Bé đã hạ sốt nhưng người vẫn nóng và nổi chấm đỏ ở tay chân miệng có phải tay chân miệng không và cách theo dõi thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em bị sốt trên 38 độ buổi trưa nay, em đã cho uống thuốc hạ sốt và người bé vẫn hầm hầm và em thấy người bé bắt đầu nổi chấm đỏ ở tay chân và miệng. Em nghĩ bé bị tay chân miệng. Bây giờ tối rồi nhà em lại ở vũng tàu, bác sĩ có thể tư vấn cho em, bé đã hạ sốt nhưng người vẫn nóng và nổi chấm đỏ ở tay chân miệng có phải tay chân miệng không ạ? Và bác sĩ chỉ giúp em cách theo dõi bé tới sáng được không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, bác sĩ xin được giải đáp câu hỏi: “Bé đã hạ sốt nhưng người vẫn nóng và nổi chấm đỏ ở tay chân miệng có phải tay chân miệng không và cách theo dõi thế nào?” như sau:

Theo như mô tả bé khả năng bị tay chân miệng. Nếu chưa đi khám kịp, bạn cần theo dõi những dấu hiệu nặng của bệnh tay chân miệng như sốt cao, giật mình chới với, nôn ói nhiều, run chi, yếu chi, thở bất thường thì phải đưa đi bệnh viện ngay vì bệnh trở nặng rất nhanh. Bạn nhớ là chỉ cần một trong các dấu hiệu trên là phải nhập viện theo dõi. Các biến chứng nặng thường xảy ra từ ngày thứ 2 của bệnh trở đi nên con bạn mới sốt trưa nay thì cũng không đáng lo lắm.

Bạn có thể đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan