Hạnh phúc đến trước, thành công theo sau

Theo một nghiên cứu mới, hạnh phúc có thể dẫn tới thành công (thay vì mối quan hệ theo chiều ngược lại). Những người có cuộc sống hạnh phúc thường đạt nhiều thành công hơn.

1. Nghiên cứu: Hạnh phúc dẫn tới thành công

Trong 1 đánh giá dựa trên 225 nghiên cứu về hạnh phúc và thành công, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người hạnh phúc có xu hướng tìm kiếm, thực hiện những mục tiêu mới trong cuộc sống. Điều này đã mang lại cho họ nhiều niềm vui và thành công trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Trong bài đánh giá xuất bản trên tạp chí Psychological Bulletin, các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa khát vọng, thành công và hạnh phúc của hơn 275.000 người. Họ phân tích thông tin dựa trên 3 loại nghiên cứu khác nhau gồm:

  • Các nghiên cứu xem xét hạnh phúc và thành công trên các nhóm nghiên cứu khác nhau;
  • Các nghiên cứu theo dõi hạnh phúc và thành công theo thời gian để trả lời câu hỏi “hạnh phúc có đi trước thành công hay không”;
  • Các nghiên cứu kiểm tra một số yếu tố nhất định xem chúng có tạo ra hạnh phúc hoặc thành công hay không.

Trên hành trình tìm kiếm bí quyết thành công qua 3 nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã nhận thấy: Những người hạnh phúc thường thành công trong các mối quan hệ, công việc và sức khỏe. Thành công chính là kết quả của những cảm xúc tích cực (hạnh phúc).

2. Vì sao cuộc sống hạnh phúc thúc đẩy sự thành công?

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người hạnh phúc sở hữu một số yếu tố giúp họ dễ dàng đạt được thành công. Đó là:

  • Nhận thức tích cực về bản thân và những người khác;
  • Có óc sáng tạo;
  • Hòa đồng, tương tác tốt với mọi người;
  • Sức khỏe tốt, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ;
  • Có khả năng đối phó với áp lực.
bí quyết thành công
Hòa đồng là một trong các yếu tố góp phần tạo ra bí quyết thành công

Đánh giá này cho thấy hạnh phúc trong nhiều trường hợp có thể dẫn tới sự thành công. Những người hạnh phúc thường có hôn nhân và các mối quan hệ viên mãn hơn, có thu nhập cao hơn, hiệu suất công việc vượt trội hơn, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng, có sức khỏe tốt và tuổi thọ cao.

Theo tiến sĩ Sonja Lyubomirsky, Tiến sĩ, Đại học California, Riverside: “Những người hạnh phúc thường thành công hơn vì họ có cảm xúc tích cực và điều đó thúc đẩy họ có khả năng là việc tốt hơn, hướng tới các mục tiêu mới và xây dựng các nguồn lực mới. Khi mọi người cảm thấy hạnh phúc, họ có xu hướng tự tin, lạc quan hơn, tràn đầy năng lượng. Những người xung quanh sẽ thấy họ dễ mến và hòa đồng. Do đó, người hạnh phúc sẽ thành công nhờ những điều này.”

Như vậy, với câu hỏi làm sao để thành công, đáp án là có một cuộc sống hạnh phúc. Đây là đánh giá giúp bổ sung thêm cho những nghiên cứu trước đây về luận điểm thành công trong cuộc sống là nguồn gốc của hạnh phúc.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan