Ủ tóc có tác dụng gì? Có nên ủ tóc thường xuyên?

Điều trị keratin qua ủ tóc được thực hiện qua việc gội đầu, ủ tóc và để trong 30 phút. Toàn bộ quá trình có thể mất vài giờ. Tuy nhiên, trước khi ủ tóc, bạn nên tìm hiểu về ưu và nhược điểm trước khi đưa ra quyết định.

1. Ủ tóc có tốt không?

Keratin là một protein có chức năng cấu tạo tóc và móng tay. Nó có thể được bổ sung thông qua ủ tóc ở tiệm hoặc tại nhà với những lợi ích làm tóc bóng mượt và giảm tình trạng tóc chẻ ngọn, khắc phục tình trạng rụng tóc.

Điều trị keratin qua ủ tóc có thể duy trì độ bóng mượt trong 6 tháng đối với người gội đầu chỉ 2 - 3 lần/tuần. Bằng việc chăm sóc tóc lâu dài, liệu pháp keratin có thể mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc như:

  • Tóc dễ vào nếp hơn: Đặc biệt là đối với tóc xoăn hoặc dày. Nếu liên tục tạo kiểu tóc bằng ép tóc, tóc sẽ trở nên khô ráp. Trong khi đó, liệu pháp keratin làm hạn chế thời gian dấn đến tóc khô xuống một nửa. Khi tóc trở nên chắc khỏe hơn, bạn có thể sử dụng máy sấy để sấy tóc mà không gây hư tổn.
  • Kích thích mọc tóc: Keratin giúp tăng cường độ chắc khỏe để tóc không bị gãy rụng. Điều này giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn.

XEM THÊM: 4 vấn đề thường gặp ở tóc: Tóc bạc, rụng, hư tổn, bết

Keratin
Ủ tóc giúp bổ sung Keratin giúp tóc trở nên suôn mượt

2. Rủi ro tiềm ẩn trong quá trình ủ tóc

Nhiều liệu pháp ủ tóc bằng keratin có chứa formaldehyde, loại hóa chất có thể gây nguy hiểm khi hít phải. Trong quá trình ủ tóc, formaldehyde thể phá vỡ liên kết tóc bằng cách sử dụng amoni thioglycolate và natri hydroxit. Điều này giúp tóc thẳng hơn.

Chất thường được sử dụng thay thế cho formaldehyde là axit glyoxylic, nhưng không hoàn toàn mang lại hiệu quả. Thuốc duỗi có này giúp tóc được duỗi thẳng vĩnh viễn, nhưng cũng có thể gây khó phát triển tóc khi không được điều trị mọc xoăn ở chân tóc.

3. Có nên ủ tóc thường xuyên?

Tuy rằng, ủ tóc có thể đem lại nhiều lợi ích nhưng bạn không nên ủ tóc nhiều hơn 3 lần/năm, vì theo thời gian, tóc trở nên dễ hư tổn. Mùa hè là thời điểm thường được chọn để ủ tóc, khi da đầu thường xuyên khó chịu, ra nhiều mồ hôi. Vì thế bạn có thể cân nhắc lựa chọn ủ tóc vào thời điểm này.

Ủ tóc đúng cách
Có nên ủ tóc thường xuyên?

4. Chăm sóc tóc sau ủ tóc

Để tránh những rủi ro tiềm ẩn sau khi ủ tóc thì bạn cần có chế độ chăm sóc như sau:

  • Gội đầu ít hơn và tránh đi bơi bởi có thể khiến tóc khó duy trì hơn đối với một số người. Ngoài ra, điều này có thể khiến nhiều người bỏ trị liệu.
  • Tránh nước muối, nước chứa clo chạm vào tóc, vì nó có thể làm mất tác dụng của trị liệu keratin.
  • Cần sử dụng dầu gội và dầu xả không chứa natri clorua và sulfat.
  • Đợi 3 - 4 ngày sau điều trị keratin bạn mới có thể gội đầu
  • Liệu pháp không được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai

Ủ tóc đem lại một số lợi ích, giúp tóc bóng khỏe và suôn mượt. Tuy nhiên, bạn không nên ủ tóc thường xuyên, chỉ nên sử dụng 3 lần/năm để tránh tình trạng hư tổn, gãy rụng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

33.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan