Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn

Đắp mặt nạ bằng nha đam mang lại nhiều hữu ích cho người sử dụng. Phương pháp này không chỉ có tác dụng trị mụn hiệu quả mà còn giúp làn da của bạn căng bóng.

1. Tác dụng của nha đam

Nha đam còn có tên gọi khác là lô hội, đây là loại cây thân chứa nhiều nước và dễ trồng. Thân cây nha đam có chứa rất nhiều các loại vitamin như A, C, E, các vitamin nhóm Baxit folic,... Các vitamin này có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ tế bào chết và chống sưng viêm cho da.

Ngoài ra, nha đam còn chứa các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie,... có tác dụng làm tăng khả năng kháng khuẩn, thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng hay làm tổn thương làn da và chữa lành các vết thương do mụn gây ra.

Bên cạnh đó, nha đam còn có tác dụng giữ nước, cấp ẩm cho da, sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Từ đó giúp làn da mềm mịn, khỏe khoắn và giúp tránh được tình trạng da khô hay mất nước.

2. Cách làm mặt nạ nha đam trị mụn

2.1. Sử dụng mặt nạ bằng nha đam nguyên chất

Bạn có thể làm mặt nạ nha đam bằng nha đam nguyên chất như sau: Lấy nha đam tươi rửa sạch và tách lấy phần thịt bên trong và bỏ đi phần vỏ bên ngoài. Trước khi đắp mặt nạ nha đam, bạn nên rửa mặt thật sạch và lau khô bằng khăn bông mềm. Sau đó, bạn lấy phần thịt nha đam vừa tách đắp lên mặt và vùng da chứa mụn. Thời gian đắp mặt nạ từ 20 - 30 phút, sau đó mới rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên làm mặt nạ theo cách này từ 2 - 3 lần/ tuần để có làn da mịn màng và cải thiện tình trạng mụn.

2.2. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam và mật ong

Bên cạnh nha đam thì mật ong cũng là 1 trong những nguyên liệu có khả năng trị mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kết hợp nha đam và mật ong làm mặt nạ để trị mụn, đặc biệt là mụn ẩn. Ngoài ra, mặt nạ nha đam và mật ong cũng làm giảm vết thâm nhanh chóng.

Cách làm: Bạn tách lấy phần thịt bên trong thân cây nha đam, sau đó trộn với mật ong theo tỉ lệ mật ong và nha đam là 2:1 tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Tiến hành rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trên da trong khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da và sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để giúp giảm mụn trên da mặt.

2.3. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam và chanh

Chanh là một loại quả có tác dụng sát khuẩn và làm sạch da nhờ lượng lớn axit tự nhiên. Đồng thời, chanh và nha đam đều chứa vitamin C giúp làm trắng da, diệt khuẩn và trị mụn hiệu quả.

Cách làm mặt nạ bằng nha đam và chanh: Sử dụng 100g nha đam tách lấy phần gel bên trong, sau đó vắt nước chanh vào cốc nha đam (dùng 1 quả). Bạn nên dùng thìa đánh nhuyễn hỗn hợp để tạo độ sánh mịn. Sau đó, rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp vừa làm lên da mặt khoảng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên dùng hỗn hợp này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp giảm mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi dùng cho da nhạy cảm vì chanh có tính axit mạnh có thể làm bỏng da của bạn.

2.4. Cách làm mặt nạ bằng nha đam và nước vo gạo để trị mụn

Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất tự nhiên, có tác dụng làm trắng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm mụn. Ngoài ra, cám gạo còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm thâm nám và làm da đều màu hơn. Khi kết hợp đồng thời nha đam và nước vo gạo sẽ đem lại hiệu quả trị mụn tốt hơn.

Cách làm: Bạn tách lấy phần gel bên trong nha đam và xay nhuyễn, sau đó trộn với một lượng nước vo gạo nguyên chất sao cho vừa phải để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp đó đắp lên mặt sau khi đã rửa mặt thật sạch, đắp trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Thường xuyên đắp mặt nạ theo cách này mỗi tuần từ 3 - 4 lần để có làn da khỏe mạnh, giảm mụn hiệu quả.

2.5. Cách làm mặt nạ trị mụn bằng nha đam và nghệ

Sử dụng nha đam và nghệ làm mặt nạ sẽ giúp làn da sáng khỏe và đều màu hơn. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm nên có thể sử dụng để điều trị các vấn đề về da.

Cách làm: Bạn dùng 1 thìa gel nha đam với 1⁄4 nghệ, kết hợp thêm với mật ong và nước hoa hồng, trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, đắp lên mặt và cổ và để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại thật sạch bằng nước và lau khô. Với cách này, bạn có thể đắp khoảng 2 lần mỗi tuần để có làn da đẹp và chắc khỏe.

Tóm lại, nha đam là một loài cây có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Bạn có thể làm mặt nạ nha đam nguyên chất cũng đã mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, bằng cách kết hợp nha đam với các nguyên liệu khác như mật ong, nghệ, chanh, nước vo gạo,... sẽ mang đến hiệu quả trị mụn và chăm sóc da mềm mịn, sáng và đều màu hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan