Dấu hiệu chuyển phôi thành công

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi ThS, BS. Nguyễn Thị Tâm Lý, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Sau khi tạo phôi thành công, các bác sĩ sẽ tiến hành chuyển phôi vào tử cung của người mẹ để tiếp tục quá trình thụ tinh trong ống nghiệm. Thông thường, trong khoảng thời gian từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 14 sau chuyển phôi thì cơ thể người mẹ sẽ xuất hiện các dấu hiệu chuyển phôi thành công hoặc thất bại.

Sau khi chuyển phôi vào tử cung, phôi thai sẽ di chuyển quanh tử cung để tìm chỗ làm tổ, quá trình di chuyển, phôi thai sẽ tiếp tục phân chia các tế bào, khi phôi thai phát triển bình thường và ổn định tại tử cung thì khả năng cao sẽ đem đến kết quả chuyển phôi thành công.

Ngoài những dấu hiệu chuyển phôi thành công sẽ theo ngày xuất hiện trên cơ thể của người mẹ thì để chắc chắn, mẹ cần trực tiếp đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm chỉ số beta hCG vào ngày thứ 14 sau khi chuyển phôi tới xét nghiệm máu beta HCG để xác nhận việc có thai hay không.

Ngoài ra, những hình ảnh trên siêu âm cũng sẽ giúp khẳng định quá trình chuyển phôi thành công hay thất bại, trường hợp chuyển phôi thành công thì trên siêu âm sẽ xuất hiện hình ảnh của túi thai, túi noãn hoàng, phôi thai và tim thai.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, nếu chuyển phôi thành công sẽ xuất hiện các triệu chứng nghén hoặc một số dấu hiệu có thai như: Đau bụng dưới, thân nhiệt tăng cao, cơ thể mệt mỏi, đau tức ngực, ra máu... sau chuyển phôi 8 ngày thử que lên 2 vạch hay sau chuyển phôi 9 ngày thử que 2 vạch.

Thông thường những dấu hiệu có thai này sẽ xuất hiện trong thời gian từ 8 – 14 ngày sau khi chuyển phôi. Tuy nhiên, có người xuất hiện triệu chứng, có người không, chính vì thế nên sau 14 ngày, người mẹ nên tới bệnh viện để xét nghiệm máu và biết chính xác có thai hay không.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

74.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan