Nấm kim châm bao nhiêu calo?

Nấm kim châm là món được dùng nhiều trong các món ăn. Đây là một thực phẩm có vị ngon đồng thời chứa nhiều dưỡng chất mà cơ thể đang có nhu cầu. Vậy 100g nấm kim châm bao nhiêu calo? Ăn nấm kim châm tốt không?

1. 100g nấm kim châm bao nhiêu calo?

Nấm được đưa vào danh sách thực phẩm bổ dưỡng dành cho sức khỏe. Trong thành phần dinh dưỡng của loài thực vật này, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một hàm lượng vitamin, chất xơ cùng khoáng chất dồi dào. Cụ thể khi ăn 100 g nấm kim châm bạn sẽ nhận được những dinh dưỡng sau:

2. Ăn nấm kim châm có tốt không?

Với hàm lượng dưỡng chất giàu vitamin nhóm B, ăn nấm kim châm có tốt không? Điều này còn hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng hấp thụ cũng như sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên phần lớn người sử dụng cho thấy ăn nấm kim châm mang lại hiệu quả cho sức khỏe.

2.1 Ăn nấm kim châm giúp bổ sung dinh dưỡng và phòng bệnh đường ruột

Ăn nấm kim châm có thể giúp giảm cân. Trong thành phần nấm chứa khá ít năng lượng. Đây là cách giúp người dùng hạn chế calo dư thừa và giảm cân hiệu quả. Không dừng lại ở đó, vitamin và khoáng chất trong nấm cũng đóng góp không nhỏ để chống lại sự oxy hóa của cơ thể.

Trong nấm kim châm chứa nhiều vitamin nhóm B giúp tăng cường sự phát triển và vận động của não. Đồng thời một số hợp chất chống oxy hóa trong nấm kim châm còn giúp cơ thể ngăn chặn sự xâm hại của các gốc tự do để phòng ngừa một số bệnh mãn tính. Các chất chống oxy hóa phổ biến được tìm thấy trên nấm kim châm là: Quercetin, catechin, acid gallic, acid caffeic.

Hơn nữa với hàm lượng chất xơ nấm kim châm cung cấp sẽ đảm bảo duy trì tốt sự vận động của hệ tiêu hóa. Cơ thể được bổ sung lượng chất xơ đủ cho nhu cầu sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh như khó tiêu, trĩ, viêm loét đường ruột, viêm ruột thừa và trào ngược thực quản.

Nấm kim châm bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người
100g nấm kim châm bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

2.2 Nấm kim châm giúp nâng cao sức khỏe tim mạch

Theo các nghiên cứu, nấm kim châm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Khi chiết xuất dưỡng chất từ nấm kim châm các nhà nghiên cứu đã thấy rằng: Chỉ số cholesterol gây hại tác động lên cơ thể chuột luôn duy trì ở mức thấp. Do vậy khi ăn nấm kim châm cơ thể sẽ được ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch.

2.3 Cải thiện sức khỏe giúp nâng cao hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu khác cho thấy khi ăn nấm kim châm, thực phẩm này sẽ tiết là một loại protein tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, protein này có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của hệ miễn dịch. Khi phân tích trên chuột, kết quả cho thấy sự xuất hiện của hạch hay các khối u giảm đáng kể.

2.4 Nấm kim châm có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư

Nấm kim chim đã và đang được thực hiện nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm để đưa ra cơ chế phòng ngừa ung thư của thực phẩm. Với cơ thể chuột, các nhà khoa học thấy rằng sự hoạt động của ung thư gan giảm sút. Nhờ đó các khối u cũng suy yếu dần.

Tuy nhiên nghiên cứu trên chuột sẽ không đảm bảo tính thực tiễn. Vì thế nhiều nghiên cứu đang và dần hướng đến con người. Trong tương lai các nhà nghiên cứu khi vọng sẽ tìm ra nhiều thông tin chữa trị ung thư trên người hơn từ nấm kim châm.

Nấm kim châm có khả năng nâng cao sức khỏe tim mạch
Nấm kim châm có khả năng nâng cao sức khỏe tim mạch

3. Cách trồng nấm kim châm sạch tại nhà

Nấm kim châm hoàn toàn có thể tự trồng tại nhà để đảm bảo tối ưu nguồn dinh dưỡng cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để trồng nấm kim châm bạn chỉ cần chuẩn bị chậu, rễ nấm, bã cà phê. Trong quá trình trông, hãy lưu ý dùng nước tinh khiết tưới để nấm phát triển tốt.

Bã cà phê dùng để trồng nấm nên chọn bã mới chưa xuất hiện ẩm mốc. Khi trồng nấm vào chậu, hãy lưu ý bọc lại bằng túi bóng đen để tránh tác động của mặt trời. Phần bã cà phê sẽ được làm ẩm và trồng rễ nấm xuống sau đó tiến hành tưới nước hàng ngày. Để nấm nhanh phát triển hãy đảm bảo môi trường luôn duy trì ở mức nhiệt 13 - 18 độ C. Sau 3 -4 ngày bạn có thể thu hoạch và vòng đời của nấm này thường kéo dài trong khoảng 75 - 90 ngày.

Nấm kim châm không chỉ là nguyên liệu để làm các món ăn ngon và còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất thiết yếu để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra đây cũng là lựa chọn giảm cân tự nhiên dành cho bạn. Hãy đảm bảo nấm bạn dùng không xuất hiện mốc và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: eatthismuch.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

14.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan