Những lưu ý khi phun mí mắt bạn nên biết

Phun mí mắt là 1 trong những dịch vụ làm đẹp được nhiều người biết đến và sử dụng. Cũng giống như phun môi hay mày, việc phun mí mắt cần lưu ý nhiều vấn đề để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.

1. Phun mí mắt là gì?

Phun mí mắt là công nghệ thẩm mỹ hiện đại, có sử dụng máy phun xăm gắn mũi kim siêu nhỏ để vẽ 1 đường trên hoặc dưới mi, giúp mí rõ nét, mắt sẽ trông to tròn, sâu và cuốn hút hơn. Nhờ phun mí mắt mà bạn sẽ tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình trang điểm làm đẹp.

Hiện nay, phun mí mắt được xem là phương pháp làm đẹp vĩnh viễn. Với sự tinh tế từ đôi bàn tay và góc thẩm mỹ tinh tường, những nghệ nhân phun xăm sẽ giúp khách hàng sở hữu đôi mắt to đẹp, hút hồn. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng dịch vụ làm đẹp, mực trong phun mí mắt hoàn toàn từ tinh chất tự nhiên, đảm bảo không gây tác dụng phụ và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài việc lựa chọn 1 địa chỉ uy tín thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề khi phun mí mắt để giúp cho quá trình hồi phục nhanh hơn.

>>> Lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì?

2. Có nên phun mí mắt không?

Trong trang điểm, kẻ mắt là bước giúp cho đôi mắt có thể to, sâu và hút hồn người đối diện hơn. Tuy nhiên, việc kẻ mắt tốn khá nhiều thời gian và không phải ai cũng có khả năng để làm đẹp hơn cho đôi mắt của mình.

Hiện nay, phun mí mắt là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người yêu thích. Thắc mắc “có nên phun mí mắt không?” thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và có được kết quả như mong muốn thì bạn cần lựa chọn được địa chỉ phun xăm uy tín với nghệ nhân có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm.

>>> Mắt 1 mí nên cắt mí hay nhấn mí

Phun mí mắt nếu được định hình đúng và rõ sẽ khiến đôi mắt trông to và cân xứng hơn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là kỹ thuật sử dụng kim phun siêu nhỏ, đi kèm với bầu mực. Nó tác động lên lớp thượng bì của mí mắt. Việc phun mí không ảnh hưởng đến thị lực cũng như sức khỏe của đôi mắt. Tùy theo khả năng và kỹ thuật phun của nhân viên mà viền mí lên màu có đẹp hay không. Đối với những bạn có đôi mắt nhỏ, hẹp việc phun mí sẽ mắt trông to và long lanh hơn. Cũng tùy vào từng kiểu mắt mà việc vẽ phác thảo đường phun cũng khác nhau.

>>> Phẫu thuật cắt da thừa mi mắt: Những điều cần biết

Phun mí mắt
Phun mí mắt là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người yêu thích

3. Quy trình phun mí mắt

Quy trình phun mí mắt thường được thực hiện theo các bước như:

  • Tư vấn chọn kiểu;
  • Sát khuẩn và gây tê vùng mí;
  • Tiến hành phun mí.

Lưu ý khi phun mí mắt: Trước khi tiến hành quy trình thì bạn nên lựa chọn kiểu mí mà bản thân ưng ý. Có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn. Nếu thấy hài lòng mới tiến hành phun mực. Việc gây tê khi phun mí mắt là hoàn toàn cần thiết để người phun tránh được cảm giác đau rát. Thời gian phun mí mắt sẽ kéo dài từ 15 đến 30 phút. Nếu chăm sóc mí mắt tốt đúng theo hướng dẫn đường phun có thể giữ được tầm 2 đến 3 năm.

>>> Thẩm mỹ không xâm lấn là gì?

4. Sau phun mí mắt nên kiêng ăn gì?

Trong công nghệ phun xăm thẩm mỹ, tay nghề chuyên viên và chất liệu mực xăm...chỉ chiếm khoảng 60%, sự hồi phục nhanh hay chậm phụ thuộc vào chế độ chăm sóc sau đó. Không ít trường hợp vì không quan tâm tới chế độ dinh dưỡng, ăn phải các loại thực phẩm gây kích ứng nên khiến viền mí không lên màu như mong muốn, thậm chí gây sưng đau, kéo dài thời gian hồi phục.

>>> Mí lót là mắt như thế nào?

Một số món ăn nên kiêng sau phun mí mắt bao gồm:

  • Thịt bò: Mặc dù thịt bò có giá trị dinh dưỡng lớn nhưng với các vết thương hở thì đây lại là loại thực phẩm có thể gây sẹo thâm. Do đó, để màu mực xăm lên đều đẹp, không xỉn, chị em cần tránh ăn thịt bò.
  • Thịt gà: Lưu ý sau khi phun mí mắt là kiêng thịt gà bởi nó có thể khiến tình trạng da mí sau khi phun xăm lâu hồi phục hơn. Cùng với đó, loại thực phẩm nãy cũng có thể gây ngứa, khó chịu cho vết thương.
  • Không ăn mực và đồ tanh: Ăn mực sau khi phun mí có thể khiến vết thương bị mưng mủ và gây kích ứng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn mực trong thời kỳ vết thương đang phục hồi sẽ gây sưng viêm, tạo mủ làm da dễ viêm nhiễm và gây sẹo. Cùng với đó, các thực phẩm tanh như cá tôm, cua,...cũng có thể sinh ra kháng nguyên làm cơ thể dị ứng, mẩn ngứa và kích ứng tại vùng phun mí mắt.
  • Kiêng ăn đồ nếp: Đồ nếp cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mưng mủ tại vết thương. Lưu ý sau khi phun mí mắt là cần tạm thời loại bỏ những thực phẩm từ nếp như: Cơm nếp, bánh chưng, xôi,...
  • Rau muống: Mặc dù mang tính mát nhưng rau muống có thể khiến vết thương tăng sinh quá mức gây sẹo lồi. Do đó, lưu ý sau khi phun mí mắt là kiêng hoàn toàn rau muống.
  • Đồ cay nóng, chất kích thích: Việc ăn đồ cay nóng, chất kích thích có thể khiến vùng mí sau khi bị kích ứng, gây ngứa và kéo dài thời gian lành.

5. Nên ăn gì sau phun mí mắt?

Một số loại thực phẩm sau phun mí mắt nên ăn để giúp màu lên tự nhiên và bền nhất bao gồm:

  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin: Các loại vitamin như A, B, C có khả năng giúp hồi phục vết thương nhanh, màu mực lên nhanh và bền màu hơn.
  • Nhóm các loại rau xanh: Tương tự nhóm các thực phẩm chứa nhiều vitamin, các loại rau xanh cũng giúp vùng mí sau phun xăm lên màu nhanh và đồng đều hơn. Do vậy, sau khi phun mí mắt, các bạn nên bổ sung các loại rau xanh như: Súp lơ, bông cải xanh,...để màu mực lên đều và duy trì kết quả dài lâu.
  • Bổ sung đủ từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày: Nước có vai trò quan trọng trong việc tăng trao đổi chất, giúp vết thương nhanh lành hơn. Do đó, việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể sau phun mí sẽ giúp mí sau phun xăm nhanh hồi phục, lên màu chuẩn.

>>> Cắt mí mắt bao lâu có thể trang điểm?

Phun mí mắt
Phun mí mắt nếu được định hình đúng và rõ sẽ khiến đôi mắt trông to và cân xứng hơn

6. Quá trình phun mí mắt cần lưu ý gì?

Trước khi phun mí mắt:

  • Không nên đeo kính áp tròng trong thời gian 24-48h trước khi tiến hành phun mí;
  • Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt hay lông mi trước 2 tuần;
  • Bạn hãy vệ sinh đôi mắt cẩn thận, không nên gây xước cho mắt;
  • Không can thiệp các biện pháp laser cho vùng mắt trước đó, nếu đã có động thái gì với mắt phải đợi phục hồi rồi mới được tiến hành phun mí.

Trong khi phun mí mắt:

  • Nghe hướng dẫn của chuyên viên;
  • Không hối thúc chuyên viên trong khi thực hiện thao tác;
  • Không mở mắt, không cử động mặt nếu không được chuyên viên yêu cầu;
  • Nếu khó chịu thì thông báo ngay với họ.

>>> >>> Da lão hóa và mất khối lượng

Sau khi phun mí mắt:

  • Để mắt nhanh phục hồi và bạn sẽ sở hữu đôi mắt có đường viền mí đẹp thì bạn nên kiêng nước 3-5 ngày, tránh để bụi bẩn dính vào mắt;
  • Không nên tự ý bóc vảy vì nó sẽ tự bong trong khoảng 5-7 ngày (tùy cơ địa mỗi người);
  • Không chạm mạnh vào vùng mí mắt, không hoạt động mắt;
  • Không dùng mỹ phẩm cho đến khi mắt lành hẳn.

Tóm lại, mí mắt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên khi quyết định phun xăm thì cần cân nhắc chọn những thẩm mỹ viện uy tín, chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, máy móc hiện đại đạt chuẩn để thực hiện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

60.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan