Bao lâu thì đàn ông nên xuất tinh một lần?

Số lần xuất tinh không chỉ phản ánh chất lượng cuộc sống mà còn có sự liên kết đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy rằng đây là vấn đề bất kỳ ai cũng từng trải qua nhưng hiểu rõ được quy luật này thì chưa hẳn ai cũng có thể làm tốt được.

1. Lợi ích đối với nam giới nếu được xuất tinh thường xuyên

Việc xuất tinh cũng là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt, vì hành động này góp phần thúc đẩy sự vận động của các nhóm cơ đặc biệt là hệ thần kinh trung ương.

Khi xuất tinh, nam giới sẽ đạt cực khoái giúp khí huyết lưu thông đồng thời tinh thần sảng khoái và làm cho chất lượng giấc ngủ được cải thiện hơn. Sở dĩ xuất tinh khiến nam giới có cảm giác thoải mái như vậy là nhờ sự phóng thích hormone oxytocin và dopamine, chất kích thích sự hưng phấn thần kinh khiến cơ thể dễ chịu và tạo ra năng lượng tích cực.

2. Sự khác nhau giữa xuất tinh do thủ dâm và xuất tinh khi sinh hoạt tình dục

Việc xuất tinh ở nam giới thường xảy ra ở 2 khía cạnh khác nhau đó là xuất tinh do thủ dâm và xuất tinh thông qua hoạt động tình dục. Vậy xuất tinh bao nhiêu lần là đủ khi thủ dâm hay khi sinh hoạt tình dục?

Một ngày xuất tinh 2 lần có sao không? Điều này sẽ bình thường nếu là xuất tinh khi sinh hoạt tình dục. Còn khi thủ dâm thường không được khuyến khích, vì xuất tinh trên 2 lần mỗi ngày ảnh hưởng đến cảm giác của các dây thần kinh hơn thế nữa là gây hại đến sức khỏe và sẽ làm cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi uể oải.

Sự khác biệt giữa xuất tinh do thủ dâm và xuất tinh do quan hệ tình dục rất khó để đưa ra kết luận chắc chắn nhưng sau xuất tinh thường mang lại cho nam giới một số lợi ích như:

tim mạchk
Sau xuất tinh thường mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch nam giới

3. Nguyên nhân ảnh hưởng đến sự xuất tinh ở nam giới

Bên cạnh đó không ít nam giới gặp vấn đề với việc xuất tinh như không thể xuất tinh hoặc có cảm giác muốn xuất tinh nhiều lần không kiểm soát được.

Đã có một tư tưởng cho rằng, hạn chế và kiểm soát được số lần xuất tinh giúp cho tinh thần có nhiều năng lượng hơn do phần năng lượng được giải phóng ra khi xuất tinh không mất đi mà quay ngược lại cung cấp cho não nếu việc xuất tinh không thực sự xảy ra.

Thế nhưng khoa học lại không thể đồng tình với hành động này nhưng cũng không bác bỏ hoàn toàn, vì vẫn chưa thể tìm ra được nguyên lý vận động của hành động này có thực sự tốt hay gây ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của nam giới.

Giả thiết hết tinh trùng khi nam giới không thể xuất tinh đã bị khoa học phủ nhận bằng việc chứng minh tốc độ sản sinh của tinh trùng. Số lượng tinh trùng được sinh ra khá nhanh với con số lên đến 1500 cá thể / giây. Như vậy mỗi ngày cơ thể sản sinh ra hàng triệu tinh trùng nên việc hết tinh trùng dường như khó xảy ra.

4. Tinh trùng sẽ như thế nào nếu không được xuất tinh?

Như ở một đạo giáo cho rằng, không xuất tinh thì lượng năng lượng sẽ quay trở lại não cung cấp cho cơ thể giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn. Vậy tinh trùng trong lần xuất tinh đó không được đưa ra ngoài thì sao?

Có không ít người cho rằng, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược nhưng vẫn có thể đạt được cực khoái mà đa số họ lại không lường trước được rủi ro đó sẽ nghiêm trọng thế nào nếu cứ tiếp diễn kéo dài. Nếu việc kiềm chế sự xuất tinh xảy ra ít thì có thể là một cách tạo cảm giác hưng phấn cho nam giới, tuy nhiên dù ít hay nhiều cũng chưa thể khẳng định là sẽ an toàn cho sức khỏe sinh sản.

Tinh trùng được sản sinh để thực hiện nhiệm vụ sinh sản nhưng lại không được xuất tinh thì chưa chắc đã là điều tốt. Do vậy, bạn có thể thử tiến hành việc xuất tinh không hoàn toàn nhưng sẽ không có bất kỳ đảm bảo nào cho sức khỏe của bạn khi quá trình đó diễn ra.

Trong trường hợp không xuất tinh, các tế bào tinh trùng sẽ được đào thải vào ban đêm - mộng tinh hoặc tái hấp thu lại cơ thể. Vì vậy, không phải chỉ ở tuổi dậy thì mới xuất hiện mộng tinh mà tình trạng này cũng có thể xảy ra với những người bị kìm hãm xuất tinh.

mộng tinh
Nam giới có thể gặp tình trạng mộng tinh nếu không được xuất tinh

5. Nam giới xuất tinh 21 lần mỗi tháng có tốt không?

Số lần xuất tinh cho nam giới thường không có một con số nào là cụ thể nên việc xác định 1 tuần xuất tinh bao nhiêu lần là đủ cần được đánh giá qua nhiều tiêu chuẩn.

Theo nghiên cứu được xuất bản bởi European Urology cho rằng, sau khi nghiên cứu số lần xuất tinh trên 31 925 nam giới, các nhà khoa học đã chọn ra con số 21 lần/ tháng là phù hợp có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của đàn ông đồng thời cũng là giá trị giúp ngăn ngừa giảm thiểu ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Tuy nhiên, việc xuất tinh thường xuyên không phải ai cũng có thể áp dụng và thực hư việc xuất tinh giúp làm giảm ung thư tuyến tiền liệt vẫn chỉ là giả thiết chưa được chứng minh rõ ràng. Chính vì vậy, dù nhiều năm trôi qua các nhà khoa học vẫn không từ bỏ việc nghiên cứu tác dụng của xuất tinh đối với tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Vào năm 2003 đã có một số khảo sát cho nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một số câu hỏi đánh giá trong khảo sát về xuất tinh ở nam giới

  • Bạn đã xuất tinh lần đầu vào năm bao nhiêu tuổi?
  • Trước và sau tuổi 30 số lượng bạn tình của bạn là bao nhiêu?
  • Ước tính thời điểm mà bạn xuất tinh nhiều nhất cho đến khi tham gia khảo sát

Dựa trên dữ liệu khảo sát, giả định các câu trả lời đều thành thật có độ chính xác cao thì những ảnh hưởng từ việc xuất tinh thường xuyên chưa hoàn hoàn là nguyên nhân giúp căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới được đẩy lùi.

Do vậy, 21 lần xuất tinh mỗi tháng chưa hẳn là con số phù hợp và áp dụng được với tất cả và đồng thời cũng không có cơ sở nào khẳng định chắc chắn rằng đây là số lần lý tưởng giúp nam giới tránh khỏi nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

6. Phải làm sao nếu muốn tăng số lần xuất tinh?

Bạn muốn xuất tinh nhiều lần để tăng cảm giác khoái cảm điều đó có thể xảy ra không ? Việc tăng số lần xuất tinh cần có quá trình luyện tập nâng cao sức chịu đựng của cơ thể nhưng không vì thế mà việc này trở nên khó khăn. Để tăng hiệu quả, bạn có thể thử qua một số bài tập hỗ trợ:

  • Bài tập Kegels

Bài tập kegels không chỉ mang lại hiệu quả cho nữ giới mà cũng là bài tập được lựa chọn giúp nam giới tăng khoái cảm khi xuất tinh. Khi thực hiện bài tập này, bạn cần tạo cảm giác như nín đi tiểu trong vòng 5-20s, làm vậy vài lần đến khi cơ thể có thể kiểm soát được mọi hoạt động khiến việc xuất tinh nằm trong kiểm soát của bản thân mà không ảnh hưởng đến khoái cảm.

Khi thực hiện bài tập kegels nam giới sẽ cảm nhận được sự co bóp của các cơ và bàng quang rõ rệt giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng đồng thời cũng là cách giảm sự cương cứng và tăng số lần xuất tinh lên như mong muốn.

  • Tích trữ cho một ngày

Với tốc độ sinh sôi nhanh mạnh của tinh trùng, việc nhịn xuất tinh trong một thời gian nhất định cũng là biện pháp cho một kế hoạch tăng số lần xuất tinh.

Bạn hãy thử nhịn thủ dâm hay sinh hoạt tình dục trong 1 - 2 ngày để tích tụ lại số lượng tinh trùng cho cuộc hẹn hò sắp tới.

Mẫu tinh trùng
Số lượng tinh trùng sẽ cải thiện sau khi nhịn quan hệ 1-2 ngày

7. Nên tăng số lần xuất tinh hay kéo dài thời gian cho mỗi lần xuất tinh ?

Tăng số lần xuất tinh hay kéo dài thời gian trước khi xuất tinh luôn là vấn đề mật thiết trả lời cho câu hỏi “xuất tinh bao nhiêu lần là đủ ?”. Số lần xuất tinh phù hợp với thời gian lý tưởng sẽ là giải pháp ổn nhất cho trường hợp này.

Hiện nay, có một vài phương pháp giúp kìm hãm sự xuất tinh để kéo dài thời gian và nâng cao khoái cảm hơn nhưng đây cũng không hẳn là cách tốt nhất cho sức khỏe sinh sản ở nam giới.

Do vậy, lựa chọn giữa số lần xuất tinh hay kéo dài thời gian xuất tinh còn tùy vào cơ địa, sức khỏe mỗi người mà điều chỉnh sao cho phù hợp. Tránh việc sử dụng theo một công thức cố định không phù hợp gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, “xuất tinh bao nhiêu lần là đủ” phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như có sự khác biệt thay đổi linh hoạt với từng đối tượng. Để biết rõ hơn và tăng chất lượng cho mỗi lần xuất tinh hãy liên hệ để được tư vấn hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Chuyên khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hội tụ những chuyên gia, bác sĩ sản khoa giàu chuyên môn có nhiều năm kinh nghiệm đã chữa khỏi cho rất nhiều trường hợp nam giới đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản với các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Quá trình thăm khám luôn được thực hiện một cách bài bản, đúng quy trình dưới sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên y tế vững tay nghề cùng các trang thiết bị máy móc hiện đại giúp bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tốt và rút ngắn thời gian nằm viện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

861.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan