Tê tay ăn gì, hạn chế ăn gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi GS.TS Trần Trung Dũng, GĐ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình & Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times

Tê tay đôi khi không chỉ là biểu hiện thoáng qua do tác động bởi ngoại cảnh mà tình trạng này còn là những dấu hiệu ban đầu của một vài tình trạng bệnh lý. Vậy tê tay nên ăn gì để cải thiện.

Nhiều người không biết “bị tê tay là bệnh gì?” hay “tê tay ăn gì?”. Theo GS.TS Trần Trung Dũng, GĐ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình & Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, tê tay không chỉ gặp ở những người trung niên hoặc người già mà còn đang trở nên khá phổ biến ở những người trẻ tuổi. Nếu bị tê tay thường xuyên còn là dấu hiệu của một số bệnh như hội chứng ống cổ tay, thiếu máu não cục bộ, bệnh về đốt sống cổ.

Nếu bạn chưa biết bị “tê tay ăn gì?” thì câu trả lời chính là: Thực phẩm giàu canxi (sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại rau củ, trái cây); Thực phẩm chống oxy hóa...Ngoài việc biết được tê tay ăn gì thì người bệnh cũng cần hạn chế các loại thực phẩm có tính axit như chanh, mơ, ô mai, các loại thực phẩm có vị chua. Đặc biệt, không nên ăn mặn vì đó là nguyên nhân giảm canxi trong cơ thể. Bạn cũng đừng quên ra ngoài trời vận động, tắm nắng sáng sớm để tăng cường vitamin D giúp cơ thể phóng chống loãng xương nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan