Các website cho những người độc thân đang xem xét việc làm cha mẹ

Làm cha mẹ là một điều rất thiêng liêng và cao cả, kèm theo đó là trách nhiệm vô cùng khó khăn, đặc biệt lựa chọn làm cha mẹ đơn thân lại càng có nhiều điều vất vả hơn. Làm cha hoặc mẹ đơn thân tức là bạn đã sẵn sàng tâm lý đối mặt với những khó khăn thử thách trong cuộc sống, nuôi dạy con cái, hay nói cách khác là tự mình nuôi con. Một số website sau đây có thể cung cấp những thông tin bổ ích mà các bậc cha mẹ đơn thân tìm kiếm.

1. Surrogate Mothers - Mẹ đỡ đầu

Surrogate Mothers, Inc. (SMI) giúp các cặp vợ chồng và những người độc thân trên khắp thế giới tạo dựng gia đình. SMI là một trang web với đầy đủ dịch vụ, điều phối tất cả các thủ tục y tế, du lịch và pháp lý, và là chương trình được công nhận duy nhất trên thế giới hoạt động công khai của các cặp đồng tính nam và đồng tính nữ. Trang web cung cấp thông tin một cách rộng rãi, nơi đây bạn có thể tìm thấy thông qua việc nhấp vào các nút điều hướng ở cuối mỗi trang. Bạn sẽ tìm thấy các thông tin bổ ích về sự thật của thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm / chuyển phôi, thụ tinh nhân tạo bởi người hiến (AID) và hiến trứng. Trong mục "thông tin chung" là Hỏi & Đáp, tỷ lệ thành công, mô tả thủ tục và hồ sơ thay thế và cặp đôi. Trang web cũng có các mẫu yêu cầu, các liên kết liên quan khác.

Các ưu điểm: Trang web được viết bằng ngôn ngữ dễ hiểu và không quá tải. Các chủ đề được triển khai tốt, đặc biệt là những chủ đề ở định dạng Hỏi và Đáp.

Các nhược điểm: Trang web thiếu một vài khía cạnh về tương tác và chức năng tìm kiếm. Ngoài ra, trang web cũng không cung cấp các thông tin rõ ràng về thủ tục và hồ sơ mà bạn cần khi bạn tìm kiếm theo thông tin chung.

Đặc điểm nổi bật: Biểu đồ so sánh của trang web là một cách tuyệt vời để xem tất cả các tùy chọn khác nhau được sắp xếp như thế nào. Ở đây bạn có thể so sánh thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm / chuyển phôi, hiến trứng và thụ tinh nhân tạo dựa trên tám yếu tố: Nếu người hiến tặng có liên quan đến di truyền, người mang đứa trẻ, người (chồng, vợ hoặc cả hai) nhận nuôi, tổng chi phí trung bình, phí pháp lý, phí thay thế, cho dù nó sẽ gặp nhiều phức tạp về mặt y tế và liệu nó có phức tạp về mặt pháp lý hay không.

trang web
Surrogate Mothers, Inc. (SMI) giúp các cặp vợ chồng và những người độc thân trên khắp thế giới tạo dựng gia đình

2. Adoption.com

Khá nhiều người bắt đầu tìm kiếm trực tuyến thông tin nhận con nuôi tại Adoption.com. Trang web cung cấp mọi thứ từ bản tin đến video và đăng ký nhận làm cha mẹ nuôi. Nhằm vào các gia đình nhận nuôi, người nhận nuôi, chuyên gia và cha mẹ ruột, Adoption.com bao gồm thông tin về luật sư, cơ quan, sách và tạp chí có liên quan và nhận con nuôi quốc tế, cũng như thư viện các bài báo về việc nhận con nuôi.

Các ưu điểm: Đây là nơi các cơ quan nhận nuôi dưỡng chăm sóc, trao đổi nhận con nuôi và các cơ quan nhận con nuôi quốc tế có thể giúp những đứa trẻ có được gia đình mà mình mong chờ trong tương lai. Các tính năng cộng đồng và các tính năng tương tác của trang web cũng rất ấn tượng và luôn được mở rộng: Bạn sẽ tìm thấy Bảng thông qua AdoptionTalk, ReunionChats và cho phép bạn tìm kiếm ai đó sử dụng hơn 40 công cụ tìm kiếm khác nhau.

Các nhược điểm: Mặc dù trang web cung cấp vô số tính năng thú vị, bao gồm các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến nhận con nuôi và thư viện bài viết có thể tìm kiếm, nhưng nó không giúp hướng dẫn bạn về tính hợp pháp của việc áp dụng hoặc giải thích hàng núi các giấy tờ liên quan đến quy trình, đặc biệt là quy trình nhận con nuôi ở nước ngoài.

Đặc điểm nổi bật: Nếu bạn quan tâm đến việc nhận con nuôi, hãy xem đăng ký ine của cha mẹ nuôi tiềm năng trên Adoption.com, với lượng thông tin lớn nhất trên thế giới. Họ sẽ gửi thông tin của bạn cho các bà mẹ sinh con đang tìm kiếm những gia đình tốt hơn cho con cái họ. Đây thực sự là một bước tiến lớn: Bằng cách tham gia đăng ký, bạn đang yêu cầu tổ chức giúp bạn tìm một đứa trẻ. Khi bạn ở trên trang web, bạn cũng có thể xem qua ảnh, thư và video clip của các cha mẹ nuôi giúp bạn có thêm động lực, hy vọng và xem họ đã sử dụng sổ đăng ký như thế nào để tăng cơ hội thành công.

Chăm sóc trẻ
Trang web cung cấp mọi thứ từ bản tin đến video và đăng ký nhận làm cha mẹ nuôi

3. Gay Parent magazine- Tạp chí phụ huynh đồng tính

Tạp chí Gay Parent trực tuyến là một nguồn tài nguyên về thông tin dành cho cho những người đồng tính nữ và những người đồng tính nam với mong muốn được làm cha mẹ. Tạp chí được xuất bản hai tháng một lần. Tạp chí bao gồm một loạt các chủ đề, chẳng hạn như nhận con nuôi, thụ tinh, cách nuôi dưỡng và cha mẹ nuôi, cùng nhiều thông tin khác. Trang web có các bài viết, bảng thông báo, các nhóm hỗ trợ và cung cấp nhiều liên kết đến các trang web liên quan khác.

Các ưu điểm: Ngoài việc xem vấn đề hiện tại, bạn có thể tìm kiếm các bài viết trong quá khứ, tạp chí sẽ gửi thông tin qua email cho bạn.

Các nhược điểm: Vì trang web chứa rất nhiều thông tin, nên mất nhiều thời gian để tải các trang mới và chuyển từ trang này sang trang tiếp theo. Ngoài ra, vì mỗi vấn đề có quá nhiều thông tin, một số trang bị lộn xộn với tiêu đề, tên, tác giả và địa chỉ, khiến bạn khó đọc.

Đặc điểm nổi bật: Trang web là cổng thông tin tuyệt vời cho bất kỳ người đồng tính nam hoặc đồng tính nữ nào muốn bắt đầu một gia đình. Bạn sẽ tìm thấy hàng tá các tổ chức liên quan đến khía cạnh này hay khía cạnh khác của việc có và nuôi dạy một đứa trẻ như một người trưởng thành, những người đồng tính nam hoặc đồng tính nữ.

4. Pacific Reproductive Services - Dịch vụ thai sản Thái Bình Dương

Dịch vụ sinh sản Thái Bình Dương (PRS) được coi là ngân hàng tinh trùng vô cùng lớn và hấp dẫn. Các dịch vụ của PRS dành cho bất kỳ phụ nữ nào trên toàn quốc muốn lựa chọn mang thai bằng cách thụ tinh của người hiến tặng, bao gồm cả đồng tính nữ, phụ nữ đồng tính độc thân và phụ nữ đồng tính đã kết hôn.

Các ưu điểm: Trang web bao gồm tất cả các thông tin về chủ đề thụ tinh, chẳng hạn như cách chọn ngân hàng tinh trùng, kinh nghiệm thụ tinh cần đòi hỏi những gì, thông tin về quy trình sàng lọc của PRS, các yếu tố cần xem xét khi chọn người hiến tinh trùng, hồ sơ của người hiến tặng. Bạn cũng sẽ tìm thấy bảng thông báo, Câu hỏi thường gặp, thông tin để nuôi dạy con và mục tư vấn. Để hiểu rõ hơn về người hiến tinh trùng cho PRS, hãy truy cập trang hồ sơ, nơi bạn sẽ tìm thấy các thông tin nhanh về từng người hiến: dân tộc, tóc và màu mắt, chiều cao, cân nặng, nước da và đặc điểm khuôn mặt, cơ thể, nhóm máu, lịch sử y tế, lịch sử y tế gia đình, giáo dục, nghề nghiệp, tính cách và sở thích.

Các nhược điểm: Một đặc điểm còn thiếu là không có nhiều thông tin cá nhân về những người đã sử dụng PRS trong quá khứ và hiện đang làm cha mẹ. Không có gì thực tế hơn việc một người đã trải qua điều đó sẽ thuyết phục bạn và cho bạn thấy rằng bạn đang đi đúng hướng.

Đặc điểm nổi bật: Bạn có thể tìm hiểu các quá trình nói chung trên trang web này. Sherron Mills, người sáng lập và CEO của Dịch vụ sinh sản Thái Bình Dương sẽ chào đón bạn và mời bạn gửi câu hỏi của bạn. Mills là thành viên của Hiệp hội các ngân hàng mô và Hiệp hội y học sinh sản Hoa Kỳ, đồng thời là một chuyên gia trong lĩnh vực thụ tinh. Tuy nhiên, như với hầu hết các dòng tư vấn và các lĩnh vực hỏi chuyên gia, không phải tất cả các câu hỏi sẽ được trả lời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông qua một số cuốn sách bổ ích, chẳng hạn như:

ngân hàng tinh trùng
Dịch vụ sinh sản Thái Bình Dương (PRS) được coi là ngân hàng tinh trùng vô cùng lớn và hấp dẫn

4.1. Sự lựa chọn của những người phụ nữ: Sách hướng dẫn dành cho những người phụ nữ độc thân đang cân nhắc hoặc lựa chọn làm mẹ của Jane Mattes, CSW

Cuốn cẩm nang đầu tiên được viết chỉ dành cho phụ nữ độc thân chọn làm mẹ, các thông tin được phân tích hữu ích và kỹ lưỡng về các lựa chọn của người phụ nữ: từ thụ tinh nhân tạo cho đến nhận con nuôi và xem xét những trở ngại, mối quan tâm, những khó khăn và cả những điều hạnh phúc của việc làm mẹ mà không có bạn đời. Được viết bởi Jane Mattes, giám đốc của tổ chức quốc gia Single Mothers by Choice, cuốn sách có nhiều câu chuyện các cá nhân (đưa ra một cái nhìn tổng quan về quá trình ra quyết định đầy thách thức), những ưu và nhược điểm của các lựa chọn khác nhau và niềm vui khi lựa chọn điều này. Một số điểm nổi bật bao gồm phần dành cho "vấn đề của cha" giúp các bà mẹ đơn thân trả lời các câu hỏi của con cái họ trong suốt thời thơ ấu và sự chú ý dành cho các khía cạnh pháp lý và đạo đức của việc chọn làm mẹ đơn thân. Một đặc điểm nổi bật khác chính là bảng câu hỏi ở cuối chương đầu tiên để xem liệu làm mẹ đơn thân có phù hợp với bạn hay không.

4.2. Hiếm muộn: Những thách thức của việc thụ tinh được hiến tặng được viết bởi Carol Frost Vercollone, MSW, Heidi Moss, MSW, và Robert Moss, Ph.D.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc làm mẹ bằng phương pháp thụ tinh từ tinh trùng hiến tặng thì cuốn sách này chính là nơi tuyệt vời giúp bạn có đầy đủ các thông tin để nghiên cứu. Các tác giả đã viết nó dựa trên kinh nghiệm cá nhân của họ và sau khi tư vấn cho những người khác đưa ra được quyết định khó khăn này. Cuốn sách cung cấp các thông tin về thụ tinh bằng tinh trùng hiến tặng (DI) và giúp bạn hiểu được các bước khác nhau của quy trình này. Được viết cho cha mẹ, gia đình, bạn bè và các chuyên gia y tế, cuốn sách này sử dụng kiến ​​thức và giai thoại cá nhân để làm sáng tỏ giải thích các vấn đề mà mọi người gặp phải khi họ xem xét việc nuôi dạy trẻ em DI.

4.3. Cẩm nang nuôi dạy con cái dành cho đồng tính nữ và đồng tính nam: Tạo dựng gia đình được viết bởi April Martin, Ph.D.

Cuốn sách là một nguồn tài nguyên vô giá cho những người đồng tính nữ và những người đồng tính nam đang cân nhắc hoặc đã chọn làm cha mẹ. Cuốn sách bao gồm mọi khía cạnh từ thụ tinh thay thế đến nhận con nuôi, từ đồng cha mẹ đến cha mẹ nuôi. Cuốn sách cũng thảo luận về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc xây dựng gia đình. Tác giả rút ra kinh nghiệm của bản thân với tư cách là một nhà tâm lý học và là cha mẹ đồng tính nữ của hai đứa trẻ, đã tổng hợp lời khuyên và thông tin từ gần 60 gia đình khác để khám phá thêm về chủ đề này. Đừng quên kiểm tra các thông tin ở cuối cuốn sách: Chúng bao gồm các tổ chức, nhóm hỗ trợ cho cha mẹ đồng tính nữ và đồng tính nam, video và khuyến nghị dành cho cha mẹ đồng tính nam và đồng tính nữ, con cái của họ.... Ngay cả các phụ lục cũng mang đến nhiều hữu ích, bao gồm thỏa thuận người nhận mẫu và mẫu sàng lọc của người hiến tặng cho những người xem xét việc thụ tinh từ tinh trùng được hiến tặng, cũng như thỏa thuận nuôi dạy con dành cho cặp vợ chồng.

Cách đồng tính nữ quan hệ
Cẩm nang nuôi dạy con cái dành cho đồng tính nữ

Nuôi con một mình hay làm cha hoặc mẹ đơn thân là hành trình đầy tính thử thách và trách nhiệm mà chỉ có những bậc cha mẹ đơn thân là người trong cuộc mới có thể cảm thấu được. Tuy nhiên, bằng cách thể hiện tình yêu và sự trân trọng dành cho con, kết hợp với lối sống tích cực và trò chuyện với con một cách chân thành, con yêu của bạn sẽ phát triển vững vàng, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan