Cách tự massage mặt tại nhà

Bạn không cần phải chờ đến cuối tuần để đi ra tiệm làm massage mặt mà chỉ cần thực hiện massage mặt tại nhà trong vài phút cũng đã có thể có làm giảm bọng mắt, khiến da hồng hào, tươi trẻ và giảm căng thẳng. Sau đây là hướng dẫn cách tự massage mặt từ các chuyên gia làm đẹp.

1.Đối với người mới bắt đầu, hãy tìm ra loại dầu bạn muốn sử dụng

Nếu bạn chưa bao giờ thực hiện massage hay chăm sóc da mặt, hãy xem các video hướng dẫn massage mặt của các chuyên gia da liễu thực hiện, đây là một khởi đầu tuyệt vời để bạn có những hướng dẫn chính xác nhất ngay từ những bước đầu tiên. Họ sẽ đưa ra lời khuyên về cách chọn và sử dụng các loại dầu dùng để massage tốt nhất, ví dụ bạn dùng các loại dầu thực vật không có chất tổng hợp để massage và hướng dẫn cách tự massage mặt tại nhà.

2.Sử dụng thanh lăn ngọc bích

thanh lăn ngọc bích
Thanh lăn ngọc bích

Sử dụng thanh lăn ngọc bích (Jade rolling) đã trở thành một thói quen phổ biến ở Trung Quốc trong nhiều thế kỷ và gần đây đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia khác. Một nghiên cứu năm 2018 đã tìm thấy ở đó, sau 5 phút massage mặt bằng thanh lăn ngọc bích đã làm tăng lưu lượng máu trên da trong 10 phút. Điều này có thể giúp nhiều chất dinh dưỡng đi vào da của bạn hơn.

Các video trên internet của một số chuyên gia làm đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách nhận được những lợi ích của massage mặt và hướng dẫn làm thế nào việc lăn thanh ngọc bích để có thể đảm bảo các loại serum thấm vào da của bạn.

3.Đừng để quên vùng cổ và ngực của bạn

Nếu tăng lưu lượng máu đến cổ và ngực sẽ làm giảm bớt căng thẳng ở khu vực này. Video của các chuyên gia làm đẹp sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để Massage kéo dài từ mặt đến cổ cũng như vùng ngực trên. Mặc dù cổ và ngực vẫn tiếp xúc với tia UV mặt trời như với các phần khác trên cơ thể, nhưng lại thường là những khu vực bị bỏ quên trong việc chăm sóc da.

4.Giúp da thư giãn

Một số chuyên gia làm đẹp đặc biệt tập trung vào một số huyệt trên mặt để giúp giải phóng căng thẳng ở trán và xung quanh mắt là một cách để giúp da thư giãn. Bài tập này rất phù hợp để thực hiện vào buổi sáng.

5.Sử dụng một loại kem làm săn chắc để giúp làm mềm nếp nhăn

VM Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nứt nẻ vào mùa đông
Bạn có thể sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm làm săn chắc da

Shiseido là một thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng của Nhật Bản, vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số video của họ giới thiệu cách massage chuyên nghiệp bằng mặt nạ làm săn chắc da của bạn (bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào). Đặc biệt, bạn cũng nên học cách cách làm sạch da kết hợp làm mềm nếp nhăn quanh trán, mắt, cằm và quai hàm.

Mặc dù bạn không nhất thiết phải thực hiện các động tác mát xa mặt chính xác như các video hướng dẫn. Bạn có thể thực hiện làm sao cho bạn cảm thấy thật thoải mái và làm dịu da của bạn. Những lợi ích của việc mát xa mặt, đặc biệt là nếu được thực hiện trong khi làm sạch da mặt, có thể làm tăng hiệu quả trong việc làm giảm tắc nghẽn và làm sạch lỗ chân lông của bạn.

Nếu bạn thấy năm phút mát xa mặt nhàm chán và tốn thời gian, thì bạn có thể rút ngắn thời gian lại chỉ khoảng một phút. Bạn cũng có thể thực hiện mát xa như một phần thói quen làm sạch mặt của bạn hoặc thực hiện trong khi bạn đang tắm.

Nguồn tham khảo: Healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan