Tóc thưa, mỏng: Thuốc có thể giúp ích gì không?

Có rất nhiều yếu tố tác động khiến nữ giới dễ bị rụng tóc hơn như: Di truyền, bệnh lý, căng thẳng, lão hóa hoặc mất cân bằng nội tiết tố,... thậm chí là thói quen ăn uống. Để cải thiện tình trạng này, trước hết, bạn cần gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và các phác đồ điều trị tóc rụng dẫn đến thưa, mỏng. Sử dụng thuốc là một trong những cách điều trị đó.

1. Thuốc Minoxidil không cần kê đơn

Thuốc Minoxidil (gồm Rogaine, Ronoxidil) được sử dụng trong điều trị rụng tóc và mỏng đi. Các chuyên gia cho rằng, nó có thể giúp một số phụ nữ mọc lại tóc ở đỉnh đầu nhờ việc kích thích chân tóc hoặc nang lông phát triển hơn.

Minoxidil OTC có dạng dung dịch 5% và 2% được coi là an toàn cho hầu hết phụ nữ. Dung dịch Minoxidil OTC 2% là phương pháp điều trị rụng tóc duy nhất cho phụ nữ được FDA chấp thuận. Tùy thuộc vào dung dịch sử dụng, bạn có thể bôi lên da đầu 1 lần/ngày.

Tuy nhiên, thuốc này có nhược điểm là không phải ai cũng đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng nó. Chuyên gia da liễu chia sẻ: Có khoảng một nửa số người sử dụng Minoxidil thấy hiệu quả với việc tóc mới mọc lên. Khoảng 40% người sử dụng cân bằng được sự ổn định của tóc, tức là không mọc tóc mới nhưng cũng không gây rụng tóc. Khoảng 10% người dùng thấy rằng nó không giúp ích gì cả .

Thời gian sử dụng thuốc nên kéo dài ít nhất 6 tháng để thấy được hiệu quả. Bởi các nang tóc cũng cần thời gian để mọc lại.

Tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc Minoxidil là gây kích ứng da đầu. Một số trường hợp có thể gặp triệu chứng mọc lông không mong muốn trên trán hoặc mặt.

2. Thuốc Spironolactone (Aldactone)

Đây là thuốc được sử dụng để điều trị cao huyết áp nhưng nó cũng được sử dụng trong trường hợp ngăn rụng tóc (ở nữ giới). Tuy nhiên, đây không phải loại thuốc được bác sĩ ưu tiên lựa chọn trong điều trị bệnh rụng tóc bởi nó có thể khiến hàm lượng kali tích tụ trong cơ thể cao.

Giống như Propecia, spironolactone có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ em nam. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không nên dùng hoặc phải sử dụng biện pháp tránh thai khi sử dụng thuốc này.

3. Thuốc Latisse

Những chị em muốn có lông mi dài và dày hơn có thể được kê đơn Latisse. Đây là một loại thuốc đã được FDA chấp thuận để giúp mọc mi. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu xem liệu nó có thể kích thích mọc tóc hay không. Dù chưa có kết quả nghiên cứu nhưng một số bác sĩ đã kê đơn Latisse cho người có mái tóc mỏng.

làm sao để tóc dày lên
Thuốc Latisse là câu trả lời cho thắc mắc làm sao để tóc dày lên.

4. Vitamin

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh uống vitamin tổng hợp hàng ngày giúp cải thiện sự phát triển của tóc nhưng không bổ sung đủ một số loại vitamin có thể gây rụng tóc. Do đó, bạn cần tạo lập một thói quen ăn uống lành mạnh và cân bằng.

5. Không sử dụng dầu rắn

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm có tác dụng giúp kích thích tóc mọc, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dầu rắn là một sản phẩm được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, cho đến nay, sản phẩm duy nhất dành cho phụ nữ có khả năng tái mọc tóc đã được chứng minh là minoxidil.

Hãy theo dõi trang web: Vinmec.com thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan