Nên phun môi tế bào gốc hay collagen

Công nghệ làm đẹp cho môi đã đạt được nhiều bước tiến mới nhằm đem lại một làn môi vừa có màu sắc tươi trẻ, dáng môi đầy đặn, quyến rũ và còn vừa an toàn cho môi, giúp dưỡng môi từ bên trong. Với những tiêu chí này, bên cạnh các loại mực thông thường, phun môi tế bào gốc và phun môi Collagen đã được thêm vào các thành phần dưỡng môi với những đặc tính vượt trội. Chính vì điều này, nên phun môi tế bào gốc hay collagen đã gây băn khoăn cho không ít chị em khi phải đưa ra quyết định lựa chọn.

1. Giới thiệu về kỹ thuật phun môi tế bào gốc và phun môi Collagen

Phun môi tế bào gốc

Phun môi tế bào gốc là sự cải thiện của phun môi truyền thống; đồng thời còn có thêm sự kết hợp với tinh chất tế bào gốc tự nhiên trong mực phun. Như vậy, ngoài việc ứng dụng màu mực xăm chuyên dụng, tế bào gốc là một thành phần chuyên biệt, có thể tăng sinh nhanh chóng và biệt hóa, tạo ra thêm nhiều tế bào môi mới đầy trẻ trung.

Nhờ đó, phun môi tế bào gốc góp phần cải thiện bờ môi mềm mại, nhanh lên màu và giảm thương tổn tối đa trên môi mà còn được nuôi dưỡng từ các tinh chất của tế bào gốc mang lại.

Phun môi Collagen

Phun môi Collagen có nguyên lý thực hiện là sử dụng hàm lượng collagen tinh chất pha lẫn với màu phun có nguồn gốc từ tự nhiên để tạo đôi môi có màu sắc nhẹ nhàng, nền môi ẩm mượt và căng bóng. Vì vậy, sau khi phun, môi không chỉ có màu sắc tươi tắn mà còn được nuôi dưỡng và làm mềm với hàm lượng collagen dồi dào được cung cấp vào sâu tận lớp bì của môi.

Bên cạnh việc tạo màu sắc tươi tắc cho làn môi, việc bổ sung hàm lượng collagen tại chỗ trong kỹ thuật phun môi collagen còn giúp điều chỉnh dáng vẻ cho làn môi. Thành phần collagen thêm vào sẽ tái cấu trúc chất nền bên dưới, cho môi thêm đầy đặn, căng mọng và hài hòa với khuôn mặt như đã phác thảo trước đó.

2. Nên phun môi tế bào gốc hay collagen?

Để định hướng chọn lựa cho quyết định nên phun môi tế bào gốc hay collagen, người dùng cần chủ động tìm hiểu hay được tư vấn kỹ lưỡng về ưu và nhược điểm của từng phương pháp.

2.1 Phun môi tế bào gốc

Ưu điểm:

Phun môi tế bào gốc không chỉ đem lại một sắc môi rạng rỡ mà còn cải thiện những khuyết điểm trên môi như môi lệch, môi quá mỏng hoặc quá dày, giúp đôi môi thêm quyến rũ, thu hút ánh nhìn.

Những công dụng kỳ diệu của tế bào gốc cùng với thành phần dưỡng môi tự nhiên, khi được bơm vào lớp hạ bì của môi, sẽ nhanh chóng được hoạt hóa, làm kích thích tăng sinh collagen. Nhờ đó, quá trình tái tạo tế bào nhanh chóng được kích hoạt, giúp phản ứng bong môi sau khi phun diễn ra sớm, người dùng se mau có được môi luôn mềm đẹp tự nhiên, lúc nào cũng mượt mà không cần thoa son dưỡng.

So với phun xăm môi như trước kia, phun môi tế bào gốc chỉ tác động tối thiểu cho đến lớp hạ bì, hạn chế tối đa sang chấn trên môi. Theo đó, sau khi được can thiệp, người dùng chỉ có phản ứng sưng nhẹ, nhanh chóng cản thiện sau vài ngày và có thể quay trở lại sinh hoạt như bình thường.

Nhược điểm:

Giá thành tương đối cao hơn so với các phương pháp phun môi khác. Tuy nhiên, vì đây là phương pháp hiện đại, công nghệ và kỹ thuật cũng như hiệu quả lâu dài, chi phí dành cho lựa chọn phun môi tế bào gốc có thể tính toán là tiết kiệm tương đương với các cách làm đẹp cho môi khác, bao gồm cả dùng son môi, trong cùng một khoảng thời gian.

2.2 Phun môi Collagen

Ưu điểm:

Phun môi Collagen đảm bảo được những công dụng của thủ thuật xăm môi như cải thiện các khuyết điểm ở môi như sắc môi nhợt nhạt, sậm màu, cải thiện dáng môi cho hài hòa với hình dạng gương mặt đã phác thảo trước đó.

Hơn nữa, phun môi Collagen còn giúp mang lại đôi môi có màu sắc tươi tắn, rạng rỡ và bổ sung thêm collagen giúp bờ môi trở nên căng mọng và ẩm mượt

Thành phần collagen được sử dụng trong kỹ thuật này còn hỗ trợ rút ngắn thời gian tái tạo và phục hồi hơn so với các kỹ thuật phun xăm truyền thống chỉ bao gồm mực xăm.

Màu môi lên chuẩn chỉ sau 1 tháng phun môi Collagen và có thể giữ màu được khoảng 3 năm hoặc hơn nếu chăm sóc đúng cách.

Hạn chế:

Vì quá trình can thiệp phun môi Collagen đưa các hạt mực xăm vào tận lớp hạ bì, ưu điểm này cũng có thể trở thành điều hạn chế khi thời gian duy trì màu môi khá dài, có thể trong 2 đến 3 năm. Trong thời gian này, nếu chị em muốn thay đổi màu môi khác cho hợp thời trang hơn thì cần phải dùng đến son môi. Tuy nhiên, nếu đã phun xăm tông màu đậm thì điều này sẽ khó thực hiện. Do đó, bác sĩ thường khuyên chọn màu phun xăm nhẹ nhàng, giúp tạo vẻ đẹp tự nhiên cũng như có thể dễ điều chỉnh khi mong muốn.

Do phun môi Collagen có bổ sung collagen cùng với mực xăm, kích thước các phân tử collagen lớn nên đòi hỏi dùng kim to hơn nên đôi khi có thể gây sưng đau nhẹ trên và ngứa ngáy trong vài ngày sau đó. Chính vì vậy, để kết quả đạt được tối đa thì đòi hỏi người dùng cần có các biện pháp kiêng khem nhất định tại chỗ, tạo điều kiện tốt cho môi được lành lặn nhanh chóng.

Phun môi tế bào gốc
Phun môi tế bào gốc đem lại một sắc môi rạng rỡ, cải thiện những khuyết điểm trên môi, giúp đôi môi thêm quyến rũ, thu hút ánh nhìn.

3. Các tác dụng ngoại ý có thể gặp phải sau phun môi

Phun môi bị sưng lâu

Do phun môi tác động bằng các mũi kim trên môi, sưng môi là một trong những hiện tượng rất phổ biến. Phản ứng này có thể tùy cơ địa của mỗi người, tuy nhiên thông thường môi sưng kéo dài chỉ trong 1,2 ngày. Một số người có cơ địa nhạy cảm có thể kéo dài nhiều ngày hơn.

Trong thời gian này, bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc kháng viêm an toàn để hạn chế phản ứng sưng viêm xảy ra tại môi. Hơn nữa, mọi thao tác ăn uống nên thực hiện nhẹ nhàng cũng như cần tránh các tác động mạnh vào môi để môi chóng lành.

Màu phun môi lên không đều

Sau khoảng 1 tháng, lớp vảy môi bên ngoài sẽ bong tróc ra hoàn toàn, bộc lộ ra lớp môi mới rất tự nhiên và quyến rũ mới màu môi đã phun. Điều này chỉ đạt được khi thực hiện công nghệ phun môi tiên tiến, mực xăm đạt chất lượng. Tuy vậy, một số cơ địa có thể gặp phải tình trạng “không ăn màu” khi phun môi, tức màu phun không lên màu hay lên màu nhợt nhạt hoặc không giống như bảng màu chuẩn ban đầu.

Lúc này, nếu sau vài tuần chờ đợi, người thực hiện không thấy tình trạng này cải thiện thì có thể tới cơ sở phun môi ban đầu để bổ sung màu môi bằng cách phun môi dặm lại cho đến khi đạt kết quả như mong muốn.

Phun môi bị mụn nước

Do phun môi thực hiện bằng các thao tác tác động vào sâu hơn lớp hạ bì của môi, hiện tượng nổi mụn nước sau khi phun môi là thường gặp. Diễn tiến tự nhiên của các mụn nước này là sẽ khô lại và bong tróc ra từng lớp vảy trong khoảng một tuần sau đó, giúp thể hiện lớp môi mới bóng bẩy, lên màu trẻ trung, quyến rũ.

Tuy vậy, nếu thao tác của kỹ thuật viên thực hiện phun môi tác động vào lớp sâu và thô bạo cũng sẽ gây hiện tượng mụn nước. Lúc này, môi cũng sẽ bị sưng phù nề và các thuốc kháng viêm kết hợp với tạo điều kiện cho môi nghỉ ngơi có thể giúp ích.

Phun môi tế bào gốc
Sau khi thực hiện phun môi tế bào gốc hoặc phun môi Collagen đều có khả năng gặp phải một số tác dụng ngoại ý

4. Những chăm sóc sau thực hiện phun môi

Với bản chất là thủ thuật có can thiệp nhất định, dù lựa chọn nên phun môi tế bào gốc hay collagen, phương pháp nào cũng đòi hỏi người dùng tuân thủ theo các chăm sóc sau đó nhằm đảm bảo đạt được hiệu quả tối đa cũng như tính an toàn cho làn môi:

  • Thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ về cách và liều lượng sử dụng thuốc giảm đau, sưng viêm (nếu cần)
  • Tốt nhất là cần để lớp vảy trên môi bong ra tự nhiên mà không chủ động bóc ra vì sẽ gây tổn thương thêm cho môi
  • Tránh mọi tác động vào môi, kể cả việc dùng son môi hay liếm môi, bặm môi. Ngay cả việc đánh răng vào những ngày đầu sau phun môi cũng nên tạm ngưng vì các hóa chất trong kem đánh răng có thể tương tác với màu mực phun, làm cản trở khả năng lên màu môi đều và đẹp. Thay vào, người dùng nên ăn thức ăn lỏng, dễ nuốt và sau mỗi bữa ăn cần dùng nước muối sinh lý loãng để vệ sinh răng miệng
  • Dù không được tô son môi nhưng việc dùng kem dưỡng môi lại được khuyến khích. Lúc này, tốt nhất là chọn các loại kem dưỡng môi có thành phần chủ yếu thiên nhiên nhằm cung cấp các dưỡng chất an toàn cho môi
  • Kiêng ăn đồ nếp, thịt bò, rau muống, các loại đồ tanh 2 tháng kể từ khi thực hiện phun môi

Tóm lại, phun môi tế bào gốcphun môi Collagen đều là những công nghệ hiện đại để chăm sóc vẻ đẹp cho làn môi, đạt được nhiều hiệu quả so với các phương pháp phun môi truyền thống. Vì mỗi thành phần được thêm vào khi phun môi có những tính năng riêng, việc quyết định nên phun môi tế bào gốc hay collagen là tùy vào vấn đề môi hiện tại cũng như mong muốn đạt được. Tuy nhiên, dù lựa chọn phương pháp nào, người dùng cũng phải tuân theo các bước chăm sóc môi sau đó, nhằm tránh tác dụng phụ và giúp làn môi luôn được căng mịn, tràn đầy sức sống, duy trì sự tươi trẻ dài lâu.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

82.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan