Thịt gà: Có nên cấp đông lại sau khi đã tan băng?

Gà đông lạnh là một cách tuyệt vời để bảo quản thịt bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm men và nấm mốc.

1. Hướng dẫn cho gà đông lạnh

Các vi khuẩn thường được tìm thấy trên gà, chẳng hạn như Salmonella có thể gây bệnh nghiêm trọng, nguy hiểm hơn là gây tử vong. Mặc dù đông lạnh làm chậm đáng kể sự phát triển của vi sinh vật, nhưng nó không thể tiêu diệt được hầu hết các mầm bệnh từ thực phẩm. Do đó, việc xử lý gà đúng cách trước khi đông lại là rất quan trọng.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), có ba phương pháp rã đông an toàn:

  • Điện lạnh: Mặc dù có thể mất 1 - 2 ngày, cách an toàn nhất để làm rã đông thịt gà là trong tủ lạnh với nhiệt độ <= 40 ° F (4,4 ° C).
  • Nước lạnh: Cho thịt gà vào trong bao bì chống rò rỉ, ngâm gà trong nước lạnh. Thay nước sau mỗi 30 phút.
  • Lò vi sóng: Cho gà vào trong đĩa an toàn với lò vi sóng, làm nóng gà bằng cách sử dụng cài đặt rã đông. Xoay để đảm bảo tan băng.

Điều quan trọng, rã đông dưới nước lạnh hoặc trong lò vi sóng có thể khiến một số vi khuẩn có hại phát triển.

Theo hướng dẫn của USDA về đông lạnh và an toàn thực phẩm, thịt gà sống đông lại có thể được giữ trong tủ lạnh tối đa 2 ngày, trong khi gà nấu chín có thể được giữ trong 3 -4 ngày. Bạn có thể hâm nóng gà sống và chín một cách an toàn trong thời hạn sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, chỉ rã đông thịt gà sống đã được làm tan trong tủ lạnh.

Thịt gà
Thịt gà đông lạnh cần được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp

2. Mẹo để rã đông thịt gà và lưu trữ

Về mặt an toàn, thịt gà có thể được bảo quản trong tủ đông vô thời hạn. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng đến hương vị của gà. Dưới đây là một số mẹo để tối đa hóa độ tươi của gà:

2.1 Làm rã đông thịt gà với chất lượng cao nhất

Để có hương vị tốt nhất, hãy cố gắng rã đông gà càng sớm càng tốt. Thịt gà sống nên đã rã đông trong vòng 2 ngày, cũng như thịt gà nấu chín được lưu trữ lâu trong vòng 4 ngày, nếu lâu hơn có thể đã bị hỏng.

2.2 Lưu trữ ở nhiệt độ <= 0 ° F (-18 ° C)

Để giúp duy trì chất lượng và ngăn ngừa hư hỏng, hãy giữ gà đông lạnh được bảo quản ở hoặc dưới 0 ° F (-18 ° C).

2.3 Gà đông lạnh nhanh chóng

Đông lạnh chậm có thể khiến các tinh thể băng lớn hình thành. Những thứ này có thể làm hỏng cấu trúc của thịt, khiến nó dai và khô. Cho gà đông lạnh trong một thùng chứa nông có thể giúp tăng tốc quá trình.

Thịt gà
Thịt gà đông lạnh có thể dai và khô hơn

2.4 Sử dụng bao bì kín khí

Hãy sử dụng bảo bì kín khí để bảo vệ thịt gà khi bỏ vào tủ lạnh. Khi được bảo quản đúng cách, gà sống đông lạnh có thể duy trì chất lượng của nó trong vòng 9 -12 tháng, trong khi gà nấu chín kéo dài 4 tháng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết tham khảo nguồn: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan