Hút mỡ nách và những điều cần biết

Trên cơ thể có thể tích tụ mỡ thừa tại nhiều vùng khác nhau như bụng, đùi, nách... trong đó mỡ thừa tại vùng nách dưới cánh tay làm chúng ta mất tự tin khi mặc những bộ đồ hở vai, hở vùng nách. Khi không thể giảm mỡ bằng biện pháp truyền thống, bạn có thể nghĩ tới việc loại bỏ mỡ thừa vùng nách bằng phương pháp hút mỡ nách.

1. Hút mỡ nách là gì?

Hút mỡ nách là phương pháp làm phân tách mỡ thành các phân tử nhỏ rồi sau đó hút ra ngoài nhằm loại bỏ mỡ vùng nách một cách hiệu quả nhất. Mỡ vùng nách làm cho các chị em cảm thấy tự ti khi mặc những bộ quần áo hở vai, làm lộ vùng mỡ thừa không được duyên dáng. Trước nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao nên nên đã ra đời phương pháp thẩm mỹ hút mỡ nách.

Cũng như phương pháp hút mỡ tại các vùng khác của cơ thể thì việc hút mỡ nách ngày nay càng trở nên hiện đại và tối ưu,ít xâm lấn ít và mang đến độ an toàn cao hơn.

2. Khi nào nên và không nên hút mỡ nách?

Hút mỡ nách là một lựa chọn cho bất cứ ai mong muốn giảm mỡ hiệu quả mà không thể giảm được cân bằng phương pháp truyền thống như ăn kiêng hay tập luyện.

Một người có chỉ định hút mỡ bụng như:

  • Phương pháp này thích hợp cho cả nam và nữ trong các trường hợp trên 18 tuổi và có trạng thái tinh thần tốt, không bị stress.
  • Vùng mỡ dư thừa nhiều, lỏng lẻo, tạo thành các nếp gấp, có những vết rạn da tại nách tình trạng này không cải thiện dù đã thử nhiều biện pháp.
  • Người bị béo phì bẩm sinh, vùng nách và vai nhiều mỡ thừa.
  • Những người mong muốn được giảm lượng mỡ thừa tại vùng nách nhanh chóng.

Trường hợp chống chỉ định với phương pháp hút mỡ vùng nách:

Người mắc bệnh lý tim mạch không nên hút mỡ nách
Người mắc bệnh lý tim mạch không nên hút mỡ nách

3. Hút mỡ nách có nguy hiểm không?

Trên thực tế thì hút mỡ nách được coi là một phương pháp phẫu thuật cũng tiềm ẩn những nguy cơ biến chứng như đau nhức sau khi hút mỡ thừa, vùng hút mỡ thừa không đẹp, hút mỡ thừa lạm dụng gây hút quá nhiều, tai biến do phương pháp gây mê, chảy máu...

Tuy nhiên, với những phát triển vượt trội của công nghệ hiện đại thì nguy cơ biến chứng đã giảm đáng kể, rất hiếm khi gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Để giảm thiểu những biến chứng có thể xảy ra, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín, thực hiện quy trình chuyên môn đúng chuẩn, không bao giờ bỏ qua bước thăm khám và xét nghiệm nhằm loại bỏ nguy cơ biến chứng, an toàn tối đa cho khách hàng.

Như vậy, hút mỡ nách cũng có thể mang lại nguy hiểm như những ca phẫu thuật khác, tuy nhiên cần thăm khám thật kỹ và lựa chọn cơ sở uy tín để tránh tối đa nguy cơ tai biến có thể xảy ra trong và sau khi thực hiện phẫu thuật.

4. Quy trình hút mỡ nách như thế nào?

Quy trình chuẩn của hút mỡ nách gồm các bước như:

  • Bước 1 Thăm khám và tư vấn cho khách hàng: Đây là một bước quan trọng không thể bỏ qua trước khi tiến hành hút mỡ nách hay bất kỳ vị trí nào. Bác sĩ tiến hành khám và kiểm tra đánh giá lượng mỡ thừa tại vùng nách để đưa ra kỹ thuật thực hiện thích hợp nhất nhằm tối ưu hóa việc loại bỏ mỡ. Sau khi đã lựa chọn kỹ thuật phù hợp với khách hàng thì tiến hành tư vấn và giải đáp quy trình hút mỡ để khách hàng hiểu và cảm giác an toàn trước khi xác nhận thực hiện.
  • Bước 2 Kiểm tra sức khỏe bước này không thể thiếu trong quy trình thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành đo những thông số sinh tồn, hỏi tiền sử bệnh tật, các loại thuốc đang sử dụng và tiến hành lấy máu để kiểm tra nhằm đáp ứng tiêu chí về sức khỏe mới được chỉ định hút mỡ.
  • Bước 3 Tiến hành vô cảm: Điều này sẽ giúp khách hàng không đau đớn trong toàn bộ quá trình thực hiện hút mỡ. Phương pháp vô cảm thương là gây mê hoặc gây tê vùng tùy vào phương pháp thực hiện.
  • Bước 4 Thực hiện hút mỡ: Tùy thuộc vào phương pháp loại bỏ mỡ thừa đã lựa chọn mà tiến hành hút mỡ nách cho khách hành.
  • Bước 5 Đóng vết thương và đưa khách hàng tới phòng hậu phẫu để nghỉ ngơi là bước cuối cùng sau khi thực hiện hút mỡ.
Quy trình hút mỡ nách
Quy trình hút mỡ nách cầng được thực hiện cẩn thận và chính xác

5. Những lưu ý sau khi hút mỡ nách

Sau khi hút mỡ vùng nách khách hàng lưu ý một số điều sau:

  • Vệ sinh vùng vết mổ hàng ngày bằng nước muối sinh lý NaCl 0.9%, sau đó băng lại bằng gạc y tế vô khuẩn.
  • Dùng thước theo chỉ định của bác sĩ. Nếu đau có thể dùng thêm thuốc giảm đau theo chỉ định.
  • Sau 2 ngày phẫu thuật có thể tắm nhưng không được để nước bắn vào vùng vết thương hở, tránh nhiễm khuẩn.
  • Trong thời gian nghỉ ngơi tại nhà nên nghỉ ngơi trong môi trường sạch sẽ, thông thoáng, hãy làm sạch nhà cửa, chuẩn bị ga giường, gối đầy đủ, để nhà có ánh sáng phòng dịu nhẹ,...
  • Giữ gìn sức khỏe, không nên làm việc nặng nhọc trong thời gian nghỉ ngơi, ngủ đúng giờ và đủ giấc. Có thể đi lại để tăng sự lưu thông máu.
  • Tái khám và cắt chỉ đúng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Khi sức khỏe ổn định khoảng từ 3 đến 4 tuần có thể tham gia các môn thể thao, nhưng chọn những bài tập vừa sức, nhẹ nhàng
  • Lên kế hoạch ăn uống lành mạnh: Tránh việc sử dụng đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ động vật, các loại thực phẩm gây hình thành sẹo xấu như rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng gà, hải sản, đồ nếp. Uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cà phê và không hút thuốc lá.

Hút mỡ nách là biện pháp nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa cho những người có vùng mỡ thừa vùng nách nhiều mà áp dùng mọi biện pháp không xâm lấn không hiệu quả. Tuy nhiên, dù sao đây cũng là một can thiệp phẫu thuật có thể tiềm ẩn dù ít nhưng cũng có nguy cơ tai biến. Bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ uy tín để an toàn nhất cho bản thân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan