......

Đau nhũ hoa, khí hư màu thẫm có phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai?

Hỏi

Chào bác sĩ. Khoảng 10 ngày trước em có quan hệ không an toàn và uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h. 5 ngày sau em quan hệ nhưng có sử dụng biện pháp tránh thai. Hiện tại sau đó 10 ngày thì em có hiện tượng căng ngực, đau nhũ hoa và khí hư có màu thẫm. Bác sĩ cho em hỏi đó là tác dụng phụ của thuốc hay là em có thai ạ? Mong bác sĩ tư vấn, em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Thân gửi bạn,

Các tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến thuốc tránh thai khẩn cấp dạng viên uống bao gồm: buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, căng tức vú, thay đổi kinh nguyệt, ra máu âm đạo...

Với hiện tượng của bạn hiện tại: căng ngực, đau nhũ hoa và ra khí hư có màu hơi thẫm, có thể là tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Tuy nhiên, do không rõ biểu hiện của bạn đã kéo dài bao lâu, mức độ như thế nào, có kèm đau rát vùng kín hay không nên dược sĩ chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn được. Ngoài ra, cũng không loại trừ biểu hiện của bạn có liên quan đến việc có thai hay gần tới chu kỳ kinh nguyệt, hay một rối loạn sinh lý... bạn nên tới cơ sở chuyên khoa gần nhất để được bác sĩ thăm khám và có chẩn đoán chính xác.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Dược sĩ Nguyễn Thị Linh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

651 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan