Thực phẩm tốt nhất cho vòng 1

Cải thiện chất lượng của vòng 1 là điều mà nhiều chị em phụ nữ luôn mong muốn để mang lại cảm giác thoải mái và tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Trong số các yếu tố có liên quan thì thực phẩm là thứ không thể thiếu để có vòng 1 khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi mà nhiều bạn đọc đặt ra rằng ăn uống gì tốt cho vòng 1.

1. Bông cải xanh

Các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn và bắp cải có nhiều vitamin A và C. Đây là những chất chống oxy hóa có thể góp phần bù đắp các độc tố và chất gây ung thư có thể gây ra ung thư vú. Bạn nên chế biến các món xào hoặc chần các loại rau này để nhận được tối đa chất dinh dưỡng và cố gắng sử dụng các chất chống oxy hóa từ thực phẩm thay vì bổ sung bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng. Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung chất chống oxy hóa có thể có rủi ro trong quá trình điều trị ung thư vú.

2. Hạt lanh

Hạt lanh được biết đến là loại thực phẩm giàu omega-3 và tốt cho ngực của bạn vì chúng có nhiều lignans hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Đây là những hợp chất thực vật có chất xơ và phytoestrogen chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu cho rằng phytoestrogen nhắm vào các thụ thể estrogen nên không thể hình thành ung thư vú do estrogen kích thích. Bạn có thể cho hạt lanh vào sữa chua, bột yến mạch, salad, súp, sinh tố và bánh nướng xốp để sử dụng kèm.

3. Nghệ

Từ trước đến nay, nghệ được xem là một loại thực phẩm có tác dụng hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Và nghiên cứu ban đầu cho thấy nó có thể có lợi ích lớn đối với bệnh ung thư vú. Với curcumin là hợp chất hoạt động trong nghệ giúp ngăn chặn sự lây lan của ung thư vú và giảm bớt các ảnh hưởng của quá trình hóa trị liệu trên các bộ phận khác của cơ thể. Nhưng phát hiện đó đến từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và cần phải nghiên cứu thêm để xem liệu điều này có đúng với con người hay không. Bạn có thể sử dụng nghệ trong các món cà ri, súp, trứng bác hoặc sữa ấm.

thực phẩm tốt cho vòng 1
Nghệ là một trong các thực phẩm tốt cho vòng 1

4. Thực phẩm chứa sắc tố màu đỏ và cam

Carotenoid là sắc tố tự nhiên tạo nên màu sắc cho cà chua, cà rốt và khoai lang. Khi đưa vào cơ thể, chúng sẽ chuyển đổi thành vitamin A có vai trò rất quan trọng cho đôi mắt của bạn. Ngoài ra, đây là hợp chất giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Có một vài nghiên cứu cho thấy cho thấy mối liên hệ giữa carotenoids và việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư vú.

5. Cá có dầu

Các loại cá có dầu được xếp vào nhóm thực phẩm tốt cho vòng 1 nhờ có vitamin D và omega-3 chống ung thư. Một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy omega-3 có thể ngăn các mạch máu phát triển bên trong khối u. Nhưng cần phải nghiên cứu thêm để biết liệu ăn cá nhiều dầu có thể giảm nguy cơ ung thư hay không. Một số loại điển hình như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá cơm và cá thu để tránh tiếp xúc với thủy ngân và nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

6. Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi có chứa nhiều vitamin C với tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Bạn có thể sử dụng chúng ở dạng tươi, đông lạnh hoặc khô đều rất tuyệt vời và dễ dàng thêm vào sữa chua, ngũ cốc, sinh tố và bánh nướng xốp.

7. Quả óc chó

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một chế độ ăn uống có nhiều protein thực vật hơn thịt để bảo vệ bạn khỏi căn bệnh ung thư vú hoặc giảm nguy cơ tái phát. Hãy thử hạt óc chó xay với gia vị để thay thế thịt bò xay trong bánh tét. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng quả óc chó giúp làm chậm sự phát triển của khối u vú và thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

8. Quả nho

Quả nho và đặc biệt là nho đỏ và tím đều có chứa hàm lượng resveratrol cao. Đó là một chất chống oxy hóa có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư vú, ung thư gan và ung thư dạ dày. Bạn có thể sử dụng một chùm nho tươi, được giữ đông hoặc dùng kèm như một món tráng miệng đều có lợi cho sức khỏe vì đó chính là nơi lưu giữ của rất nhiều các chất chống oxy hóa.

thực phẩm tốt cho vòng 1
Những loại thực phẩm tốt cho vòng 1 có thể kể đến nho

9. Protein đậu nành

Nhiều năm trước, nghiên cứu dựa trên loài gặm nhấm đã nhận ra các thực phẩm làm từ đậu nành có khả năng chống lại bệnh ung thư vú. Nhưng các nghiên cứu cập nhật giải thích rằng loài gặm nhấm và con người chế biến đậu nành khác nhau. Các loại thực phẩm từ đậu nành lành mạnh như đậu nành (edamame), đậu phụ và tempeh là an toàn và có các chất dinh dưỡng thực vật có tên gọi là isoflavone có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

10. Đậu lăng

Đây là một trong số những thực phẩm phát triển vòng 1 nhờ các loại protein có vai trò giảm viêm và có thể giảm nguy cơ ung thư vú, đồng thời cũng giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Bạn có thể mua các loại đã được chế biến sẵn, nấu một mẻ đậu lăng đen, xanh lá cây hoặc đỏ để sử dụng thay cho thịt bò xay trong các món ăn kiểu Mexico và Ý.

11. Đậu đen

Trong tất cả các loại đậu thì đậu đen được coi là một trong những loại đậu lành mạnh nhất. Đậu đen còn được gọi là đậu rùa với hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú và các loại ung thư khác. Đậu đen cũng là một nguồn mạnh mẽ của ergothioneine, một axit amin bảo vệ DNA của bạn.

12. Các loại ngũ cốc

Đây là một nguồn quan trọng của các chất phytochemical tự nhiên có hoạt tính sinh học giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát ung thư vú. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ ăn ngũ cốc nguyên hạt hơn bảy lần một tuần sẽ giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra, các loại ngũ cốc và sản phẩm của ngũ cốc khác như bột yến mạch nguyên hạt, bánh mì, bánh quy giòn, bánh ngô, ngũ cốc, mì ống và gạo lứt cũng có thể mang lại tác dụng tương tự.

Trên đây được coi là những thực phẩm tốt cho sự phát triển vòng 1 của chị em. Vì thế nếu bạn có vòng 1 không mấy tự tin có thể bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan