Xây dựng sức bền cho cơ thể với 7 môn thể thao này

Thể lực là toàn bộ khả năng hoạt động hiệu quả của cơ thể. Một nền tảng thể lực vững chắc là nền tảng quan trọng để xây dựng cơ bắp và cải thiện hiệu suất tập luyện. Vì vậy, xây dựng sức bền cho cơ thể là rất quan trọng, bạn có thể tập luyện với những môn thể thao như chạy, đi bộ, đạp xe,...

1. Quy tắc xây dựng sức bền cho cơ thể

Thể lực là toàn bộ khả năng hoạt động hiệu quả của cơ thể. Có một số môn thể thao đặc biệt tốt trong việc thúc đẩy khả năng này. Tập thể hình không chỉ là rèn luyện sức bền mà còn là tăng cường sức mạnh ở tất cả các giác quan hay nói cách khác là sức mạnh, tốc độ và sự linh hoạt của bạn. Một nền tảng thể lực vững chắc là nền tảng quan trọng để xây dựng cơ bắp và cải thiện hiệu suất ổn định.

Nếu bạn muốn có được thân hình cân đối, bạn cần nhớ một điều đó là đừng cố gắng quá sức. Khi bạn kết thúc một buổi tập luyện, bạn sẽ luôn cảm thấy như mình có thêm một chút sức mạnh. Bất kể môn thể thao nào, hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian để kéo giãn các cơ mà bạn đã làm việc sau mỗi buổi tập. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy thể lực tăng lên rõ rệt, vì không có gì kỳ diệu khi lấy lại vóc dáng - bạn chỉ cần chọn một chế độ luyện tập hợp lý. Bảy môn thể thao sau đây là những lựa chọn đặc biệt tốt để đặt nền móng cần thiết. Bạn nên đưa ít nhất hai trong số chúng vào chế độ luyện tập của mình.

XEM THÊM: Cách tăng sức bền khi chạy bộ

Đi bộ nhanh
Đi bộ là môn thể thao tăng cường sức bền với cơ thể

2. 7 môn thể thao giúp tăng sức bền cơ thể

2.1. Chạy

Ngay cả khi bạn chỉ tuân theo một tốc độ vừa phải, chạy bộ cũng đem, lại lợi ích toàn bộ hệ thống tim mạch của bạn. Nó cũng có thể có tác dụng hữu ích cho những người bị huyết áp cao, mức cholesterol cao hoặc căng thẳng. Nếu bạn muốn giữ sức khỏe và đạt được sức mạnh tối đa cho vòng chạy của mình thì bạn nên lưu ý đến tư thế hơi nghiêng người về phía trước từ thắt lưng và nhìn thẳng về phía trước. Nhìn xuống gây căng thẳng không cần thiết lên đĩa đệm cột sống và các cơ ở cổ và lưng.

2.2. Đi bộ

Đi bộ là một giải pháp thay thế nhẹ nhàng hơn so với chạy, đặc biệt là đối với những người đang bắt đầu từ con số không. Và bạn thậm chí có thể kết hợp cả hai trong các buổi tập của mình bằng cách xen kẽ chúng cách nhau năm phút. Đi bộ nhanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chấtđốt cháy chất béo, đồng thời giúp khớp gối mềm hơn so với chạy bộ nhanh. Đi bộ và chạy là những môn thể thao tốt nếu bạn cảm thấy mình như một vận động viên hoàn thành marathon.

2.3. Đi xe đạp

Bất kể bạn đi ra ngoài trời rộng lớn hay ở trong nhà trên một chiếc xe đạp tập thể dục, đạp xe đều rất tốt cho cơ bụng, cơ mông và cơ chân của bạn. Đi xe đạp là lựa chọn lý tưởng cho những người có trọng lượng nặng hơn một chút, những người muốn nhúng ngón chân vào thế giới thể thao, nhưng cũng là một cách tốt cho bất kỳ ai để xây dựng thể lực dần dần. Những người mới bắt đầu nên bắt đầu từ quy mô nhỏ và để nó phát triển từ đó. Đừng quên kéo căng cơ chân và cơ mông sau mỗi lần tập trên yên xe.

XEM THÊM: 5 bài tập hàng đầu tăng sức bền cho cơ bắp

Đi xe đạp
Đi xe đạp là lựa chọn lý tưởng cho những người có trọng lượng nặng

2.4. Bơi lội

Tác động của trọng lực lên cơ thể ít hơn trong nước, đó là một điều tốt khi nói đến việc uốn dẻo các cơ thể dục của bạn. Tuần hoàn được cải thiện do áp lực của nước làm tăng lưu lượng máu từ các mạch máu bề mặt đến vùng ngực. Những người tập bơi thường gặp khó khăn trong việc học các kiểu bơi khác nhau để có thể thay đổi giữa chúng. Hãy cố gắng học nhiều kiểu bơi nhất có thể để từ đó xây dựng sức bền cho cơ thể một cách toàn diện.

Bơi ngửa nói riêng có thể là một phương pháp chữa bệnh kỳ diệu cho những người bị đau lưng, vì việc bạn trải qua trạng thái không trọng lượng nửa tạ trong bể bơi cho phép cơ lưng hoạt động theo cách khác với các môn thể thao khác. Bơi lội cũng khởi động quá trình trao đổi chất và có thể giúp loại bỏ cellulite gây bệnh cho nhiều phụ nữ.

2.5. Chèo thuyền

Chèo thuyền có thể không phải là một lựa chọn thể dục khả thi cho tất cả mọi người, nhưng đó chắc chắn là một cách tốt để tăng sức chịu đựng chung của bạn. Mặc dù chèo thuyền và các môn thể thao chèo thuyền khác được thực hiện từ một vị trí ngồi, chúng là những động tác xây dựng thể lực tuyệt vời và cũng tốt cho lưng. Người mới có thể thấy rõ nhịp tim của họ tăng lên, vì họ có thể phải làm việc khá vất vả. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên cấu trúc các phiên của mình theo cách mà bạn có thể nghỉ giải lao sau mỗi 10 phút.

2.6. Máy tập Elip

Nếu bạn đã là người thường xuyên tập gym, bạn sẽ quen thuộc với máy tập elip và thậm chí có thể sử dụng nó như một phần của chương trình tập luyện thông thường. Máy tập elip đã củng cố vị trí của chúng trong dòng thiết bị hỗ trợ tim mạch, bao gồm máy chạy bộ và máy chèo thuyền. Tập luyện trên máy tập hình elip rất dễ dàng đối với các khớp và tùy chọn điều chỉnh mức độ nỗ lực khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.

Khiêu vũ
Khiêu vũ không chỉ là một bộ môn nghệ thuật trong các buổi tiệc tùng tại câu lạc bộ, mà nó còn là bài tập giúp tăng cường sức bền cho cơ thể

2.7. Khiêu vũ

Khiêu vũ không chỉ là một bộ môn nghệ thuật trong các buổi tiệc tùng tại câu lạc bộ, mà nó còn là bài tập giúp tăng cường sức bền cho cơ thể. Khiêu vũ có thể dễ dàng thực hiện, giúp tinh thần thoải mái và rèn luyện sức bền. Bạn có thể nhảy theo bản nhạc yêu thích của mình tại nhà, dù có hoặc không có đối tác. Khởi động bằng một vài bài hát có nhịp độ chậm hơn, sau đó bắt đầu lại nhịp độ. Khiêu vũ tập luyện nhiều cơ khác nhau nhưng nó sẽ chỉ mang lại kết quả nếu bạn tập tốt và đổ nhiều mồ hôi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: garmin.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan