Cách massage trẻ hóa khuôn mặt

Làm thế nào để trẻ hóa khuôn mặt? Đây là vấn đề ngày càng được quan tâm. Có rất nhiều phương pháp ngăn ngừa lão hóa, làm trẻ hóa khuôn mặt an toàn, hiệu quả như thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng mỹ phẩm, sử dụng các sản phẩm tự nhiên và đặc biệt là massage trẻ hóa da mặt.

1. Phương pháp massage là gì?

Massage hay còn gọi là xoa bóp - phương pháp dùng tay, chân hoặc các dụng cụ chuyên dụng để làm căng, dịch chuyển cơ hay làm rung vùng cơ và xương của cơ thể. Đây là phương pháp xuất hiện từ lâu đời, được ghi chép trong nhiều y văn cổ xưa.

Mục đích của massage là kích thích lưu thông tuần hoàn, khí huyết trong cơ thể, làm thư giãn, giảm căng thẳng, tăng thải độc tố ra bên ngoài thông qua giãn nở lỗ chân lông,... Quá trình tác động trên da sẽ kích thích sản sinh collagen, giúp làn da bên ngoài săn chắc, hồng hào và mịn màng hơn. Một số phương pháp xoa bóp vùng mặt, phối hợp với các loại tinh chất, tinh dầu chuyên dụng có thể là phẳng, xóa mờ dần các nếp nhăn trên mặt.

Có nhiều phương pháp và kỹ thuật massage khác nhau như: massage tay, massage bằng đá, kiểu xoa bóp vật lý trị liệu, các kiểu xoa bóp ở các quốc gia khác nhau (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan,...), tuy nhiên ở bất kỳ phương pháp nào cũng sẽ áp dụng một số động tác cơ bản bao gồm: xoa, vuốt, day, ấn, nhào, nặn, đấm, vỗ, rung.

2. Lợi của Massage đối với cơ thể và tác dụng trẻ hóa khuôn mặt

Hỗ trợ giảm đau nhức do các bệnh lý cơ xương khớp: massage giúp làm mềm cơ, giảm sự kết dính các mô mềm quanh khớp do ít vận động, làm giãn nở các mạch máu, tăng lưu thông máu đến các cơ, khớp, dây chằng,...

Giảm mệt mỏi trước và sau vận động: Quá trình xoa bóp, massage giúp làm giãn cơ trước khi vận động, để thực hiện các động tác được linh hoạt dẻo dai hơn; Sau khi vận động, xoa bóp giúp thư giãn các nhóm cơ bị kéo căng, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn, dưỡng khí, thúc đẩy quá trình hấp thu và các tiết các chất như axit lactic ở cơ.

Hỗ trợ ổn định huyết áp: phương pháp này làm giãn mạch, tăng tuần hoàn, tăng khả năng cung cấp oxy cho cơ tim, tăng cường chức năng tim.

Tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phòng bệnh: Massage tăng cường sức đề kháng của cơ thể do làm tăng số lượng tế bào bạch cầu, ngăn ngừa sự xâm nhập của một số loại vi sinh vật gây bệnh.

Hỗ trợ giảm triệu chứng một số bệnh lý của hệ hô hấp như ho, hen suyễn: điều chỉnh các trạng thái của khoang phổi và ngực, hỗ trợ việc hít thở sâu hơn, đẩy mạnh trao đổi khí, hồi phục sự đàn hồi cho phổi, giúp các cơ hô hấp luôn ở trạng thái tốt nhất.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định: làm tăng nhu động dạ dày ruột, tùy theo cách thức tác động của massage mà có thể điều tiết lượng dịch vị ở dạ dày để quá trình tiêu hóa thức ăn đạt hiệu quả nhất.

Giúp an thần, cải thiện giấc ngủ: massage làm tăng hưng phấn thần kinh, tăng dẫn truyền các xung thần kinh, tiết ra một số loại hormon đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu, cải thiện giấc ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Và đặc biệt massage có thể hỗ trợ làm trẻ hóa da mặt ngăn ngừa quá trình lão hóa, kích thích tái tạo da, tăng cường chuyển hóa trên da. Thực hiện đều đặn và thường xuyên theo đúng phương pháp và kỹ thuật có thể giúp da mặt tăng sức đàn hồi, hạn chế sắc tố da, giảm hình thành nếp nhăn và làm trẻ hóa khuôn mặt.

3. Phương pháp massage trẻ hóa khuôn mặt

3.1. Chuẩn bị

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, trước khi tiến hành quá trình massage trẻ hóa da cần chuẩn bị các bước sau:

  • Làm sạch da mặt: đây là bước cơ bản trước khi thực hiện bất kỳ tác động nào lên mặt, làm sạch, loại bỏ các tế bào vảy sừng, làm thông thoáng da và phát huy tối đa hiệu quả. Cũng nên làm sạch tay hay bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào trước khi chạm vào vùng da mặt.
  • Thoa serum hoặc kem dưỡng: chọn loại sản phẩm dưỡng da phù hợp, bôi một lớp mỏng lên da mặt để di chuyển các ngón tay dễ dàng hơn trên bề mặt da, đồng thời quá trình massage sẽ làm các dưỡng chất thấm vào sâu trong da.

3.2. Phương pháp massage trẻ hóa khuôn mặt

  • Bước 1: Thư giãn - Sau khi thoa các sản phẩm dưỡng da, khép các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt. Dùng các đầu ngón tay áp nhẹ lên gò má rồi di chuyển lên vùng trán, di chuyển xuống cằm.
  • Bước 2: Massage vùng mắt - Đây là vùng da nhạy cảm, không nên tác động mạnh gây tổn thương hốc mặt. Dùng ngón tay áp út và ngón út kéo nhẹ từ khóe mặt trong đến thái dương cả ở mí mắt trên và mí mắt dưới.
  • Bước 3: Xoa bóp thái dương - Đặt hai lòng bàn tay lên vùng thái dương, xoa nhẹ nhàng theo hình tròn.
  • Bước 4: Xoa bóp vùng trán - thực hiện động tác xoay trong giống như xoa vùng thái dương. Dùng các đầu ngón tay, khép chặt rồi miết nhẹ từ trán xuống gần thái dương.
  • Bước 5: Massage vùng miệng - dùng ngón tay giữa và ngón áp út ấn nhẹ lên vùng quanh môi, khóe miệng và nhân trung, nhẹ nhàng miết các ngón tay hướng lên gò má trên.
  • Bước 6: Massage vùng cằm - dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái bóp nhẹ da vùng cằm theo hướng từ cằm lên xương hàm.
  • Bước 7: Massage toàn mặt - nắm chặt các ngón tay, đặt lên vùng má, nhẹ nhàng di chuyển từ vùng trán xuống cằm; Di chuyển các đầu ngón tay từ cằm đến tai; Ấn các đầu ngón tay di chuyển từ trán đến thái dương; Khép bàn tay thành nắm đấm, đặt lên giữa vùng mặt, di chuyển hai tay theo hướng kéo lên trên phần xương gò má để nâng các cơ vùng mặt.
  • Bước 8: Massage da vùng cổ - ngửa cổ, dùng cả bàn tay khép chặt vuốt nhẹ da vùng cổ theo hướng từ dưới lên trên.

3.3. Một số lưu ý khi thực hiện massage trẻ hóa mặt

  • Các động tác thực hiện từ 5 đến 7 lần, một quy trình thực hiện kéo dài 30 - 45 phút. Thực hiện đều đặn hàng ngày hoặc 3 lần/ tuần để phát huy hiệu quả trẻ hóa.
  • Để quá trình massage cho hiệu quả tối ưu nên kết hợp với thư giãn nhẹ nhàng, nên thực hiện ở không gian thư giãn, giảm ánh sáng, giảm tiếng ồn,...
  • Phối hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để có làn da khỏe mạnh, săn chắc từ bên trong.

Tóm lại, massage trẻ hóa khuôn mặt là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại cho hiệu quả cao vì vậy đang rất được ưa chuộng hiện nay. Có thể thực hiện tại nhà hoặc đến các cơ sở massage thư giãn chuyên nghiệp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan