10 mẹo để tóc mọc lại tự nhiên

Chăm sóc tóc là một quá trình lâu dài cần đến sự kiên trì trước khi nhìn thấy hiệu quả. Bạn cần chọn các liệu pháp chăm sóc tóc và duy trì lối sống lành mạnh để có được mái tóc dày bóng mượt. Sau đây là 10 mẹo để tóc mọc lại tự nhiên bạn có thể tham khảo.

1. Xoa bóp da đầu

Xoa bóp da đầu có thể kích thích mọc tóc. Lực kéo căng trong quá trình massage sẽ kích thích mọc tóc và tăng độ dày của tóc trong các tế bào nhú bì.

Bạn có thể kết hợp xoa bóp cùng sử dụng các loại mặt nạ và dầu dưỡng tóc để tăng thêm hiệu quả. Bên cạnh giúp kích thích mọc tóc, xoa bóp da đầu còn giúp giảm căng thẳng và áp lực.

2. Nha đam

Nha đam được sử dụng để điều trị rụng tóc, làm dịu da đầu, dưỡng tóc, giảm gàu và ngăn chặn các nang tóc bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Bạn có thể bổ sung nha đam cho tóc bằng cách bôi gel lô hội nguyên chất lên da đầu và tóc vài lần mỗi tuần hoặc sử dụng dầu gội và dầu xả có chứa lô hội.

XEM THÊM: Ăn gì mọc tóc nhanh?

3. Dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo thâm nhập vào bên trong sợi tóc giúp giảm nguy cơ mất protein từ tóc.

Dầu dừa có thể được sử dụng trước hoặc sau khi gội đầu tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Nếu tóc dầu, bạn có thể ủ tóc qua đêm hoặc vài giờ trước khi gội sạch và mát xa đầu bằng dầu dừa. Nếu tóc khô, bạn cũng có thể sử dụng nó như một liệu pháp ủ tóc.

Dầu dừa
Axit lauric có trong dầu dừa giúp kích thích sự phát triển của tóc

4. Viviscal

Viviscal là thuốc mọc tóc tự nhiên, kích thích mọc tóc ở người có mái tóc mỏng. Nó chứa hỗn hợp AminoMar C, được làm từ vitamin và khoáng chất, bột cá mập và nhuyễn thể. Các thành phần này giúp tái tạo tế bào mới và củng cố các tế bào hiện có. Bạn phải uống thuốc 2 lần/ngày trong ít nhất 6 tháng để thấy kết quả. Viviscal cũng được sử dụng làm dầu gội và dầu xả.

5. Dầu cá

Omega-3 từ dầu cá có thể giúp cải thiện mái tóc từ bên trong vì giàu chất dinh dưỡng và protein. Uống dầu cá cùng với chất chống oxy hóa giúp tăng độ dày và chắc khỏe cho tóc và giảm rụng tóc hiệu quả.

Bên cạnh đó, Omega 3 cũng giúp các tế bào hoạt động tốt và tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể. Bạn cần tuân theo hướng dẫn sử dụng trong quá trình bổ sung dầu cá.

6. Nhân sâm

Nhân sâm giúp thúc đẩy mọc tóc bằng cách kích thích các nang tóc thông qua hoạt chất ginsenosides. Bạn nên dùng nhân sâm theo chỉ dẫn của bác sĩ và theo dõi các tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

XEM THÊM: Làm thế nào để tóc mọc lại nhanh, đều và không bị tái phát sau rụng?

Nhân sâm
Nhân sâm giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn

7. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây được dùng để điều trị chứng rụng tóc từng mảng và cải thiện tuần hoàn. Bạn có thể trộn một ít hành tây và ép lấy nước. Thoa nước ép lên da đầu, tóc và để trong ít nhất 15 phút, sau đó gội sạch đầu.

8. Dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo kích thích mọc tóc mới và có thể được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc nội sinh tố. Bạn có thể sử dụng dầu hương thảo bằng cách:

  • Trộn một vài giọt dầu hương thảo vào dầu nền và xoa lên tóc và da đầu trước khi gội sạch trong vài lần mỗi tuần.
  • Thêm một vài giọt dầu hương thảo vào dầu gội và dầu xả hàng ngày.

Bạn cần lưu ý, không sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da mà nên pha với dầu nền hoặc dầu gội đầu.

tinh dầu hương thảo
Tinh dầu hương thảo có thể được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc nội sinh tố

9. Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ được sử dụng để kích thích mọc tóc và tăng cường lưu thông máu. Bạn có thể sử dụng dầu phong lữ bằng cách:

  • Trộn một vài giọt vào dầu nền và sử dụng nó để làm mặt nạ cho tóc.
  • Thêm một vài giọt vào dầu gội và dầu xả.

10. Chanh

Bạn có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc tinh dầu chanh để kích thích mọc tóc. Sử dụng tinh dầu chanh giúp duy trì da đầu khỏe mạnh và khuyến khích tóc mọc bằng cách thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc 15 phút trước khi gội đầu hoặc tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền làm mặt nạ dưỡng tóc.

Có rất nhiều mẹo để kích thích tóc mọc tự nhiên, tuy nhiên hầu hết các phương pháp này đều không sử dụng hóa chất nên đòi hỏi bạn phải thực hiện kiên trì mới có thể đem lại hiệu quả.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

262.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan