Chị em ngứa vùng kín phải làm sao?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Lê Thị Phương, Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Ngứa phụ khoa là tình trạng không hiếm gặp ở chị em phụ nữ. Vấn đề này thường là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý về đường âm đạo. Chị em nên chủ động tìm hiểu để có cách điều trị kịp thời.

Theo Lê Thị Phương, Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long, ngứa vùng kín là tình trạng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, nguyên nhân có thể là do thói quen mặc quần lót quá chật, dung dịch vệ sinh có thành phần nhạy cảm..hoặc thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách. Ngoài ra, chị em cũng có thể bị ngứa vùng kín do các bệnh lý như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, mụn rộp sinh dục, rận lông mu, sùi mào gà...

Với những nguyên nhân gây ngứa vùng kín do dị ứng với hóa mỹ phẩm hay dung dịch vệ sinh, thuốc uống, chị em chỉ cần ngừng sử dụng thì ngứa sẽ dần biến mất. Nếu ngứa vùng kín là do các bệnh ngoài da, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng các loại thuốc uống kết hợp thuốc bôi có tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn gây bệnh. Trong trường hợp chị em bị ngứa vùng kín do bệnh tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, có thể điều trị bằng phương pháp đốt laser ALA - PDT kết hợp dùng thuốc nội khoa.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan