Danh mục kiểm tra sức khỏe cho trẻ 8 tuổi

Đối với trẻ 8 tuổi, bên cạnh các bài kiểm tra thể chất thì các bài kiểm tra tinh thần cũng quan trọng không kém. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến các thông tin độc hại, mức độ tiếp cận và cách nhìn nhận của trẻ như bạo lực học đường và tình dục nếu có.

1. Gói khám sức khỏe cho trẻ 8 tuổi gồm những gì?

Khám sức khỏe cho bé là vấn đề được các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm. Trong đó, trẻ 8 tuổi khi khám sức khỏe tổng quát cần được kiểm tra các chỉ số sau:

  • Đo chỉ số BMI: Nhằm để biết mức độ phát triển, tình trạng thừa cân hoặc nhẹ cân.
  • Kiểm tra các chỉ số mạch, nhịp thở, huyết áp, nhiệt độ.
  • Kiểm tra hồ sơ tiêm chủng: Nhằm phát hiện và tiêm các các mũi tiên còn thiếu.
  • Kiểm tra thính giác của trẻ
  • Khám mắt: Kiểm tra thị lực, dấu hiệu các bệnh lý mắt bẩm sinh, cấu trúc và khả năng di chuyển của mắt.
  • Xét nghiệm lao nếu nghi ngờ trẻ có nguy cơ mắc bệnh.
  • Kiểm tra chứng vẹo cột sống bằng cách cho trẻ đứng lên và cúi xuống chạm mút tay vào các ngón chân để quan sát rõ cột sống của trẻ.
Xét nghiệm da tuberculin - lao
Nếu nghi ngờ trẻ có nguy cơ mắc bệnh lao cần cho trẻ làm xét nghiệm lao
  • Kiểm tra mức độ kết nối với với các thông tin độc hại: Các gia đình được khuyến khích tìm hiểu về đời sống cá nhân của trẻ liệu có tiếp xúc với các thông tin liên quan đến các băng đảng ma túy hoặc tình dục.

2. Khám sức khỏe cho trẻ 8 tuổi, bác sĩ hỏi những gì?

Bên cạnh các bài kiểm tra thể chất, trẻ còn được các bác sĩ khám trực tiếp để đánh giá chính xác hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại. Khi đi khám, các bậc phụ huynh có thể được hỏi các thông tin sau về trẻ:

  • Chế độ ăn uống: Khi trẻ được 8 tuổi, việc kiểm soát chế độ ăn uống trở nên khó khăn hơn vì lúc này trẻ đã tự tìm đồ ăn vặt nơi bạn đã cố giấu. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên giúp tiết chế bữa ăn của trẻ để giảm nguy cơ béo phì.
  • Thời gian ngủ: Trẻ có ngủ đủ 10 giờ/đêm? Tinh thần thế nào vào buổi sáng khi thức dậy? Bạn nên cho trẻ đi ngủ lúc 8 - 9 giờ, tránh để trẻ thức muộn.
  • Phương tiện đến trường: Khi được 8 tuổi, trẻ đã có khả năng tự đi bộ hoặc đạp xe đến trường. Do đó, vấn đề an toàn cho trẻ cần được quan tâm nhiều hơn.
  • Cảm giác an toàn ở trường: Nhiều trẻ 8 tuổi sợ hãi khi nghe về các câu chuyện liên quan đến bạo lực học đường. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra liệu trẻ có bị bắt nạt khi ở trường không?
Không nên để trẻ thức khuya
Không nên để trẻ thức khuya

3. Khám sức khỏe cho bé ở đâu?

Trước khi đưa bé đi khám sức khỏe tổng quát, các bậc phụ huynh cần lưu ý lựa chọn địa chỉ uy tín, với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: babycenter.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

314 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan