Bé gái 20 tháng tuổi cân nặng bao nhiêu kg?

Đối với các bậc phụ huynh, làm sao để nuôi dạy con khỏe mạnh, phát triển tốt luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Các chỉ số chiều cao, cân nặng bé gái 20 tháng tuổi luôn được cha mẹ theo dõi chặt chẽ để kịp thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, vận động của bé,... sao cho phù hợp.

1. Chiều cao, cân nặng bé gái 20 tháng tuổi

Bé gái 20 tháng nặng bao nhiêu kg, cao bao nhiêu cm? Theo công bố của WHO năm 2007 về chiều cao và cân nặng của trẻ sơ sinh - 5 tuổi:

  • Cân nặng bé gái 20 tháng tuổi: Chỉ số bình thường là 10.6kg. Bé có nguy cơ bị suy dinh dưỡng nếu cân nặng 9.4kg và sẽ bị suy dinh dưỡng nếu cân nặng chỉ 8.5kg hoặc thấp hơn. Ngược lại, bé có nguy cơ bị béo phì nếu cân nặng đạt 12.1kg và được xem là béo phì nếu cân nặng từ 13.5kg trở lên;
  • Chiều cao bé gái 20 tháng tuổi: Trẻ cao trong khoảng 76.5 - 88.7cm, trung bình là 82.7cm.
cân nặng bé gái 20 tháng tuổi
Trẻ 20 tháng tuổi vẫn cần được tiếp tục bú mẹ ít nhất 3 - 4 lần/ngày

2. Chăm sóc dinh dưỡng cho bé gái 20 tháng tuổi

Trẻ 20 tháng tuổi vẫn cần được tiếp tục bú mẹ ít nhất 3 - 4 lần/ngày và ăn thêm 3 - 4 bữa cháo hoặc cơm. Tùy từng trẻ, nếu trẻ chưa nhai được tốt hoặc chưa sẵn sàng với việc ăn cơm, cha mẹ có thể tập cho trẻ ăn từ từ bằng cơm nát hoặc cơm nhão trước khi ăn cơm như người lớn.

Các bữa chính trong ngày của trẻ cần có đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mỗi bữa trẻ cần ăn 1 chén cháo đặc 200ml hoặc nửa chén cơm nát, kèm với thức ăn gồm 30g thịt cá nạc, 30g rau, khoảng 6 - 10g dầu mỡ. Sau 3 bữa chính, cha mẹ nên bổ sung cho trẻ khoảng 50g trái cây hoặc 100ml các thực phẩm chế biến từ sữa như váng sữa, sữa chua,... để trẻ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, phụ huynh nên cho trẻ ăn 2 - 3 bữa phụ mỗi ngày, mỗi bữa khoảng 200ml sữa. Thỉnh thoảng, cha mẹ có thể thay bữa phụ của trẻ bằng những loại thực phẩm dễ ăn khác như bún, chè, hoa quả dầm,... để đa dạng khẩu phần của bé, kích thích vị giác của trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh cần tránh cho trẻ ăn đồ ăn vặt và uống nước ngọt. Cha mẹ cũng không nên ép trẻ ăn thêm đồ ăn vì điều này sẽ khiến trẻ sợ hãi và dễ dẫn đến biếng ăn.

Tùy vào thể chất và đặc điểm riêng mà chiều cao và cân nặng bé gái 20 tháng tuổi sẽ có sự khác biệt giữa từng bé. Trường hợp trẻ chậm tăng cân và chậm phát triển chiều cao, các chỉ số không đạt chuẩn thì cha mẹ nên đưa bé đi khám để sớm can thiệp điều trị.

Trẻ 20 tháng tuổi cần 5mg kẽm nguyên tố/ngày để trẻ ăn ngon, đạt chiều cao và cân nặng đúng chuẩn và vượt chuẩn. Kẽm đóng vai trò tác động đến hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể, đặc biệt là quá trình phân giải tổng hợp axit nucleic, protein... Các cơ quan trong cơ thể khi thiếu kẽm có thể dẫn đến một số bệnh lý như rối loạn thần kinh, dễ sinh cáu gắt,... Vì vậy cha mẹ cần tìm hiểu về Vai trò của kẽm và hướng dẫn bổ sung kẽm hợp lý cho bé.

Ngoài kẽm, cha mẹ cũng cần bổ sung cho trẻ các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như lysine, crom, vitamin nhóm B,... giúp con ăn ngon, có hệ miễn dịch tốt, tăng cường đề kháng để ít ốm vặt.

Hãy thường xuyên truy cập website Vinmec.com và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé và cả gia đình nhé.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan