6 điều có thể xảy ra khi bạn xông mặt hàng tuần

Có một thực tế rằng, tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng gia tăng ở nhiều quốc gia và ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Đó là lý do vì sao việc chăm sóc và làm sạch da mặt càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một phương pháp làm sạch da rất hiệu quả là xông mặt tẩy da chết. Xông mặt có thể làm sạch da, dịu cơn kích ứng và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

1. Xông mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và sản phẩm chăm sóc da tích tụ ở lỗ chân lông

Khi bạn xông mặt, hơi nước ấm sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, khiến chúng mở ra và khiến bụi bẩn và bã nhờn tích tụ bên trong nang lông dễ dàng được tống ra ngoài.

Thông thường, các loại bụi bẩn này bay lơ lửng trong không khí và sẵn sàng bám trên da bất cứ lúc nào (nhất là với da dầu). Các loại sản phẩm trang điểm, chăm sóc da hàng ngày cũng tạo một lớp chất dầu, chất dưỡng ẩm bao phủ lên da của bạn. Mặc dù dầu và bã nhờn cũng có tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ da, nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt. Quá nhiều dưỡng chất thậm chí có thể khiến mụn nổi nhiều hơn.

Bằng cách xông mặt tẩy da chết, ta có thể hạn chế được lượng bã nhờn tiết ra gây ra hậu quả không như mong muốn. Xông mặt giúp giải phóng lỗ chân lông và mang lại khuôn mặt sạch và tươi sáng.

2. Xông mặt giúp loại bỏ các tế bào chết gây mụn

Da là cơ quan chiếm diện tích nhất của cơ thể và giống như hầu hết các cơ quan khác, nó cũng trải qua một quá trình tái tạo liên tục, khiến các tế bào chết dần tích tụ trên bề mặt da. Các tế bào da chết này hoàn toàn lành mạnh, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên tế bào chết có thể chiếm chỗ và không cho phép làn da của bạn được tiếp xúc với lượng oxy phù hợp. Khi bạn xông mặt, bạn sẽ loại bỏ một số tế bào chết và mở đường cho một vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ hơn.

6 điều có thể xảy ra khi bạn xông mặt hàng tuần
Xông mặt giúp loại bỏ các tế bào chết gây mụn

3. Khuôn mặt của bạn sẽ được cấp nhiều oxy hơn

Một số người có thể e ngại việc xông mặt sẽ ảnh hưởng đến một số tình trạng da, ví dụ như người bị dị ứng hoặc có da ửng đỏ. Nhưng trên thực tế những vấn đề trên xảy ra là do dùng quá nhiều thứ khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

Bạn đừng quên một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của xông mặt là thúc đẩy quá trình giãn nở mạch máu, giúp da mặt bạn được cấp một lượng oxy đáng kể. Do vậy mỗi khi xông mặt xong, nếu thấy mặt đỏ bừng như tôm hùm thì đó có nghĩa là bạn mới cấp một lượng lớn oxy lên mặt.

4. Xông mặt giúp trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn

Chúng ta đều biết nếp nhăn là thứ mà hàng triệu phụ nữ muốn trì hoãn hoặc tránh né tối đa. Hàng nghìn phương pháp giảm nếp nhăn đều cùng nhắc đến 2 thành phần quan trọng đã được khoa học chứng minh là Collagen và Elastin. Nếu bạn không thích bổ sung Collagen thì xông mặt có thể là một sự thay thế tuyệt vời. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, từ đó thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, giúp cho làn da của bạn đàn hồi và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn không mong muốn.

5. Kích thích dưỡng ẩm tự nhiên

Việc loại bỏ tất cả bã nhờn và dầu thừa ở lỗ chân lông buộc da mặt bạn phải tiết nhiều dầu tự nhiên hơn để dưỡng ẩm cho da và tăng mức độ hydrat hóa của bạn. Ngoài ra, xông hơi làm tăng độ thẩm thấu của da và giúp chất dưỡng ẩm dễ hấp thu vào da hơn.

6 điều có thể xảy ra khi bạn xông mặt hàng tuần
Xông hơi làm tăng độ thẩm thấu của da và giúp chất dưỡng ẩm dễ hấp thu vào da hơn

6. Xông mặt giúp hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn

Xông mặt không phải là một phương pháp chăm sóc da toàn diện, nhưng nó nên được xem như một phần thiết yếu trong chế độ chăm sóc da định kỳ của bạn. Nhiều người thắc mắc xông mặt rồi làm gì? Thì lợi ích tuyệt vời của xông mặt là bạn sẽ phát huy được tối đa công dụng của các loại kem, sữa dưỡng và sửa rửa mặt mà bạn sử dụng sau đó.

Khi các lỗ chân lông sạch sẽ và thông thoáng, chúng có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn và khuôn mặt của bạn sẽ “hưởng lợi” từ các sản phẩm chăm sóc da nhiều hơn. Bạn đã thử xông mặt chưa? Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận những lợi ích tuyệt vời của phương pháp này nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Bright Sides

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan