10 biện pháp khắc phục tại nhà để có làn da tươi sáng, căng bóng

Da là bộ phận có diện tích lớn nhất trên cơ thể và cần được chăm sóc tỉ mỉ. Làn da sáng thường được coi là dấu hiệu của sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống . Mặt khác, da xỉn màu hoặc khô, có thể khiến bạn cảm thấy kém sắc và mệt mỏi hơn. Dưới đây là 10 sản phẩm cùng những thay đổi lối sống mà bạn có thể thực hiện như một phần của thói quen chăm sóc da tại nhà để làm đẹp cho mình.

1. Sử dụng dầu dừa nguyên chất để làm dịu làn da

Dầu dừa là một sản phẩm rất quen thuộc với chúng ta, nó có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa lành vết thương. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại da đều có thể thích hợp với việc sử dụng dầu dừa trong quá trình chăm sóc, vì vậy bạn không sử dụng nếu có dấu hiệu bị dị ứng với dừa.

Nếu làn da của bạn có thể sử dụng dầu dừa mà không bị kích ứng, bạn có thể dùng dầu dừa để thực hiện một số bước sau:

  • Dùng làm chất tẩy trang
  • Sản phẩm làm dịu da
  • Sản phẩm có tác dụng làm cho lớp da dưới bề mặt được khỏe mạnh hơn và làm cho da tươi sáng

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tốt, bạn hãy thử xoa bóp một lượng nhỏ dầu dừa lên mặt và để da ngấm trong vài phút trước khi rửa sạch bằng sữa rửa mặt thông thường.

2. Sử dụng nha đam để giúp da luôn chắc khỏe

Nha đam có đặc tính chữa bệnh và có thể kích thích sự phát triển của các tế bào mới. Nó cũng có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng nha đam sau khi rửa mặt mỗi ngày có thể mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe.

Lưu ý là bạn có thể bị dị ứng với nha đam. Vì vậy, trước tiên, hãy kiểm tra bằng cách xoa một lượng nhỏ lên cánh tay và nếu không có phản ứng trong 24 giờ thì sẽ an toàn để sử dụng.

3. Dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt

Dưỡng ẩm không chỉ giúp cho làn da được khóa ẩm mà còn thúc đẩy quá trình chữa lành da, chống oxy hóa để mang lại làn da căng bóng, tươi sáng, trẻ trung. Bạn không nên tẩy tế bào chết khi da cảm thấy khô và không nên bỏ qua kem dưỡng ẩm chỉ vì da mặt bạn cảm thấy nhờn.

Nên thoa kem dưỡng ẩm lên da khi da vẫn còn ướt, sau khi tắm hoặc rửa mặt, vì điều này sẽ giúp làn da khóa độ ẩm bổ sung thay vì hoạt động trên bề mặt để làm cho khuôn mặt cảm thấy mịn màng hơn.

Dưỡng ẩm là một trong các bước chăm sóc da tại nhà
Dưỡng ẩm là một trong các bước chăm sóc da tại nhà

4. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Ban nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên để có thể ngăn ngừa ung thư da. Điều này giữ cho làn da được bảo vệ khỏi các tia UV có hại cũng như bảo vệ chống lại quá trình lão hóa da. Hãy nhớ thoa sản phẩm có kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, kể cả những ngày trời mưa hoặc trời u ám.

5. Xây dựng thói quen làm sạch da hiệu quả

Bạn không nên rửa mặt thường xuyên, vì sẽ lấy đi độ ẩm và làm cho lỗ chân lông tiết ra quá nhiều dầu để bù đắp cho việc rửa mặt quá nhiều. Rửa mặt sau khi làm việc đổ mồ hôi, rửa mặt vào buổi sáng và ngay trước khi đi ngủ thường là cách tốt nhất cho một làn da khỏe mạnh và làm cho da tươi sáng hơn.

6. Tránh hút thuốc và khói thuốc thụ động

Khi để da tiếp xúc với khói thuốc tức là nó đang bị phủ lên đủ loại chất độc hóa học. Điều này làm tăng căng thẳng oxy hóa trong các tế bào da và dẫn đến làn da lão hóa sớm.Nếu bạn hút thuốc, hãy xem mục tiêu có được một da căng bóng và khỏe mạnh để làm động lực từ bỏ thuốc lá.

7. Uống nhiều nước hơn

Da của bạn được tạo thành từ các tế bào cần nước để hoạt động tốt. Mối liên hệ giữa việc uống nước và có một làn da khỏe mạnh là chu trình luôn luôn tiếp diễn. Nghiên cứu đã cho thấy, có mối liên hệ chặt chẽ giữa việc uống nhiều nước hơn để có làn da khỏe mạnh. Bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh hơn.

Uống nhiều nước hơn giúp việc chăm sóc da tại nhà hiệu quả
Uống nhiều nước hơn giúp việc chăm sóc da tại nhà hiệu quả

8. Ăn để dưỡng da

Ăn theo một chế độ ăn có nhiều trái cây và rau quả sẽ tăng cường vitamin và chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn. Ăn chất béo lành mạnh, như dầu cá và tránh xa thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất bảo quản có thể sẽ làm cho làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn rất nhiều.

9. Uống men vi sinh

Các chất bổ sung probiotic có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi và viêm trong đường tiêu hóa. Theo một nghiên cứu năm 2014 của cho thấy, chế phẩm sinh học có thể góp phần giúp tóc khỏe mạnh hơn và làn da cũng sáng lên rõ rệt.

10. Rút ngắn thời gian tắm

Hơi nước và hơi nóng có thể mở lỗ chân lông và giúp cơ thể bạn thải độc tố. Tuy nhiên, việc dội nước nóng lên da hơn vài phút một lần có thể làm mất đi lớp dầu trên da khiến da trông mệt mỏi và xỉn màu. Cố gắng hạn chế tối đa việc da tiếp xúc với nước quá nóng. Bạn cũng có thể cân nhắc việc hạ nhiệt độ của nước tắm để cải thiện tuần hoàn, giúp khuôn mặt bạn săn chắc và trẻ trung hơn, làm cho hệ thống miễn dịch của bạn được khỏe mạnh.

Chú ý đến làn da là một trong những hình thức tự chăm sóc bản thân để có thể có làn da khỏe mạnh. Các yếu tố về lối sống như tình trạng căng thẳng, sự thiếu hụt dinh dưỡng, sự mất cân bằng hormone và những vấn đề liên quan đến tình trạng sức khỏe khác làm cho da của bạn không khỏe mạnh. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu nếu lo lắng về làn da của mình. Các tình trạng về da như da xỉn màu, da khô, bong tróc hoặc loang lổ, có thể là những dấu hiệu cảnh báo cho bạn về một tình trạng sức khỏe hoặc bệnh lý tiềm ẩn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

75.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan