Sự phát triển của trẻ 45 tuần tuổi sau sinh

Dưới đây là một số thông tin quan trọng mà bạn cần biết về trẻ sơ sinh 45 tuần tuổi như trẻ 45 tuần biết bò chưa hay những cột mốc quan trọng của trẻ 45 tuần tuổi như nói chuyện, tăng trưởng, trí nhớ và nhiều hơn thế nữa.

1. Sự phát triển về vận động

Thời điểm bây giờ, trẻ đã thành thục hoàn thiện các kỹ năng vận động tinh của mình, bạn có thể thấy rằng giờ ăn ngày càng trở nên thú vị hơn đối với trẻ. Trẻ có khả năng lấy những món đồ nhỏ hơn, có thể có nghĩa là trẻ đang với lấy những thực phẩm trong ngón tay đó nhiều hơn nữa. Trẻ cũng có thể ngày càng quan tâm hơn đến việc sử dụng các vật dụng dùng để cho trẻ ăn. Bố mẹ có thể giữ hứng thú của trẻ bằng cách tiếp tục cung cấp nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để trẻ tự mình khám phá xung quanh.

Một số bà mẹ có thể thấy mình phải chăm sóc một đứa trẻ rất kén ăn. Bất kể bạn chuẩn bị gì, trẻ luôn muốn cùng một thứ cho cả bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Bạn yên tâm, giai đoạn này sẽ đi qua nhanh thôi.

2. Giữ an toàn cho bé

Một trong những phần hấp dẫn nhất trong ngôi nhà đối với trẻ đó chính là cầu thang. Đối với trẻ, cầu thang giống như một phòng tập thể dục trong rừng khổng lồ, một nơi hấp dẫn với bậc cầu thang lên xuống. Đến bây giờ, có lẽ trẻ đã tìm ra phương pháp của riêng mình để leo cầu thang, có thể là sự kết hợp giữa trườn và bò, nhưng cho dù trẻ có thành thạo đến đâu, cầu thang vẫn là nơi dễ khiến cho trẻ gặp sự cố chấn thương và vấp ngã, có thể gây ra thương tích nặng. Hãy chắc chắn rằng bạn ở xung quanh để giám sát trẻ khi trẻ đang leo lên cầu thang, bạn hãy đứng phía sau trẻ để bạn có thể bắt được trẻ nếu trẻ mất thăng bằng. Khi trẻ đã lên tới đỉnh của cầu thang, hãy dạy trẻ cách an toàn để xuống cầu thang.

Trẻ bò cầu thang
Trẻ có thể tập bò cầu thang và khám phá xung quanh

Con của bạn có thể sẽ không thành thạo trong việc leo cầu thang trong một vài tháng tới. Trong lúc này, bạn có cổng an toàn cho trẻ ở vị trí trên cùng và dưới cùng của cầu thang và thường xuyên kiểm tra xem cổng an toàn này có được gắn chặt vào tường để giữ an toàn cho bé hay không. Bạn thậm chí có thể xem xét gắn cổng an toàn cao hơn một vài bậc cầu thang từ phía dưới lên. Điều này sẽ cho bé tập chạy hai hoặc ba bậc cầu thang để lên xuống, nhưng đủ để bé sẽ không thể đi đủ xa và không bị thương nặng nếu bị trượt chân.

3. Một số tips cho bà mẹ

Khi trẻ càng lớn thì trẻ sẽ độc lập hơn trong thói quen ngủ của mình, bây giờ có thể là thời điểm tốt để bạn bắt đầu suy nghĩ về việc đi chơi riêng với bạn đời mà không bé. Hãy chắc chắn có một vài điều cần xem xét trước khi để trẻ ở nhà mà không có bạn:

  • Trẻ có thể ngủ hết đêm không? Tại thời điểm này, nhiều trẻ có thể ngủ hết đêm. Tuy nhiên, không phải tất cả các trẻ đều giống nhau và chỉ bạn biết rõ nhất về lịch trình ngủ của trẻ.
  • Bạn đi bao xa? Bạn có thể lựa chọn những địa điểm nghỉ qua đêm không quá xa nhà. Bằng cách này, trong trường hợp bạn phải quay trở về nhà, thì sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển.
  • Bạn có một người giữ trẻ qua đêm đáng tin cậy không? Bạn hãy nhờ một người bạn thân hoặc người trông trẻ đáng tin cậy để giúp giữ trẻ và giúp cho bạn cảm thấy bình tĩnh và đủ tự tin để đi chơi qua đêm.

Khi trẻ có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cha mẹ có thể đưa trẻ đến hệ thống Y tế Vinmec để được khám và điều trị kịp thời.

Khám nhi, khám trước tiêm phòng vacxin
Khi trẻ có biểu hiện bất thường, cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám

Trẻ cần cung cấp đủ lượng kẽm nguyên tố/ngày để trẻ ăn ngon, đạt chiều cao và cân nặng đúng chuẩn và vượt chuẩn. Kẽm đóng vai trò tác động đến hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể, đặc biệt là quá trình phân giải tổng hợp axit nucleic, protein... Các cơ quan trong cơ thể khi thiếu kẽm có thể dẫn đến một số bệnh lý như rối loạn thần kinh, dễ sinh cáu gắt,... Vì vậy cha mẹ cần tìm hiểu về Vai trò của kẽm và hướng dẫn bổ sung kẽm hợp lý cho bé.

Ngoài kẽm, cha mẹ cũng cần bổ sung cho trẻ các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như lysine, crom, vitamin nhóm B,... giúp con ăn ngon, có hệ miễn dịch tốt, tăng cường đề kháng để ít ốm vặt.

Hãy thường xuyên truy cập website Vinmec.com và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé và cả gia đình nhé.

Nguồn tham khảo: mamanatural.com; parents.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

569 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan