Cường giáp nên ăn gì, kiêng gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Vũ Hiệp - Trung tâm Giáp - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Vũ Hiệp - Trung tâm Giáp - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City, bệnh lý tuyến giáp rất phổ biến, đối với người mắc bệnh cường giáp, triệu chứng thường thấy là: Nóng bức, rối loạn giấc ngủ, run tay, sụt cân bất thường, dễ cáu gắt...

Để hỗ trợ điều trị cường giáp thì chế độ ăn cần lưu ý sử dụng những thực phẩm có tác dụng làm giảm sự hoạt động của tuyến giáp. Cần loại bỏ hoàn toàn thực phẩm giàu Iod (các loại tảo, lòng đỏ trứng gà, rau cần, cá biển, muối Iod...). Đồng thời, hãy sử dụng những thực phẩm ngăn chặn hoạt động của tuyến giáp như: Đậu nành, các loại rau họ cải, các loại quả mọng...Ngoài ra, người bệnh cường giáp nên bổ sung canxi và vitamin D hàng ngày.

Bên cạnh đó người bệnh nên thực hiện theo đúng chỉ định và tư vấn điều trị của bác sĩ để sức khỏe được đảm bảo tốt nhất cũng như giúp nhanh chóng hồi phục.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan