Chữa mụn trứng cá tuổi dậy thì như thế nào?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Thu Hằng, Chuyên khoa Thẩm mỹ - Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

1. Chữa mụn trứng cá tuổi dậy thì như thế nào?

Mụn trứng cá tuổi dậy thì là tình trạng khá phổ biến. Do vậy, hiện nay có rất nhiều người thắc mắc không biết cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì như thế nào hiệu quả?

Theo Bác sĩ Lê Thị Thu Hằng, Chuyên khoa Thẩm mỹ - Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, mụn trứng cá tuổi dậy thì được hình thành khi bã nhờn và dầu thừa tăng sinh trên da và làm bít tắc lỗ chân lông.

Có 3 loại mụn trứng cá tuổi dậy thì là mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn mủ. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng mụn trứng cá tuổi dậy thì. Cách làm hết mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là làm sạch da, chăm sóc da hàng ngày và tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ. Bên cạnh đó, cách chữa mụn trứng cá tuổi dậy thì các bạn trẻ nên thay đổi một số thói quen có thể khiến mụn lên nhiều hơn như: Tránh kỳ cọ kỹ, chà xát mạnh mỗi khi rửa mặt không có lợi cho da; tránh đưa tay lên mặt sờ và nặn mụn và không mặc quần áo chật

Nhìn chung, việc điều trị và khắc phục – phòng ngừa mụn trứng cá cần phải được thực hiện cẩn thận và kéo dài để tránh sự phát triển quá mức của mụn, gây suy yếu sức khỏe làn da và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Nếu có nhu cầu tư vấn và thăm khám tại các Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Quý khách vui lòng đặt lịch trên website để được phục vụ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan