Cuộc sống bên bờ biển giúp bạn xoa dịu tâm trí

Các bãi biển luôn là những địa điểm ưa thích khi con người muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi, giải trí và tham gia các hoạt động tinh thần. Đặc biệt, việc sống trên biển hay sống giữa thiên nhiên cũng là một “liều thuốc” hiệu quả nhằm xoa dịu những tổn thương về tinh thần.

1. Mối liên hệ giữa nơi ở và tinh thần

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người sinh sống gần bờ biển có ít triệu chứng về rối loạn sức khỏe tâm thần hơn so với người khác, kể cả những người nghèo nhất. Điều này cho thấy khu vực sinh sống ở ngoài biển có thể đóng vai trò xoa dịu tâm hồn và tạo ra sự cân bằng về mặt tinh thần. Nguồn “sức khỏe từ đại dương” này có thể là cơ sở để chính phủ tiến hành bảo vệ, khuyến khích sử dụng các không gian ven biển hơn nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần của người dân.

Việc sống trên biển hay sống giữa thiên nhiên có thể đem lại nhiều lợi ích sau:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da: Nước biển là một nguồn chứa nhiều các khoáng chất như clorua, natri, iod, magie, lưu huỳnh và kali có đặc tính khử trùng giúp chữa lành các bệnh ngoài da như vảy nến hay viêm da dị ứng. Các nghiên cứu cũng cho rằng việc kết hợp giữa nước biển và bức xạ UVB cũng có thể cải thiện các vấn đề về da.
  • Giảm viêm đường hô hấp: Không khí ở biển có thể chứa các tinh thể nước muối có tác dụng làm dịu lớp niêm mạc của đường hô hấp, từ đó giúp người bị viêm đường hô hấp như viêm xoang có thể hít thở tốt hơn nếu sống trên biển.
  • Giúp ích cho giấc ngủ: Quá trình ion âm hóa không khí kết hợp với gió biển sẽ khiến tâm trạng con người trở nên thư thái hơn, cải hiện lượng oxy và cân bằng mức độ hormone serotonin tốt hơn
sống trên biển
Việc sống trên biển hay sống giữa thiên nhiên có thể đem lại nhiều lợi ích

2. Những lợi ích của việc ở ngoài biển thường xuyên

  • Cung cấp hàm lượng vitamin D cao hơn: Sự thiếu hụt vitamin D gây ra các tình trạng như tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch hay tổn thương não, trầm cảm có thể được giải quyết bằng việc cung cấp thêm tiền tố vitamin D từ ánh sáng mặt trời khi bạn sống ở gần biển nhằm chuyển hóa thành vitamin D cung cấp cho cơ thể.
  • Giải tỏa tâm trạng: Những âm thanh êm dịu và nhẹ nhàng từ sóng biển cũng như thiên nhiên có thể xoa dịu tâm trí của con người, giúp ích rất nhiều cho những người thường xuyên mất ngủ, lo lắng hay trầm cảm. Điều này đem lại cảm giác bình yên về tinh thần mà có thể hiếm khi tìm thấy ở các khu vực thành thị.
  • Cải thiện các vấn đề tim mạch: Nước biển có thể giúp ích cho các vấn đề về tim mạch bằng cách giảm chỉ số mỡ máu, chỉ số xơ vữa và Malondialdehyde (MDA), đồng thời tăng khả năng chống oxy hóa, giảm sự hình thành mảng xơ vữa bên trong động mạch. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ xơ vữa động mạch là một nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thuyên tắc mạch và các bệnh lý nguy hiểm ở tim.

Tóm lại, sống trên biển hay sống giữa thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đây cũng là cơ sở để chính phủ tiến hành bảo vệ, khuyến khích sử dụng các không gian ven biển hơn nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần của người dân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: thehealthsite.com webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan