Sau áp xe vú, có bị mất sữa ? Cho bú tiếp được không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thu Hương - Trưởng Đơn nguyên Vú- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Rất nhiều người lo lắng “áp xe vú có cho con bú được không?” hay “áp xe vú có đau không?”, “điều trị áp xe vú thế nào?”.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thu Hương - Trưởng Đơn nguyên Vú- Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, khi bị áp xe vú từ 5 - 7 ngày đầu thì mẹ không nên cho con bú, vì sữa mẹ lúc này đã không còn tốt. Nếu trẻ bú vào có thể bị viêm nhiễm hoặc tiêu chảy. Đặc biệt, trong quá trình điều trị áp xe vú thì bác sĩ có thể chỉ định mẹ dùng các loại kháng sinh, do đó sữa mẹ thời điểm này chỉ nên vắt ra và bỏ đi.

Khi điều trị áp xe vú thì không được tự ý dùng thuốc cắt sữa mà phải theo chỉ định của bác sĩ. Khả năng tái phát áp xe vú rất dễ xảy ra, do đó, mẹ cần phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa áp xe vú như: Nâng cao thể trạng, bổ sung dinh dưỡng, có chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh và vệ sinh bầu ngực thật sạch. Nếu bị áp xe vú thì cần điều trị tích cực, đến khi khỏi hoàn toàn, sữa về bình thường thì có thể cho con bú lại.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

450 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan