Uống quá nhiều vitamin C - Điều gì sẽ xảy ra?

Nội dung được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc - Bác sĩ Nội tổng quát - Nội tiết - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Đối với nhiều người khi gặp tình trạng da khô, bong tróc, cơ thể mệt mỏi thường nghĩ ngay tới việc bổ sung vitamin C cho cơ thể để nhằm cải thiện tình trạng trên. Tuy nhiên điều này có thực sự đúng và an toàn cho sức khỏe?

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc “uống nhiều vitamin C có tốt không?” hay “uống vitamin c nhiều có tác hại gì không?”. Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc - Bác sĩ Nội tổng quát - Nội tiết - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, vitamin C là 1 trong những vitamin rất quan trọng đối với cơ thể. Đây là chất chống oxy hóa và hỗ trợ hàng loạt các quá trình quan trọng như giảm huyết áp, kháng viêm và kích thích tổng hợp Collagen, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, sửa chữa các mô trong cơ thể và duy trì xương khỏe mạnh.

Tuy nhiên, việc uống nhiều vitamin C cũng không có lợi cho sức khỏe. Về lâu dài, uống nhiều vitamin C sẽ gây ra những tác hại như: Gây bệnh sỏi thận; Rối loạn tiêu hóa; Hỏng men răng; Mất ngủ; Làm dư thừa chất sắt trong cơ thể; Loét dạ dày - tá tràng; Cản trở sự hấp thụ vitamin A và B12; Gây bệnh gout...

Về thắc mắc “uống vitamin C có tốt không?” thì câu trả lời là có, nhưng cần bổ sung trong giới hạn vừa phải, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Vitamin C có nhiều trong các loại rau củ quả như đu đủ, cam, bưởi, dâu tây, ổi, bông cải xanh,...Vì vậy cần ăn phối hợp nhiều loại rau củ quả để bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể bạn nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

849 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan