Sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin: Công dụng, thành phần và cách sử dụng

Bài viết của Dược sĩ Nguyễn Thùy Linh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Vinmec Hạ Long

Sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin được nghiên cứu dựa trên công thức chứa các thành phần không gây kích ứng da có tác dụng làm sạch sâu và phục hồi tái tạo, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

1. Thành phần của sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin

Với mục đích tạo nên một sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, vừa có tác dụng nhẹ nhàng làm sạch, đồng thời phục hồi và tái tạo cho da, sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin bao gồm 16 thành phần: Aqua, Sodium Cocoamphoacetate, Sodium Myreth Sulfate, Lauryl Glucoside, Citric Acid, Sodium Chloride, Methylpropanediol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Coco-Glucoside, Panthenol, Sodium Benzoate, Glycol Distearate, Glycerin, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, Polyquaternium, Sodium Citrate.

Trong đó:

Sodium Cocoamphoacetate và Lauryl Glucoside

Đây là hai chất diện hoạt có nguồn gốc từ tự nhiên, có khả năng thu hút cả chất thân nước và thân dầu, giúp các thành phần có thể hòa quyện với nhau, nên có thể loại bỏ khỏi da khỏi bã nhờn và tạp chất, giúp da sạch sẽ, mịn màng.

Codium cocoamphoacetate và lauryl glucoside có ưu điểm rất dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo khả năng tạo bọt tốt, giảm tác dụng kích ứng da và khô trên da. Do đó, hai chất này được sử dụng trong rất nhiều dòng sản phẩm dành cho trẻ em do có độ an toàn cao, lành tính, không gây kích ứng da, rất phù hợp với da nhạy cảm.

Sodium Myreth Sulfate

Đây là một hợp chất có tính tẩy rửa nhẹ, giúp làm sạch da và cũng có hoạt tính hoạt động bề mặt. Thành phần này được kết hợp với sodium cocoamphoacetate giúp giảm tác dụng kích ứng và làm khô da. Ở nồng độ cho phép, chất này an toàn, không gây ăn mòn da.

Citric Acid, Sodium Chloride và Sodium Citrate

Ba thành phần được hòa trộn để tạo dung dịch đệm có pH ở khoảng 5. Như chúng ta đã biết, làn da có tính hơi acid, pH ở khoảng 5 – 5,5. Lớp acid này có tác dụng giúp các lợi khuẩn phát triển tốt, dưỡng ẩm cho da do tạo môi trường lý tưởng cho các enzym hoạt động, đẩy lùi các tế bào da chết. Sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin có độ pH cân bằng với pH làn da, bảo vệ tốt lớp acid trên bề mặt da. Độ pH của sữa rửa mặt cân bằng với da, kèm theo thành phần làm sạch Sodium Cocoamphoacetate giúp da sạch sâu mà vẫn dịu nhẹ. Sự kết hợp đó tạo nên một sản phẩm vừa an toàn, vừa có hiệu quả rõ rệt.

Methylpropanediol

Thành phần được sử dụng để dưỡng và giữ ẩm cho da, giảm khô da và kích ứng khó chịu sau khi rửa mặt, không để lại tình trạng bết dính hay nhờn rít, bí bách cho da.

PEG-40 Hydrogenated Castor Oil và PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate

Đây là hai chất nhũ hóa có tác dụng ổn định thể chất cho sản phẩm và cả hoạt động bề mặt, giúp sữa rửa mặt dễ thấm ướt lên bề mặt da, dễ dàng lấy đi các bụi bẩn trên da.

Coco-Glucoside

Đây là một chất hoạt động bề mặt tự nhiên không ion hóa, thân thiện với môi trường. Chất này có khả năng làm sạch, điều hòa, tạo nhớt, tạo bọt và dưỡng ẩm cho da hiệu quả nên dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Panthenol

Đây là chất hóa học được tạo ra từ acid pantothenic, còn gọi là vitamin B5, vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa làm mềm, làm dịu và chống kích ứng, tạo nên hàng rào bảo vệ cho da. Do đó, Panthenol được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Glycol Distearate

Chất nhũ hóa ở dạng rắn, giúp tạo nhũ ngọc trai óng ánh có tác dụng làm mềm, làm mịn cho sữa rửa mặt.

Polyquaternium

Có tác dụng trung hòa ion và dưỡng ẩm cho da.

2. Công dụng của sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin

Được mệnh danh là dòng sản phẩm an toàn, phù hợp cho da nhạy cảm. sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin có nhiều tác dụng nổi bật như sau:

Giúp làm sạch sâu, dịu nhẹ cho da nhạy cảm, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, Eucerin pH5 cung cấp giải pháp chăm sóc chuyên sâu cho da nhạy cảm, giúp da duy trì được độ pH lý tưởng, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp da luôn sạch, mịn màng và khỏe lên từng ngày.

Sản phẩm còn tạo lớp màng ẩm, ngăn ngừa da mất nước, giúp da luôn mềm mịn, không bị khô căng, kích ứng sau khi rửa mặt.

Công thức cải tiến Sensitive Defense giúp bảo vệ các enzyme trong da, tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của khói bụi, ô nhiễm...

Được nghiên cứu chứng minh không có thành phần gây kích ứng da nên Eucerin pH5 được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho da nhạy cảm:

● Cồn (Không cồn) - không gây kích ứng và làm khô da.

● Hương liệu (Không mùi) - không gây mẫn cảm cho làm da nhạy cảm

● Xà phòng (Không xà phòng) - giúp luôn giữ độ pH chuẩn cho da.

Paraben (không paraben) - không gây thương tổn cho da khi sử dụng lâu dài.

● Sodium lauryl sulfate (SLS) (Không chất tẩy rửa hóa học) - giúp da không bị kích ứng.

Sản phẩm cũng được bổ sung các dưỡng chất dưỡng da như Panthenol và Citrate buffer, giúp phục hồi, cải thiện tình trạng nhạy cảm, tái tạo làn da khỏe đẹp hơn từng ngày.

Sản phẩm được nhiều nghiên cứu lâm sàng về da liễu chứng minh hiệu quả và khả năng dung nạp rất tốt ngay cả trên làn da nhạy cảm, bao gồm cả vùng da mắt mỏng manh.

Sản phẩm đã được chuyên gia đánh giá an toàn cả cho làn da bé từ 1 tháng tuổi nên phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và ở mọi lứa tuổi.

3. Cách sử dụng sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin

Để nâng cao hiệu quả, bạn nên rửa mặt mỗi ngày 2 lần sáng và tối cùng Eucerin PH5 với các bước sau:

● Làm ướt rửa mặt với nước ấm.

● Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay và tạo bọt. Nhẹ nhàng massage lên toàn bộ da mặt.

● Rửa lại với nước sạch, thấm khô da và tiếp tục các bước skincare như thông thường

Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin sau khi tẩy trang.

Tóm lại, sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin là lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch da hàng ngày, phù hợp và an toàn với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Sản phẩm này giúp làm sạch với 0% thành phần gây kích ứng nên rất an toàn, giúp cải thiện phục hồi làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Để nâng cao hiệu sử dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn bên trong hộp hoặc trên nhãn sản phẩm.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan