3 thời điểm cần siêu âm thai 4D: 11-13 tuần, 20-22 tuần, 30-32 tuần

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh Vưu Khánh Linh - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Siêu âm thai 4D hay còn gọi là siêu âm 4 chiều là kỹ thuật giúp ghi lại những hình ảnh cử động của em bé khi còn trong bụng mẹ. Nhờ đó, các bác sĩ và cha mẹ của thai nhi có thể quan sát được hình thái, cấu trúc của thai một cách rõ ràng, chân thực hơn.

Trong quá trình mang thai, thai phụ có thể siêu âm thai 4D ít nhất 3 lần trong 3 khoảng thời gian sau:

  • Thứ nhất: Siêu âm thai 4D 11 tuần, siêu âm thai 4D 12 tuần hay 13 tuần. Đây là thời điểm để đo độ mờ da gáy của bé, giúp các bác sĩ tính toán được nguy cơ mắc hội chứng Down ở thai nhi. Trong lần siêu âm thai 4D này, bác sĩ cũng có thể phát hiện sớm 1 số dị tật ở thai nhi.
  • Thứ hai: Siêu âm 4d thai 20 tuần hay siêu âm 4d thai 22 tuần. Đây là thời điểm tốt để khảo sát hình thái của em bé, thời điểm này, thai đã đủ lớn để khảo sát những hình thái bên trong và bên ngoài cơ thể. Nhờ vào hình ảnh siêu âm 4d thai 22 tuần, bác sĩ sẽ có những chỉ định can thiệp kịp thời cho bé.
  • Thời điểm siêu âm thai 4D cuối cùng là khi thai từ 30-32 tuần: Đây là thời điểm em bé đã có những phát triển tương đối đầy đủ, trong giai đoạn này, siêu âm thai 4D cũng có thể giúp phát hiện một số bất thường về hình thái muộn của em bé. Trong thời điểm này, bác sĩ cũng có thể nhận biết được tình trạng thai chậm phát triển trong tử cung. Đây chính là nguyên nhân gây suy thai, thai chết lưu, thai ngạt trong lúc sinh.

Để dễ nhớ lịch siêu âm thai 4D hơn, các mẹ có thể nhớ đến các mốc 12-22-32 tuần.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan