Chăm sóc sức khỏe nam giới: 18 bí mật đàn ông muốn bạn biết

Có phải anh chàng của bạn thuộc mẫu người đàn ông truyền thống, khắc kỷ? Nếu vậy, bài viết sau đây sẽ đưa bạn đến với 18 bí mật về mối quan hệ giữa bạn và chàng được tập hợp từ các nhà tâm lý học nghiên cứu về vai trò của giới và sức khỏe nam giới.

1. Chàng sẽ nói về cảm giác

Người đàn ông của bạn có thể dễ dàng nói về cảm xúc một cách gián tiếp. Bạn hãy hỏi anh ấy sẽ làm gì trong một ngày cuối tuần lãng mạn hoặc những gì anh ấy nghĩ khi lần đầu tiên gặp bạn. Câu trả lời của anh ấy sẽ tiết lộ cảm giác của anh ấy và đưa hai bạn xích lại gần nhau hơn.

2. Chàng nói “Anh yêu em” bằng hành động

Một số đàn ông thích thể hiện cảm xúc của họ thông qua hành động hơn là lời nói. Chàng trai của bạn có thể nói "Anh yêu em" bằng cách sửa chữa mọi thứ xung quanh nhà, dọn dẹp sân hoặc thậm chí là vứt rác. Anh ấy sẽ làm bất cứ điều gì làm cho thế giới của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

3. Chàng nghiêm túc trong mối quan hệ

Đàn ông rất sợ các mối quan hệ ràng buộc. Nhưng bằng chứng cho thấy đàn ông lại coi trọng hôn nhân. Họ có thể mất nhiều thời gian hơn để nghiêm túc trong mối quan hệ vì họ muốn đảm bảo rằng họ đã lựa chọn đúng người. Trong một cuộc khảo sát về những người đàn ông đã kết hôn, 90% nói rằng họ sẽ kết hôn với người phụ nữ hiện tại một lần nữa.

4. Chàng thực sự đang lắng nghe

Khi bạn đang nghe ai đó nói chuyện, có lẽ bạn sẽ đồng ý với câu "có" hoặc "tôi hiểu" để tương tác với người đang nói chuyện. Đó là một cách mà bạn thể hiện với người đối diện hiểu rằng "Bạn đang lắng nghe họ nói". Nhưng một số nam giới không làm điều này. Tuy nhiên một người đàn ông không nói bất cứ điều gì không có nghĩa là anh ta không lắng nghe. Anh ấy có thể thích lắng nghe trong yên lặng và suy nghĩ về những điều mà bạn đang nói.

5. Chia sẻ hoạt động để thắt chặt mối quan hệ

Nói chuyện
Đàn ông củng cố mối quan hệ của họ với đối tác thông qua việc làm mọi thứ cùng nhau

Đàn ông củng cố mối quan hệ của họ với đối tác thông qua việc làm mọi thứ cùng nhau, hơn là bằng cách chia sẻ suy nghĩ hoặc cảm xúc. Đối với nhiều người đàn ông, các hoạt động như thể thao và tình dục khiến họ cảm thấy gần gũi hơn với đối phương hơn.

6. Đàn ông cần thời gian cho bản thân

Trong khi các hoạt động chia sẻ đóng vai trò quan trọng, đàn ông cũng cần thời gian cho bản thân. Cho dù anh chàng của bạn thích chơi gôn, làm vườn hoặc tập thể dục tại phòng tập gym, bạn hãy khuyến khích anh ấy theo đuổi sở thích của mình trong khi bạn cũng dành thời gian cho riêng mình. Khi cả bạn và anh ấy có không gian để nuôi dưỡng tính cách tự nhiên của họ, hai bạn sẽ có nhiều thứ để chia sẻ cho nhau hơn.

7. Đàn ông học hỏi từ bố của họ

Nếu bạn muốn biết một người đàn ông sẽ cư xử như thế nào trong một mối quan hệ, hãy tìm hiểu bố của anh ấy. Việc tìm hiểu bằng cách nào mà bố mẹ anh ấy đến được với nhau và cách họ chung sống với nhau sẽ giúp bạn có thể dự đoán đàn ông đó sẽ cư xử với vợ mình như thế nào.

8. Đàn ông thường quên nhanh hơn phụ nữ

Phụ nữ có xu hướng nhớ những trải nghiệm tiêu cực lâu hơn và có thể có cảm giác căng thẳng kéo dài, lo lắng hoặc buồn bã. Ngược lại, đàn ông không vương vấn quá lâu về những kỷ niệm xưa cũ và có xu hướng quên nhanh hơn. Vì vậy, trong khi bạn vẫn có thể muốn nói về cuộc tranh cãi đêm qua, anh chàng của bạn đã có thể đã quên nó rồi.

9. Đàn ông không đủ tinh tế để nhận ra những tín hiệu của bạn

Đàn ông có nhiều khả năng bỏ lỡ các tín hiệu tinh tế như giọng nói hoặc nét mặt. Và họ đặc biệt có khả năng bỏ lỡ nỗi buồn trên khuôn mặt của một người phụ nữ. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng anh chàng của bạn nhận và hiểu được những gì mà bạn muốn thể hiện, hãy gặp trực tiếp anh ấy.

10. Đàn ông thích thú với sự đánh giá cao của bạn

Thể hiện sự đánh giá cao đối với anh chàng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách anh ấy cư xử với bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng khi người chồng được vợ đánh giá cao về sự tham gia của chồng trong dạy dỗ con cái và khen người chồng là một người đảm đang, thì người chồng sẽ càng tham gia nhiều hơn vào việc chăm sóc con cái trong gia đình.

Nói chuyện
Thể hiện sự đánh giá cao đối với anh chàng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách anh ấy cư xử với bạn

11. Đàn ông nghĩ về chuyện ấy rất nhiều

Có lẽ điều này không có gì bí mật. Hầu hết đàn ông dưới 60 tuổi nghĩ về tình dục ít nhất một lần một ngày, so với chỉ một phần tư ở phụ nữ. Và đó không phải là tất cả. Đàn ông tưởng tượng về tình dục gần gấp đôi so với phụ nữ, và những tưởng tượng của họ đa dạng hơn nhiều. Họ cũng nghĩ nhiều về tình dục ngẫu hứng (casual sex) hơn phụ nữ. Nhưng suy nghĩ thì lại không giống như hành động.

12. Đàn ông muốn chuyện ấy có nhiều ý nghĩa hơn

Có lời đồn rằng hầu hết đàn ông nghĩ rằng tình dục chỉ là tình dục. Tuy nhiên, đối với nhiều người, tình dục là một hành động rất quan trọng giữa hai người cam kết gắn bó lâu dài với nhau. Và cũng giống như hầu hết phụ nữ, đàn ông tìm thấy sự thân mật trong tình dục để đạt được sự thỏa mãn nhất trong một mối quan hệ nguyện gắn bó với nhau. Lý giải cho điều này có thể là các đối tác lâu dài sẽ biết cách làm thỏa mãn đối phương tốt hơn những người xa lạ.

13. Anh ấy thích bạn khơi gợi chuyện ấy

Hầu hết nam giới cảm thấy họ luôn là người bắt đầu chuyện ấy. Nhưng họ cũng thích được theo đuổi và mong muốn đối tác của mình dẫn đầu thường xuyên hơn. Đừng ngại ngùng khi người đàn ông bạn biết bạn đang muốn bắt đầu làm chuyện ấy. Việc bạn chủ động trong chuyện ấy trong một thời gian có thể đưa đến mức độ thỏa mãn cao hơn cho cả hai bạn.

14. Các chàng trai không phải lúc nào cũng thích chuyện ấy

Đàn ông khiến nhiều phụ nữ ngạc nhiên do không phải lúc nào cũng có tâm trạng thích chuyện ấy. Cũng giống như phụ nữ, đàn ông thường bị căng thẳng do yêu cầu của công việc, gia đình và thanh toán hóa đơn. Và căng thẳng là huỷ hoại ham muốn tình dục rất lớn. Khi một chàng trai nói "không phải tối nay", điều đó không có nghĩa là anh ta mất hứng thú với bạn mà anh ấy không muốn quan hệ tình dục ngay lúc đó.

15. Đàn ông thích làm hài lòng đối tác của họ

Yêu
Bạn nên chia sẽ những tâm tư của mình với chàng trai của bạn và người ấy sẽ lắng nghe bạn bởi niềm vui của bạn là điều quan trọng của người ấy

Niềm vui của bạn đóng vai trò quan trọng đối với chàng trai của bạn. Nhưng anh ấy sẽ không biết bạn muốn gì trừ khi bạn nói với anh ấy. Quá nhiều phụ nữ cảm thấy không thoải mái khi nói về những gì họ thích và không thích. Nếu bạn có thể nói với anh ấy một cách rõ ràng theo cách không làm tổn thương đến cái tôi của anh ấy, anh ấy sẽ lắng nghe bạn. Bởi vì anh ấy biết bản thân anh ấy sẽ vui nếu bạn cảm thấy hài lòng.

16. Đàn ông lo lắng về chuyện ấy

Hầu hết đàn ông lo lắng về khả năng chuyện ấy, đặc biệt trong sức khỏe nam giới tuổi mãn dục hay sức khỏe phụ đàn ông trung niên thường gặp vấn đề trong chuyện ấy. Họ có thể lo lắng về cơ thể, kỹ năng và khả năng dẻo dai của bản thân. Nếu bạn có thể giúp anh ấy học cách thư giãn và tập trung vào những khoảnh khắc ngọt ngào, chuyện ấy sẽ trở nên bớt căng thẳng hơn.

17. Đàn ông có thể lạc lối khi nhu cầu của họ không được đáp ứng

Nếu một người đàn ông không cảm thấy được yêu thương và đánh giá cao trong mối quan hệ của mình, anh ta có thể chuyển sang nơi khác để thỏa mãn. Đối với một người đàn ông, điều đó có thể có nghĩa là vùi mình vào công việc hoặc thể thao hoặc chơi game. Và một số đàn ông có thể phản bội bạn. Để tránh điều này, hai bạn cần chia sẻ cùng nhau để đáp ứng nhu cầu của nhau.

18. Anh ấy thuộc về bạn

Hầu hết đàn ông nhận ra rằng sẽ mất rất nhiều nếu mối quan hệ lâu dài trở nên tồi tệ - không chỉ là mối quan hệ giữa hai bạn mà là toàn bộ cuộc sống mà hai bạn đã cùng nhau xây dựng. Nếu bạn sẵn sàng làm mọi thứ để củng cố mối quan hệ hôn nhân của mình, rất có thể người đàn ông của bạn cũng sẽ như vậy.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan