoa quả tốt cho tiểu đường
Trái cây có thể làm tăng lượng đường trong máu, do vậy cần lựa chọn kĩ càng trước khi ăn

3. Những điều cần cân nhắc trong việc ăn nhẹ trước khi ngủ

Một bữa ăn nhẹ nhỏ sẽ giúp mọi người ngủ say giấc, đặc biệt là khi nó chứa một lượng carbohydrate và tryptophan. Tuy nhiên, việc ăn nghẹ cũng có thể gây khó tiêu. Nếu bạn đang bị mắc chứng bệnh mất ngủ hoặc các bệnh khác liên quan đến giấc ngủ khác và cảm thấy bệnh lý của bạn ngày một trầm trọng hơn khi ăn trái cây trước giờ ngủ, hãy thông báo cho bác sĩ.

Mọi thắc mắc cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng như quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ .

Nguồn tham khảo: Healthline.com, medicalnewstoday.com

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

33K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan