Vi kim tảo biển và những điều cần biết

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của chị em hiện nay, bởi vậy mà ngành làm đẹp phát triển nhanh chóng, và nghiên cứu ra những phương pháp làm đẹp an toàn hiệu quả để phục vụ cho các chị em. Hiện nay, phương pháp vi kim tảo biển đang được nhiều người lựa chọn nhất bởi tính an toàn, tiện lợi của nó.

1. Vi kim tảo biển là gì?

Vi kim tảo biển là phương pháp sử dụng các đầu kim silica để đưa các dưỡng chất từ tảo biển vào sâu trong da nhằm nuôi dưỡng, kích thích hoạt động tái tạo da. Các tinh thể nano siêu nhỏ, mảnh, cứng cùng kỹ thuật massage sẽ tác động lên hệ bạch huyết. Tạo năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn, đồng thời kích thích sản sinh tế bào da gốc.

Phương pháp này giúp rút ngắn chu kỳ tái tạo da từ 4 – 6 tuần xuống còn 3 – 7 ngày, giúp bạn nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông, làm sáng bóng và có thể loại bỏ các vùng da bị các chứng rối loạn sắc tố như sạm, nám, tàn nhang,...

Phương pháp này xuất hiện tại Việt Nam lần đầu vào năm 2016, và chỉ sau 1 năm xuất hiện liệu pháp làm đẹp này đã được tất cả các cơ sở spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc tin dùng và đưa vào sử dụng, đây là dịch vụ chính của nhiều cơ sở spa.

2. Nguyên lý hoạt động của phương pháp vi kim tảo biển

Nguyên lý hoạt động của phương pháp vi kim tảo biển đó là sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ, mảnh và cứng cùng kỹ thuật massage để tác động lên hệ bạch huyết nhưng không làm tổn thương lớp hạ bì của da, tạo ra năng lượng nhiệt kích thích hệ tuần hoàn vận động, đồng thời làm tăng tốc độ sừng hóa tế bào, có nghĩa là nó thúc đẩy quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy cho đến khi lên bề mặt da và bong ra ngoài.

Để tối ưu hóa hoạt động của tảo silic và dẫn hoạt chất của tảo đi sâu xuống dưới da thì cần có sự hỗ trợ của dung dịch hoạt hóa (Ultra B-tox Peel Solution), với thành phần peptide cùng với các chiết xuất tế bào thực vật khác như: Trà xanh, cam thảo, mướp đắng, rau má sẽ giúp cung cấp dưỡng chất và kích thích sản sinh collagen dưới da.

Sau khi thực hiện vi kim tảo biển 3-7 ngày lớp da cũ sẽ bong tróc. Lớp da mới khỏe mạnh sẽ dần thay thế cho lớp da cũ để lộ ra làn da trắng sáng, khỏe mạnh bên trong.

vi-kim-tao-bien-va-nhung-dieu-can-biet
Phương pháp vi kim tảo biển sử dụng các tinh thể silic nano cùng kỹ thuật massage để tác động lên da

3. Tác dụng của phương pháp vi kim tảo biển là gì?

Với nguyên lý hoạt động đơn giản thì liệu phương pháp vi kim tảo biển có mang lại hiệu quả cao hay không là điều mà tất cả mọi người đều thắc mắc liệu “Vi kim tảo biển có tốt không?”.

Sau khi nghiên cứu, thử nghiệm và đưa vào sử dụng rộng rãi tại Việt Nam nhiều chuyên gia, chủ Spa và nhiều người đã áp dụng phương pháp làm đẹp này tất cả đều không thể phủ nhận những tác dụng điều trị của phương pháp này:

  • Vi kim tảo biển giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông, đào thải các độc tố ở dưới da như chì, thủy ngân, và trung hòa tác hại của các kim loại nặng.
  • Vi kim tảo biển mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn bằng cách loại bỏ các ổ mụn cùng bã nhờn và vi khuẩn gây mụn, làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông.
  • Giúp rút ngắn chu kỳ tái tạo da bình thường từ 28-30 ngày xuống chỉ còn từ 3-7 ngày, điều này giúp bạn nhanh chóng có một làn da mới khỏe mạnh hơn nhờ việc cung cấp dưỡng chất cho da mới từ bên trong.
  • Vi kim tảo biển giúp làm mờ và loại bỏ các vùng da bị chứng rối loạn sắc tố da như sạm da, nám da, sẹo và da bị tàn nhang...
  • Vi kim tảo biển giải phóng tế bào gốc (growth factors), đồng thời kích thích sự sản sinh Collagen và Elastin làm đầy các tổn thương da, tăng độ đàn hồi da, chống lại tình trạng chảy xệ da, chống các nếp nhăn, vết rạn da và trẻ hóa làn da

4. Có nên vi kim tảo biển không?

Vi kim tảo biển là phương pháp giúp trẻ hóa và phục hồi da nên cực kỳ phù hợp với những trường hợp sau:

  • Người bị lão hóa da như: Trên mặt xuất hiện nếp nhăn, các cơ mặt nhăn nheo, chảy xệ.
  • Da có mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn trị.
  • Rối loạn sắc tố da như: Đốm nâu, đồi mồi, thâm, nám, tàn nhang...
  • Da có độ đàn hồi kém do tình trạng thiếu hụt collagen và elastin dưới da.
  • Da xỉn màu, không đều màu, bạn muốn dưỡng sáng da từ sâu bên trong.

5. Quy trình vi kim tảo biển

Quy trình vi kim tảo biển cơ bản gồm các bước sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho bạn.

Sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra nhận định về tình trạng da hiện tại của bạn với các vấn đề về mụn, sẹo, nám, tàn nhang hay da bị chảy xệ, chùng nhão.

Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp kèm theo phác đồ chi tiết để bạn tiện theo dõi. Mọi nguyên lý của phương pháp cũng sẽ được giải thích giúp bạn hiểu hơn về giải pháp mà mình sắp thực hiện.

  • Bước 2: Làm sạch vùng da mặt bạn

Bạn sẽ được làm sạch da mặt một cách kĩ càng với các bước rửa mặt, massage tẩy sạch chất bẩn, dầu thừa cùng những tế bào da chết. Đảm bảo sau bước này làn da bạn được làm sạch triệt để, lỗ chân lông thông thoáng tạo điều kiện để vi kim đạt hiệu quả cao.

  • Bước 3: Trộn bột tảo biển, pha dung dịch hoạt chất tùy theo tình trạng da. Hỗn hợp được trộn theo tỉ lệ phù hợp sau đó tiến hành massage lên da bạn. Quá trình massage nên xoay tròn và thực hiện từ trên xuống dưới, bắt đầu từ trán xuống má, mũi và cằm. Tuyệt đối không áp dụng ở khu vực quanh mắt.

Quá trình massage sẽ tác động trực tiếp đến hệ bạch huyết, tạo năng lượng nhiệt giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy, làn da sẽ được tái tạo và phục hồi từ sâu bên trong.

  • Bước 4: Thoa kem ổn định da. Sau thực hiện vi kim tảo biển, kỹ thuật viên sẽ thoa đều sản phẩm lên toàn bộ vùng da mới trị liệu. Kỹ thuật viên sẽ ấn 10 đầu ngón tay kết hợp với massage để lớp kem thẩm thấu trong da tốt nhất.
  • Bước 5. Đắp mặt nạ hoặc thoa kem dưỡng da. Sau bước đắp mặt hoặc thoa kem dưỡng da, đợi khoảng 10 – 15 phút để thực hiện di điện lạnh.
Cấy mỡ tự thân lên mặt được bao lâu?
Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng tình trạng da của bạn trước khi thực hiện phương pháp vi kim tảo biển

6. Sau khi vi kim tảo biển mấy ngày thì bong da?

Tùy theo từng tình trạng cơ địa da của mỗi người mà quá trình hồi phục da sẽ khác nhau. Điều đó ảnh hưởng đến thời gian thay da sau khi bạn vi kim tảo biển.

Thông thường, sau khoảng từ 3 – 10 ngày, làn da bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu bong tróc, có thể sẽ kèm theo hiện tượng ngứa rát khắp mặt. Tuy nhiên, đây là những biểu hiện hoàn toàn bình thường sau khi thực hiện vi kim tảo biển, nên bạn không cần lo lắng.

Sau khi thực hiện vi kim tảo biển xong, bạn hãy chăm sóc da mặt cẩn thận theo những hướng dẫn của bác sĩ để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Một số hiện tượng có thể xuất hiện sau khi vi kim mà bạn nên nắm được:

  • Ngày 1-2: Da của bạn có hiện tượng ửng đỏ, đau rát, khi làm vệ sinh da sẽ có cảm giác hơi khó chịu và châm chích.
  • Ngày 3-4: Da bạn sẽ có hiện tượng sạm lại bởi lớp tế bào sừng đang dần bong ra. Thời điểm này, bạn có thể vẫn sẽ còn hiện tượng đau rát khi rửa mặt.
  • Ngày 4-5: Da mặt bạn bắt đầu bong tróc trên diện rộng, sắc tố da cũng trở nên sậm màu hơn. Còn cảm giác đau rát sẽ giảm dần.
  • Ngày 5-10: Da mặt bạn sẽ có hiện tượng khô hơn, có cảm giác hơi căng tức và khó chịu và có thể xuất hiện các lớp vảy bong thành mảng.
  • Ngày 10-15: Lớp bong tróc trên mặt bạn bắt đầu được lột ra hết. Xuất hiện phần da bên trong sáng màu và mịn màng hơn. Tình trạng mụn và nám của bạn cũng thuyên giảm đáng kể.
  • Ngày 20: Da mặt bạn trở nên căng mịn và trắng sáng, khi sờ vào có cảm giác mềm mịn tự nhiên.
  • Ngày 20-50: Da mặt bạn sẽ hồi phục hoàn toàn. Tình trạng nám, tàn nhang, mụn và nếp nhăn của bạn đỡ đi rất nhiều. Bạn sẽ cần trải qua những liệu trình tiếp theo để có được kết quả như ý muốn.

Lưu ý, khi da mặt bạn bị bong tróc, bạn cần hạn chế tối đa việc sờ, chạm hay bóc vảy. Bởi những hành động này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và tổn thương lên vùng da mới vi kim. Hãy để da của bạn tự hồi phục theo đúng tiến trình tự nhiên của cơ thể.

7. Vi kim tảo biển có an toàn không?

Tảo biển là sản phẩm sử dụng trong phương pháp vi kim tảo biển có nguồn gốc hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên như: Trà xanh, mướp đắng, không gây kích ứng, mẩn ngứa cho da. Được điều chế từ công nghệ nano, có hình dạng siêu nhỏ, có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, C, canxi, tác động sâu vào lớp da.

Các dưỡng chất này giúp tái tạo da nhanh chóng, hồi phục các tổn thương da, tăng cường sản sinh collagen tự nhiên. Phương pháp này còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như sạm da, nám, tàn nhang... chỉ cần một lượng nhỏ hiệu quả hơn hẳn so với các sản phẩm mỹ phẩm truyền thống.

Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp nào cũng tồn tại những rủi ro nhất định, và phương pháp vi kim tảo biển cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

7.1. Lỗi do kỹ thuật viên thực hiện không đúng

Hiện nay, có vô số cơ sở làm đẹp quảng cáo, mời chào thực hiện phương pháp này và cảm tưởng như ai ai cũng có thể thực hiện được kỹ thuật này. Nhưng nếu không được làm đẹp đúng quy trình, kỹ thuật viên không có tay nghề tốt cũng như không đảm bảo được những vấn đề liên quan đến vệ sinh, dụng cụ đúng chuẩn thì tác hại của vi kim tảo biển sẽ là vô cùng lớn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

Bởi vì mỗi một người có cơ địa khác nhau và tính chất hay tình trạng da cũng khác nhau. Vì vậy, quy trình thực hiện với mỗi người cũng sẽ có những điều chỉnh riêng để phù hợp nhất.

Các kỹ thuật viên phải trải qua đào tạo kỹ lưỡng thì mới có thể đánh giá được vấn đề này. Vì vậy bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, tuyệt đối không nên thực hiện ở các cơ sở làm đẹp kém chất lượng, điều này sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn.

7.2. Chất lượng tảo biển kém

Tảo biến kém chất lượng là vấn đề thường xuyên xảy ra với những địa chỉ spa kém chất lượng, thiếu uy tín, sử dụng dụng cụ và sản phẩm kém chất lượng, có chứa các tạp chất để có thể giảm bớt giá thành nhằm thu hút khách hàng. Khi lựa chọn bạn cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng để đạt hiệu quả như mong muốn, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Các yếu tố trên sẽ khiến cho việc vi kim tảo biển để lại những biến chứng như gây mụn ẩn, thâm da, da bị tổn thương lâu dài. Da của bạn không những không đẹp lên mà còn gặp phải rất nhiều vấn đề về mụn ẩn, gây sẹo, cần phải chữa trị trong thời gian dài, rất tốn kém cả về tiền bạc lẫn thời gian của bạn.

vi-kim-tao-bien-va-nhung-dieu-can-biet-3
Phương pháp vi kim tảo biển khá an toàn, nhưng cũng tồn tại những rủi ro nhất định

8. Sau khi thực hiện vi kim tảo biển cần lưu ý gì?

  • Ngay khi thực hiện xong vi kim tảo biển, bạn cần dùng luôn kem chống nắng để bảo vệ da. Bạn nên dùng kem chống nắng 3 lần/ ngày và dùng trước khi ra nắng 20 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn có thể 3 tiếng bôi kem chống nắng 1 lần khi bạn ở ngoài trời.
  • Bạn nên sử dụng loại nước rửa nhẹ nhàng và nước ấm để làm sạch mặt trong vòng 72 giờ sau điều trị và nhẹ nhàng làm khô da sau khi rửa. Luôn luôn đảm bảo tay bạn được vệ sinh sạch sẽ trước khi chạm vào khu vực da được điều trị.
  • Trong những ngày sau khi vi kim tảo biển, và khi da bắt đầu tái tạo, sử dụng các chất kích thích collagen hoặc bổ sung collagen sẽ giúp da bạn tái tạo nhanh hơn.
  • Bạn không nên trang điểm trong vòng 24 giờ sau khi làm vi kim tảo biển. Sau đó, không được sử dụng cọ trang điểm không đảm bảo sạch sẽ để trang điểm.
  • Bạn cần tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp trong vòng 24 giờ. Tốt nhất là bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp ít nhất 10 ngày.
  • Bạn không nên hoạt động tập thể dục hoặc làm việc nặng nhọc trong vòng 24 giờ đầu sau điều trị. Mồ hôi và môi trường phòng tập thể dục có chứa nhiều vi khuẩn và có thể gây phản ứng phụ và cản trở việc chăm sóc da sau vi kim tảo biển.
  • Bạn cần tránh các loại nước uống có cồn trong 10-14 ngày.
  • Sau 2-3 ngày, bạn có thể sử dụng trở lại các sản phẩm chăm sóc da bình thường. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa các hóa chất độc hại, không gây kích ứng da. Việc chăm sóc da bằng tinh chất thiên nhiên sẽ giúp bạn không phải lệ thuộc vào vi kim.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

117.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan