......

Trẻ nổi ban đỏ có nốt mủ sau tiêm phòng thủy đậu có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con em 14 tháng. Cháu mới tiêm phòng 2 mũi: Sởi, quai bị, Rubella (mũi 1), thuỷ đậu (mũi 2). Đến nay được 2 ngày và cháu có xuất hiện các nốt ban đỏ, có nốt có mủ nước bên trong (nhỏ) ở người, đùi. Vậy bác sĩ cho em hỏi trẻ nổi ban đỏ có nốt mủ sau tiêm phòng thủy đậu có sao không? Những triệu chứng trên có phải tác dụng phụ sau tiêm không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Ngọc Hải - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ nổi ban đỏ có nốt mủ sau tiêm phòng thủy đậu có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Việc tiêm vắc-xin thủy đậu có thể gặp tác dụng phụ là sốt, phát ban nhẹ trên da trông giống như bị thủy đậu nhưng ít các mẩn đỏ hơn, có thể xảy ra khoảng 2 tuần sau khi tiêm, vị trí thường gặp xung quanh vị trí được tiêm, tỷ lệ này gặp khoảng 1 - 3% trẻ được tiêm, đa số không cần điều trị gì. Tuy nhiên, để đánh giá tốt hơn, bạn có thể cho trẻ đến thăm khám để có tư vấn tốt nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về trẻ nổi ban đỏ có nốt mủ sau tiêm phòng thủy đậu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 20% phí khám bệnh lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 1/8 - 30/9/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

30 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan