Phòng và chữa bệnh viêm da tiếp xúc

Nội dung được tư vấn chuyên môn bởi BS. Lê Thị Thu Hằng - Chuyên ngành Da liễu Khoa Nội - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Các bệnh ngoài da thường đến từ nguyên nhân do điều kiện sinh sống không đảm bảo, sử dụng nguồn nước ôi nhiễm, kém vệ sinh. Việc tìm hiểu rõ được nguyên nhân sẽ giúp bệnh nhân có được cách điều trị tốt nhất.

1. Viêm da tiếp xúc là bệnh gì?

Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm cấp, mãn tính của da khi tiếp xúc với một số yếu tố trong môi trường. Bệnh thường tiến triển dai dẳng và rất dễ tái phát nếu không xác định được nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh thường xuất hiện với những vết đỏ, mụn nước, dát đỏ và hoại tử da. Đặc biệt trong mùa mưa lớn, lũ sẽ làm tăng nguy cơ mắc viêm da tiếp xúc.

Ngoài ra còn một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc viêm da tiếp xúc như: mỹ phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm tóc, sơn móng tay hoặc dị ứng với các sản phẩm chất liệu từ cao su.

2. Nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc

Trong mùa mưa lũ do lượng mưa lớn sẽ kèm theo những loại bụi bẩn trong môi trường gây ra tình trạng ôi nhiễm nguồn nước và không khí. Và sau mỗi mùa mưa lũ người dân sẽ sử dụng các loại chất khử khuẩn để làm sạch nguồn nước. Lúc này với những người có làn da nhạy cảm hoặc dễ dị ứng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh viêm da tiếp xúc.

Để điều trị viêm da tiếp xúc đầu tiên chính là ngừng tiếp xúc với nguy cơ mắc bệnh. Hạn chế tiếp xúc với nguồn nước, không khí. Bên cạnh đó cần tới cơ sở y tế để thăm khám sớm để được điều trị theo tư vấn của bác sĩ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

522 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan