Sàng lọc trước chuyển phôi có tác dụng gì?

Trong quá trình điều trị vô sinh, công tác chẩn đoán và xét nghiệm di truyền sàng lọc trước chuyển phôi là một trong những việc làm cần thiết, nhằm nâng cao hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, hỗ trợ điều trị hiếm muộn cho các gia đình hoặc hạn chế nguy cơ sinh con bị bệnh di truyền. Chuyển phôi ivf đóng vai trò quan trọng.

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phùng Thị Lý - Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Sàng lọc trước chuyển phôi thực chất là xét nghiệm về di truyền nhằm phát hiện những bất thường về NST, từ đó sẽ loại bỏ những phôi bệnh xấu, có dấu hiệu bất thường và chuyển vào cơ thể người mẹ phôi tốt nhất.

Mục đích của việc sàng lọc phôi là để chọn ra được phôi tốt nhất, giúp làm tăng tỷ lệ thành công khi chuyển phôi ivf, giảm số lần ivf đi, đồng thời tăng tỷ lệ thành khi chuyển phôi ivf ở những bà mẹ lớn tuổi.

Sàng lọc trước chuyển phôi nên được áp dụng ở:

  • Phụ nữ lớn tuổi, từ 35 tuổi trở lên;
  • Những trường hợp sảy thai nhiều lần cần tiến hành sàng lọc phôi;
  • Có tiền sử đẻ con mắc dị tật bẩm sinh;
  • Có tiền sử thất bại khi thực hiện ivf nhiều lần;
  • Nam giới có các yếu tố vô sinh: Yếu tố vô sinh nam (bao gồm bất thường số lượng và chất lượng tinh trùng) có thể làm tăng nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể của phôi. PGT-A có thể hỗ trợ trong việc xác định phôi không có bất thường nhiễm sắc thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan